Tỷ lệ bay đúng giờ trung bình của ngành hàng không trong tháng 1 đạt 60%

Tuấn Khang

13/02/2025, 18:45

Sản lượng hành khách tăng kỷ lục trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng tỷ lệ bay đúng giờ trung bình toàn ngành hàng không Việt Nam chỉ đạt 60%, giảm 7,7 điểm phần trăm so với tháng Tết năm trước...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1/2025, tháng cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ, tỷ lệ bay đúng giờ trung bình của toàn ngành đạt 60%, giảm 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong số các hãng hàng không, Bamboo Airways đạt tỷ lệ đúng giờ cao nhất với 84,3% chuyến bay đúng giờ. Một số hãng khác cũng ghi nhận tỷ lệ đúng giờ cao hơn mức trung bình của ngành, bao gồm Pacific Airlines (74,9%), Vietnam Airlines (69%) và VASCO (68,5%). Trong khi đó, Vietravel Airlines đạt 57,2%, còn Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ là 46,8%.

Hai nguyên nhân chính khiến tỷ lệ bay đúng giờ giảm trong tháng 1 xuất phát từ việc quá tải hạ tầng tại các sân bay lớn cũng như điều kiện thời tiết bất lợi như sương mù, mây thấp tại các sân bay phía Bắc.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá sản lượng vận tải hành khách trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao kỷ lục, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Chỉ tính riêng trong 9 ngày nghỉ Tết, tổng lượng hành khách vận chuyển toàn ngành đạt 2,5 triệu lượt, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế tăng 23% với 1,35 triệu lượt, khách nội địa đạt 1,14 triệu lượt, tăng 12%.

Về tỷ lệ hủy chuyến, trong tháng 1/2025, toàn ngành ghi nhận mức hủy chuyến trung bình là 0,5%, tăng 0,3 điểm phần trăm so với tháng cao điểm Tết năm trước.

Các hãng có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất là VASCO (1,1%), Vietnam Airlines (0,8%) và Vietravel Airlines (0,5%). Trong khi đó, Bamboo Airways, Vietjet Air và Pacific Airlines lần lượt có tỷ lệ hủy chuyến là 0,4%, 0,2% và 0,1%.

Ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết trước khó khăn chung, doanh nghiệp đã đồng bộ nhiều giải pháp hiện địa để cải tiến quy trình vận hành, nhằm tối ưu tỷ lệ đúng giờ. Từ đó thể hiện quyết tâm và nỗ lực của tập thể Bamboo Airways nhằm giữ vững cam kết với khách hàng, đem tới chất lượng dịch vụ tốt cùng những trải nghiệm bay hài lòng cho người dân trong giai đoạn đầu xuân năm mới.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy