Đặc sản địa phương tiến vào chuỗi bán lẻ hiện đại

Đặc sản địa phương tiến vào chuỗi bán lẻ hiện đại

Thời gian qua, nhiều sự liên kết chiến lược đã được triển khai nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, phát triển chuỗi cung ứng bền vững, đồng thời tận dụng sức mạnh tiêu dùng nội địa của hơn 100 triệu dân…

Tiêu dùng xanh - sạch không chỉ là trào lưu

Tiêu dùng xanh - sạch không chỉ là trào lưu

Xu hướng người tiêu dùng ưu tiên hàng nội, hàng xanh - sạch không chỉ là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp và thị trường, mà còn đặt ra bài toán về đổi mới, thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh…

LG và nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng

LG và nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng

2024 đánh dấu một năm nỗ lực không ngừng của LG trong việc tăng cường tương tác và nâng cao trải nghiệm người dùng. Cùng lắng nghe những chia sẻ của ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing LG Electronics Việt Nam, về hành trình vừa qua.

Phát triển thị trường bán lẻ bền vững

Phát triển thị trường bán lẻ bền vững

Thị trường bán lẻ trong nước trong năm 2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và dự kiến sẽ vượt mốc 200 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, trước những thách thức mới từ cuộc cách mạng công nghệ cùng sự thay đổi thói quen tiêu dùng, doanh nghiệp bán lẻ cần phải nhanh chóng thay đổi để thích ứng với xu thế mới...

Doanh nghiệp Tin Dùng Việt Nam: Kinh doanh bằng sự tử tế và tôn trọng thiên nhiên

Doanh nghiệp Tin Dùng Việt Nam: Kinh doanh bằng sự tử tế và tôn trọng thiên nhiên

Ngày 20/12/2024, chương trình Tin Dùng Việt Nam năm 2024 diễn ra với sự tham gia của đại diện cơ quan nhà nước, lãnh đạo hiệp hội, ngành hàng cùng đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.Với chủ đề trọng tâm “Thương hiệu tích cực – Tiêu dùng bền vững”, tiêu chí đánh giá và bình chọn sản phẩm dịch vụ của chương trình Tin dùng Việt Nam 2024 tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ tích cực, chủ động thích ứng với sự thay đổi của thị trường, xanh hóa và số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm.Nhân dịp này, các lãnh đạo doanh nghiệp được vinh danh trong chương trình Tin dùng Việt Nam 2024 đã chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy về những khó khăn, thách thức trong năm 2024 cũng như hướng đi, kỳ vọng trong năm tiếp theo…

[Phóng sự ảnh] Lễ Công bố và Vinh danh Tin Dùng Việt Nam 2024

[Phóng sự ảnh] Lễ Công bố và Vinh danh Tin Dùng Việt Nam 2024

Ngày 20/12 vừa qua, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy đã tổ chức lễ công bố và vinh danh Top 50 sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2024 và Top 10 sản phẩm – dịch vụ Ấn tượng 2024. Đây là là sự kiện thường niên do Tạp chí khởi xướng và thực hiện từ năm 2006 đến nay…

Tiêu dùng bền vững: Không chỉ xanh là đủ

Tiêu dùng bền vững: Không chỉ xanh là đủ

Bên cạnh chất lượng sản phẩm và giá thành, người tiêu dùng giờ đây sẵn sàng chi trả tăng thêm cho sản phẩm được kinh doanh có đạo đức, có dịch vụ hậu mãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên biệt hướng tới coi khách hàng là trung tâm...

Trải nghiệm đa kênh song hành cùng tiêu dùng bền vững

Trải nghiệm đa kênh song hành cùng tiêu dùng bền vững

Phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại và bền vững là một yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu. Để không tụt lại phía sau, các doanh nghiệp cần chủ động đón đầu xu hướng, tận dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo...

Trao giải TOP 50 sản phẩm, dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024 và TOP 10 sản phẩm – dịch vụ ấn tượng 2024

Trao giải TOP 50 sản phẩm, dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024 và TOP 10 sản phẩm – dịch vụ ấn tượng 2024

Ngày 20/12, tại chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 với chủ đề "Thương hiệu tích cực – Tiêu dùng bền vững", TOP 50 sản phẩm, dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024 và TOP 10 sản phẩm – dịch vụ ấn tượng 2024 được trao cho các doanh nghiệp có yếu tố tích cực, bền vững trong năm qua…

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

40 công việc dễ bị AI thay thế nhất

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

Những nền kinh tế có nhiều triệu phú nhất năm 2025

VNE TV
Play
[Video]: Mưa lớn gây chia cắt nhiều khu vực miền núi Quảng Trị

[Video]: Mưa lớn gây chia cắt nhiều khu vực miền núi Quảng Trị

Play
[Video]: Thanh Hóa đồng loạt khởi công, khánh thành 4 dự án hơn 5.400 tỷ đồng

[Video]: Thanh Hóa đồng loạt khởi công, khánh thành 4 dự án hơn 5.400 tỷ đồng

Play
[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

Play
Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy