Thông xe tuyến đường trên cao hiện đại nhất Hà Nội
Chính thức thông xe toàn tuyến dự án đường vành đai 3 thành phố Hà Nội, đoạn Mai Dịch - bắc hồ Linh Đàm
Sáng nay (21/10), Bộ Giao thông Vận tải chính thức thông xe toàn tuyến dự án đường vành đai 3 thành phố Hà Nội, đoạn Mai Dịch - bắc hồ Linh Đàm. Đây được xem là tuyến đường trên cao hiện đại nhất Hà Nội hiện nay.
Dự án sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản này được đánh giá là có vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của Hà Nội và các khu vực phụ cận, vừa phục vụ giao thông nội đô, giao thông liên vùng của thành phố và kết nối các đầu mối đường bộ như quốc lộ 1A, quốc lộ 5, quốc lộ 18, đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài...
Dự án đường vành đai 3, giai đoạn 2, được khởi công xây dựng từ tháng 6/2010 với tổng chiều dài khoảng hơn 8,9 km, bao gồm 385 m đường dẫn và 8,527 km cầu cạn chạy suốt. Dự án được xây dựng theo cấp đường cao tốc đô thị, tốc độ thiết kế 100 km/giờ, mặt cắt ngang 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư của dự án là 5.547 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), chia thành 3 gói thầu xây lắp chính và được giao cho ba liên danh nhà thầu thực hiện (liên danh Samwhan - Cienco 4, Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui và liên danh TLG - Cienco 8 - Cienco 4).
Trước đó, vào năm 2009, đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch đến Linh Đàm - Pháp Vân (giai đoạn 1) được hoàn thành và đưa vào khai thác. Tổng chiều dài toàn tuyến là 10,2 km, với tổng mức đầu tư là 2.200 tỷ đồng.
Được biết, năm 1998, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án xây dựng đường vành đai 3. Đến năm 2001, Thủ tướng quyết định đầu tư đoạn Mai Dịch - Linh Đàm theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1: xây dựng đoạn tuyến thành đường đô thị 4 làn xe cơ giới; và giai đoạn 2: xây dựng tiếp 4 làn xe cao tốc đi giữa.
Dự án sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản này được đánh giá là có vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của Hà Nội và các khu vực phụ cận, vừa phục vụ giao thông nội đô, giao thông liên vùng của thành phố và kết nối các đầu mối đường bộ như quốc lộ 1A, quốc lộ 5, quốc lộ 18, đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài...
Dự án đường vành đai 3, giai đoạn 2, được khởi công xây dựng từ tháng 6/2010 với tổng chiều dài khoảng hơn 8,9 km, bao gồm 385 m đường dẫn và 8,527 km cầu cạn chạy suốt. Dự án được xây dựng theo cấp đường cao tốc đô thị, tốc độ thiết kế 100 km/giờ, mặt cắt ngang 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư của dự án là 5.547 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), chia thành 3 gói thầu xây lắp chính và được giao cho ba liên danh nhà thầu thực hiện (liên danh Samwhan - Cienco 4, Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui và liên danh TLG - Cienco 8 - Cienco 4).
Trước đó, vào năm 2009, đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch đến Linh Đàm - Pháp Vân (giai đoạn 1) được hoàn thành và đưa vào khai thác. Tổng chiều dài toàn tuyến là 10,2 km, với tổng mức đầu tư là 2.200 tỷ đồng.
Được biết, năm 1998, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án xây dựng đường vành đai 3. Đến năm 2001, Thủ tướng quyết định đầu tư đoạn Mai Dịch - Linh Đàm theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1: xây dựng đoạn tuyến thành đường đô thị 4 làn xe cơ giới; và giai đoạn 2: xây dựng tiếp 4 làn xe cao tốc đi giữa.