Tập đoàn Sojitz của Nhật chi hơn 90 triệu USD thâu tóm Giấy Sài Gòn

Đào Vũ

26/06/2018, 17:08

Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản đã chi 91,2 triệu USD để thâu tóm Giấy Sài Gòn

Ngoài mặt hàng chủ yếu là khăn giấy đang được bán thông qua thương hiệu Bless You, Giấy Sài Gòn cũng sản xuất giấy vệ sinh và bìa carton.
Ngoài mặt hàng chủ yếu là khăn giấy đang được bán thông qua thương hiệu Bless You, Giấy Sài Gòn cũng sản xuất giấy vệ sinh và bìa carton.

Tập đoàn Sojitz của Nhật Bản vừa công bố đã chính thức mua lại Công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn (Saigon Paper) nhằm khai thác nhu cầu ngày càng gia tăng về giấy bìa cứng và khăn giấy ở khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, từ việc mua lại cổ phần của các cổ đông sáng lập, Sojitz hiện nắm giữ 93,8 triệu cổ phần của Giấy Sài Gòn, tương ứng với 95,2% vốn điều lệ. Tạp chí Nikkei Asian Review cho biết, Sojitz đã chi 10 tỷ yên (khoảng 91,2 triệu USD) cho thương vụ này.

Được ông Cao Tiến Vị sáng lập năm 1997, từ một cơ sở sản xuất quy mô nhỏ, Giấy Sài Gòn đã nhanh chóng phát triển thành công ty sản xuất giấy tiêu dùng và giấy công nghiệp lớn nhất Việt Nam. Ước tính, Giấy Sài Gòn chiếm khoảng 18% quy mô sản xuất toàn ngành.

Công ty mang đến cho thị trường những sản phẩm giấy tiêu dùng gồm khăn ăn, khăn giấy lụa, khăn bỏ túi, khăn bếp, khăn y tế và giấy vệ sinh tiện dụng, an toàn sức khỏe và thân thiện môi trường thông qua hai nhãn hiệu hàng đầu Bless You (thuộc phân khúc cao cấp) và SaiGon (thuộc phân khúc phổ thông).

Ngoài ra, Giấy Sài Gòn còn cung cấp các sản phẩm giấy công nghiệp như chipboard, chipboard lưng xám, coreboard, medium, testliner phục vụ nhu cầu sản xuất bao bì carton.

Tổng công suất của công ty đạt 40.000 tấn giấy vệ sinh và 230.000 tấn giấy công nghiệp mỗi năm. Năm 2016, Giấy Sài Gòn ghi nhận 2.400 tỷ đồng doanh thu, tăng 20% so với năm 2015. Trong năm 2017, doanh thu của công ty cũng khoảng 3.300 tỷ đồng.

Về Sojitz, đây là tập đoàn đa ngành hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, hóa chất thực phẩm, hạ tầng khu công nghiệp.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy