
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 26/11/2025
Thủy Diệu
19/06/2019, 16:14
Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử tiếp tục gửi công văn đến 40 nhãn hàng yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động
Ngày 19/6, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục gửi công văn đến 40 nhãn hàng yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước.
Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, gần đây Cục tiếp tục rà soát và phát hiện có 40 nhãn hàng mới vẫn đang quảng cáo trong các clip phản động này trong đó đáng chú ý như Trường đại học Quốc tế Sài gòn, Trường đại học Thương mại, Đại học quốc gia Hà Nội, Công ty Cổ phần Lữ Hành Việt – Du lịch Việt Nam, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ mới, Maxhair - Công ty TNHH thực phẩm chức năng Lohha, Tập đoàn KTG, NTT Data Việt Nam...
Theo đó, Cục này yêu cầu các công ty dừng ngay việc quảng cáo trong các video của Youtube có nội dung xấu, độc, phản động, đồng thời chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo với các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm bảo đảm hoạt động quảng cáo của công ty phù hợp với quy định hiện hành.
Các doanh nghiệp cũng phải có giải trình tới cơ quan chức năng và hạn trả lời công văn ngày 27/6/2019.
Ngoài ra, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cũng cho biết, liên quan đến việc các nhãn hàng, thương hiệu của Việt Nam có xuất hiện hình ảnh quảng cáo trong các clip có nội dung phản động trên YouTube mà Cục đưa ra cảnh báo vào ngày 10/6/2019, đến thời điểm hiện nay Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã nhận được giải trình của 15 công ty.
Bao gồm: Samsung Vina, FPT shop, Yamaha, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh, Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI, Grab, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Công ty TNHH máy móc Đại Chính Quang, Công ty Cổ phần Truyền thông xu hướng số, Shopee, Công ty Clever Ads, Công ty Watsons Việt Nam, Công ty Adsota, Công ty Đức Nhân (nhà hàng Hoa Quỳnh), Gà rán Popeyes (Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam).
Cục cho biết, toàn bộ 15 công ty này đều xác nhận sau khi nhận được thông tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã ngay lập tức dừng quảng cáo trên YouTube và yêu cầu YouTube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động tái diễn.
Sáng ngày 25/11/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề “Sử dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ công tác chuyển đổi số báo chí”, dành cho phóng viên, biên tập viên từ các cơ quan báo chí địa phương, cơ quan Trung ương có văn phòng tại Đà Nẵng và phóng viên thường trú.
Liên minh kinh tế on-chain toàn cầu được thành lập với tầm nhìn đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính, trung tâm tài sản số hàng đầu khu vực và là cửa ngõ kết nối dòng vốn…
Dự thảo Luật Công nghệ cao (sửa đổi) trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10 được kỳ vọng tạo dựng nền tảng thể chế thúc đẩy khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Các chuyên gia đề xuất chính sách cần cân bằng giữa quản lý Nhà nước và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, bảo đảm môi trường đầu tư ổn định, minh bạch.
Trong bối cảnh công nghệ, AI và dữ liệu tái định hình mọi mặt đời sống, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu thành trung tâm đổi mới sáng tạo, công nghệ và tài chính khu vực. Trong đó, giáo dục là nền tảng và thế hệ trẻ là động lực dẫn dắt chuyển đổi, kiến tạo tương lai…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: