
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 11/11/2025
Thủy Diệu
19/06/2019, 16:14
Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử tiếp tục gửi công văn đến 40 nhãn hàng yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động
Ngày 19/6, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục gửi công văn đến 40 nhãn hàng yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước.
Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, gần đây Cục tiếp tục rà soát và phát hiện có 40 nhãn hàng mới vẫn đang quảng cáo trong các clip phản động này trong đó đáng chú ý như Trường đại học Quốc tế Sài gòn, Trường đại học Thương mại, Đại học quốc gia Hà Nội, Công ty Cổ phần Lữ Hành Việt – Du lịch Việt Nam, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ mới, Maxhair - Công ty TNHH thực phẩm chức năng Lohha, Tập đoàn KTG, NTT Data Việt Nam...
Theo đó, Cục này yêu cầu các công ty dừng ngay việc quảng cáo trong các video của Youtube có nội dung xấu, độc, phản động, đồng thời chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo với các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm bảo đảm hoạt động quảng cáo của công ty phù hợp với quy định hiện hành.
Các doanh nghiệp cũng phải có giải trình tới cơ quan chức năng và hạn trả lời công văn ngày 27/6/2019.
Ngoài ra, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cũng cho biết, liên quan đến việc các nhãn hàng, thương hiệu của Việt Nam có xuất hiện hình ảnh quảng cáo trong các clip có nội dung phản động trên YouTube mà Cục đưa ra cảnh báo vào ngày 10/6/2019, đến thời điểm hiện nay Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã nhận được giải trình của 15 công ty.
Bao gồm: Samsung Vina, FPT shop, Yamaha, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh, Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm CVI, Grab, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Công ty TNHH máy móc Đại Chính Quang, Công ty Cổ phần Truyền thông xu hướng số, Shopee, Công ty Clever Ads, Công ty Watsons Việt Nam, Công ty Adsota, Công ty Đức Nhân (nhà hàng Hoa Quỳnh), Gà rán Popeyes (Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm và giải khát Việt Nam).
Cục cho biết, toàn bộ 15 công ty này đều xác nhận sau khi nhận được thông tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã ngay lập tức dừng quảng cáo trên YouTube và yêu cầu YouTube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động tái diễn.
Việc thống nhất định dạng thông tin trên chứng thư không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân sử dụng chữ ký số một cách minh bạch, an toàn...
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một phần quan trọng trong hạ tầng trí tuệ quốc gia, tương tự như điện hay Internet. Trong lĩnh vực giáo dục, AI được kỳ vọng sẽ mang lại những đột phá về chất lượng đào tạo và quản trị.
Nhiều công ty công nghệ IPO trên thị trường chứng khoán Mỹ năm nay, có mức tăng giá cổ phiếu mạnh mẽ nhất, liên quan đến lĩnh vực AI và tiền điện tử...
Nếu trước kia, hệ sinh thái khởi nghiệp của châu Âu từng lép vế trước Thung lũng Silicon (Mỹ), thì giờ đây lại trở thành “điểm đến vàng” của nhà đầu tư Nhật...
Từ chỗ được ca ngợi như giải pháp năng lượng sạch, những chiếc xe điện Trung Quốc giờ đây bị nhiều quốc gia nghi ngờ là công cụ tiềm ẩn nguy cơ gián điệp. Động thái mới nhất của Israel là thu hồi hàng trăm xe điện mang thương hiệu Trung Quốc trong quân đội, dấy lên câu hỏi liệu có ẩn chứa bóng dáng của chiến lược dữ liệu và quyền lực số?
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: