
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 23/11/2025
Thanh Trà
29/06/2017, 10:16
Mục tiêu của Masan Consumer là xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2020
Mục tiêu của Masan Consumer là xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2020.
Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer (mã MCH) tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2017 bầu bổ sung ông Trương Công Thắng làm Thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2014-2019, đồng thời Hội đồng Quản trị Công ty đã bầu ông Thắng làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan Consumer thay cho ông Nguyễn Đăng Quang.
Theo Masan Consumer, với quyết định này, quá trình chuyển giao các trọng trách quản trị, điều hành sang thế hệ lãnh đạo chuyên nghiệp mới tại các nền tảng kinh doanh của Masan đã hoàn tất.
Ông Trương Công Thắng đã cùng gắn bó với Masan Consumer từ những ngày đầu và đóng vai trò dẫn dắt sự thành công của Masan Consumer với những thương hiệu như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Kokomi và Omachi…
Tại Đại hội, ông Thắng đã trình bày tầm nhìn chiến lược là nền tảng tăng trưởng cho Masan Consumer trong giai đoạn 2018-2022. Theo đó, mục tiêu của Masan Consumer là xây dựng thành công ít nhất 12 thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2020.
Ông Thắng cũng đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25%/năm trong giai đoạn 2018-2022 với biên lợi nhuận sau thuế đạt 20-25%. Đồng thời Masan Consumer sẽ phấn đấu trở thành một trong ba nơi làm việc yêu thích nhất Việt Nam vào năm 2022.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, Masan Consumer đã giảm hàng tồn kho trong hệ thống phân phối, rút ngắn thời gian lưu chuyển hàng hoá từ nhà máy đến tay người tiêu dùng, tập trung vào người tiêu dùng và khách hàng cuối...
Trong 6 tháng cuối năm 2017, Masan Consumer cho biết sẽ giới thiệu 8 chiến dịch kinh doanh lớn ra thị trường nhằm tái khẳng định sức mạnh các thương hiệu hiện tại, chỉnh trang lại một số thành tố liên quan đến cấu trúc của một số ngành hàng hiện tại, mở rộng thị trường và giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng.
Trong bối cảnh mưa lũ những năm gần đây diễn biến trái quy luật, việc phối hợp vận hành liên hồ vẫn là “điểm mù” lớn: hồ thủy điện và thủy lợi chia sẻ dữ liệu hạn chế, chưa có cơ chế điều phối thống nhất theo lưu vực. Quy trình vận hành nhiều hồ đã lạc hậu nhưng chưa được cập nhật vì thiếu công cụ, thiếu dữ liệu thời gian thực…
Đợt mưa lũ kéo dài từ ngày 15/11 đến sáng 22/11/2025 đã gây thiệt hại nặng nề, khiến 68 người chết và mất tích, tăng mạnh so với ngày trước đó. Hàng nghìn ngôi nhà bị hư hỏng, hơn 28.000 nhà vẫn chìm trong nước tại Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa. Nông nghiệp cũng bị tàn phá với gần 180.000 ha lúa, hoa màu và cây trồng lâu năm bị ảnh hưởng.
Thiếu thống nhất giữa các quy định, khoảng trống pháp lý về thời hạn sử dụng đất, thủ tục chuyển nhượng dự án phức tạp... đang khiến nhiều dự án khu công nghiệp "đóng băng", làm giảm sức hấp dẫn đầu tư FDI của TP.Hồ Chí Minh…
Phiên họp Hội đồng cấp Bộ trưởng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) lần thứ 9 cùng chuỗi sự kiện liên quan đã diễn ra ngày 20–21/11/2025 tại Melbourne, Úc. Sự kiện quy tụ Bộ trưởng và Quan chức cấp cao của 12 nền kinh tế thành viên gồm Úc, Brunei, Canada, Chile, Malaysia, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Việt Nam và Vương quốc Anh...
Mưa lũ kéo dài từ ngày 15/11 đến sáng 21/11 gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh Nam Trung Bộ, làm 52 người chết và mất tích, hàng chục nghìn nhà dân bị ngập sâu, nhiều tuyến giao thông tê liệt, tổng thiệt hại kinh tế theo thống kê sơ bộ ước vượt 3.000 tỷ đồng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: