Phương Thảo
20/12/2024, 19:42
Với đông đảo người tiêu dùng Việt, khái niệm “bền vững” giờ đây đã không chỉ là xanh hóa, tái chế hay tuần hoàn… mà còn là số hóa hay thậm chí là “AI hóa”. Trong đó, áp dụng công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng hiện là yếu tố quan trọng giúp các công ty duy trì sức cạnh tranh, đồng thời là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Theo nghiên cứu Chỉ số trải nghiệm khách hàng - Customer Experience Index, 86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn, và 40% sẽ mua sắm nhiều hơn từ các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc.
Thực tế thị trường cũng cho thấy, bằng cách tạo nên một hành trình mua sắm đa kênh, những dịch vụ cá nhân hóa, hậu mãi hay tiếp thị, chỉ những doanh nghiệp nào thực sự chủ động, tích cực mới có thể tạo ra các dòng doanh thu mới, thu hút và duy trì khách hàng, nhờ đó đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh đầy thách thức.
Trong bối cảnh đó, các giải pháp công nghệ chính là lời giải cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ giao tiếp và chăm sóc khách hàng toàn diện, hiệu quả, với chi phí tối ưu. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghệ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư hạ tầng và tăng độ linh hoạt cho doanh nghiệp khi mở rộng hoạt động. Từ đó, giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn, hài lòng hơn.
Do đó, chủ đề của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 - “Thương hiệu tích cực, tiêu dùng bền vững” - nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng hàng hóa và đáp ứng tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội. Đồng thời đây cũng là lời kêu gọi các doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng song song với việc thúc đẩy các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các sản phảm – dịch vụ được vinh danh Top 10 sản phẩm – dịch vụ Ấn tượng 2024 hay Top 50 sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 chính là những ví dụ chứng minh: trải nghiệm khách hàng tốt là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật.Doanh nghiệp nào càng tích cực, chủ động trong xu thế này thì càng trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh, giúp gia tăng lợi nhuận đồng thời tạo ra sự ưa thích đối với thương hiệu.
Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài từ đêm 26/10 đến sáng 27/10, nhiều sông suối ở khu vực miền núi phía nam Quảng Trị dâng cao, làm ngập hàng loạt cầu tràn và tuyến đường, khiến giao thông bị chia cắt cục bộ. Các trường học trong vùng bị ảnh hưởng đã phải tạm dừng dạy học để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025 phát hành ngày 27/10/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Với hệ sinh thái vững mạnh và năng lực công nghệ hàng đầu, Grab đề xuất bốn khuyến nghị chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển công nghệ tại Việt Nam...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM) đang chuyển mạnh sang hành động thực chất nhằm tháo gỡ vướng mắc và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Trong cuộc trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, Chủ tịch KOCHAM Ko Tae Yeon cho biết trong giai đoạn tới KOCHAM sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên để cùng nhau chiến thắng, cùng nhau phát triển.
Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030, chiều 14/10, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức khởi công, khánh thành 4 công trình, dự án với tổng mức đầu tư hơn 5.400 tỷ đồng.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 41-2025 phát hành ngày 13/10/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Tại Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025, với chủ đề: “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu”, GS.TS. Hoàng Văn Cường, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách của Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và ông Trần Quốc Khánh, Thường trực Hội đồng Tư vấn chính sách của Thủ tướng Chính phủ, đã cùng trao đổi về những hướng đi mới, những động lực và mô hình mới cho phát triển kinh tế Việt Nam.
Bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước đang đặt ra cho Việt Nam một bài toán phát triển đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội. Với mục tiêu tăng trưởng GDP đầy tham vọng, đạt mức trên 8% trong năm 2025 và hướng tới mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026-2030, Việt Nam đang đứng trước một yêu cầu cấp thiết: phải tạo ra một sức bật phát triển đột phá dựa trên tăng cường mạnh mẽ nội lực và thúc đẩy sự tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: