
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 23/10/2025
Thanh Thủy
19/01/2024, 18:22
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở quận 7, sẽ bị rào chắn 24/24 trong suốt thời gian thi công hầm chui. Khi đóng nút giao này, tất cả phương tiện bị cấm qua lại và phải đi đường khác…
Tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 18/1, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở quận 7, sẽ bị rào chắn 24/24 trong suốt thời gian thi công hầm chui, dự kiến trong khoảng 240 ngày.
Theo đó, nút giao ở cửa ngõ phía nam thành phố bị đóng để thi công các đốt hầm kín, nằm ngay dưới giao lộ, thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Dự kiến, các hạng mục xây dựng mới đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông, biển báo, sơn đường... sẽ xong vào ngày 25/1. Sau đó, các đơn vị chức năng sẽ đóng thử nghiệm nút giao trong 4 ngày và chính thức đóng vào ngày 7/2 (28 tháng Chạp).
Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng đưa ra lộ trình thay thế sau khi nút giao này đóng lại. Cụ thể: Hướng từ quận 4 qua Nhà Bè xe có thể đi như hiện trạng (quay đầu đoạn trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh), hoặc theo lộ trình thay thế: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận qua Nhà Bè, xe máy có thể theo đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - trạm thu phí - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - Nguyễn Hữu Thọ. Riêng xe tải, ôtô con sẽ đi theo lộ trình: đại lộ Nguyễn Văn Linh (làn ôtô) - quay đầu tại vị trí S5 - Nguyễn Văn Linh (làn ôtô) - Nguyễn Hữu Thọ.
Từ Nhà Bè vào nội đô thành phố, ôtô có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Đối với xe máy sẽ theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Ôtô từ Quốc lộ 1 qua quận 4, có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ -Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Xe máy sẽ theo lộ trình: đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4/2020, tổng vốn 830 tỷ đồng (giai đoạn một) nhằm giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam thành phố. Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, ba làn xe, vận tốc 60 km/h; phía trên làm đảo tròn cùng các nhánh rẽ.
Giai đoạn một công trình được đặt mục tiêu hoàn thành từ năm 2022, song chậm tiến độ do vướng di dời hạ tầng kỹ thuật (điện, nước...). Công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2024.
Theo Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang từ 30/1 đến 19/2 (20 tháng Chạp - 10 tháng Giêng), ôtô tải trên 24 tấn bị cấm qua cầu Rạch Miễu nối Tiền Giang - Bến Tre, lúc 15h-20h mỗi ngày để hạn chế ùn tắc.
Hiện, xe tải trên 24 tấn chỉ bị cấm qua cầu Rạch Miễu trong hai ngày cuối tuần theo khung giờ từ 9h đến 11h và 15h đến 19h.
Theo ghi nhận của Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu, trong những ngày đầu tháng 1, lượng ôtô qua cầu tăng khoảng 1.000 lượt một ngày. Ngày cao điểm, lượng xe qua cầu lên đến 26.000 lượt. Trạm thu phí phải nhiều lần xả trạm để hạn chế kẹt xe.
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực công nghệ cao đang trở thành động lực chiến lược giúp Việt Nam nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Với nhiều lợi thế để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, các chuyên gia cho rằng Hà Nội cần xác định rõ định hướng trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu – phát triển (R&D) và nâng cao năng lực quản trị tài sản trí tuệ, sở hữu trí tuệ...
Kết luận phiên họp thứ 4 của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt sáng 23/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh yêu cầu phát triển công nghiệp đường sắt và hệ sinh thái liên quan theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả các dự án trọng điểm, nhất là tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến khởi công vào ngày 19/12 tới....
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ vướng mắc về thể chế, đẩy nhanh thủ tục chuẩn bị đầu tư, bảo đảm khởi công tuyến đường sắt tiêu chuẩn Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng; thúc tiến độ các dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam và đường sắt đô thị Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…
Hội thảo quốc tế VSBF 2025 quy tụ hơn 300 chuyên gia, nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách trong nước và quốc tế, nhằm thảo luận về những xu hướng mới trong tài chính bền vững, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng ....
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: