Phương Thảo
20/12/2024, 19:42
Với đông đảo người tiêu dùng Việt, khái niệm “bền vững” giờ đây đã không chỉ là xanh hóa, tái chế hay tuần hoàn… mà còn là số hóa hay thậm chí là “AI hóa”. Trong đó, áp dụng công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng hiện là yếu tố quan trọng giúp các công ty duy trì sức cạnh tranh, đồng thời là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Theo nghiên cứu Chỉ số trải nghiệm khách hàng - Customer Experience Index, 86% khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn, và 40% sẽ mua sắm nhiều hơn từ các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng xuất sắc.
Thực tế thị trường cũng cho thấy, bằng cách tạo nên một hành trình mua sắm đa kênh, những dịch vụ cá nhân hóa, hậu mãi hay tiếp thị, chỉ những doanh nghiệp nào thực sự chủ động, tích cực mới có thể tạo ra các dòng doanh thu mới, thu hút và duy trì khách hàng, nhờ đó đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh đầy thách thức.
Trong bối cảnh đó, các giải pháp công nghệ chính là lời giải cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ giao tiếp và chăm sóc khách hàng toàn diện, hiệu quả, với chi phí tối ưu. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, công nghệ giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư hạ tầng và tăng độ linh hoạt cho doanh nghiệp khi mở rộng hoạt động. Từ đó, giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn, hài lòng hơn.
Do đó, chủ đề của chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 - “Thương hiệu tích cực, tiêu dùng bền vững” - nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng hàng hóa và đáp ứng tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội. Đồng thời đây cũng là lời kêu gọi các doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng song song với việc thúc đẩy các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các sản phảm – dịch vụ được vinh danh Top 10 sản phẩm – dịch vụ Ấn tượng 2024 hay Top 50 sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 chính là những ví dụ chứng minh: trải nghiệm khách hàng tốt là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật.Doanh nghiệp nào càng tích cực, chủ động trong xu thế này thì càng trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh, giúp gia tăng lợi nhuận đồng thời tạo ra sự ưa thích đối với thương hiệu.
Sáng 19/8, tại phường Điện Bàn Bắc, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ khởi công xây dựng Khu tái định cư phục vụ Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Đây là dự án hạ tầng kỹ thuật nhóm C, công trình cấp III, nhằm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời thể hiện quyết tâm của Đà Nẵng trong việc đồng hành cùng Trung ương triển khai công trình trọng điểm quốc gia.
250 dự án, công trình trên địa bàn 34 tỉnh/thành phố đủ điều kiện để khởi công, khánh thành với tổng mức đầu tư khoảng 1.280 nghìn tỷ đồng...
Ở số đầu tiên trong chuỗi series về “AI in Retail” (AI trong lĩnh vực bán lẻ), The WISE Talk số 14 với chủ đề “Tăng trưởng Doanh thu & Lợi nhuận Bán lẻ Đa kênh nhờ AI” phát sóng vào 14:00, Thứ Năm, ngày 14/8/2025 trên trang chủ VnEconomy…
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 32-2025 phát hành ngày 11/08/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong tháng 7 và 7 tháng đầu năm nay, nhiều chỉ số kinh tế của Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì những tín hiệu cải thiện rõ rệt. Đáng chú ý, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất của Việt Nam trong tháng 7 đạt 52,4 điểm, lần đầu tiên vượt mốc 50 điểm sau bốn tháng liên tiếp ở dưới ngưỡng này. Bên cạnh đó, vốn FDI thực hiện trong 7 tháng ước đạt 13,6 tỷ USD và là mức cao nhất so với cùng kỳ trong vòng 5 năm qua...
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 31-2025 phát hành ngày 04/08/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Diễn đàn “Công nghệ năng lượng trong kỷ nguyên mới” là sự kiện quan trọng, quy tụ các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp để cùng nhau trao đổi, thảo luận và định hình các giải pháp chiến lược cho ngành năng lượng Việt Nam…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: