
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 24/10/2025
Huệ Anh
10/09/2009, 01:40
Ngân hàng Quốc Tế công bố chiến lược thương hiệu mới với thông điệp về một ngân hàng hiện đại, năng động, thân thiện và tận tâm
Ngày 9/9, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố chiến lược thương hiệu mới với thông điệp về một ngân hàng hiện đại, năng động, thân thiện và tận tâm.
Đây là sự đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu của một ngân hàng đã có 13 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Sự đổi mới này được giải thích là nhằm khẳng định vị thế mới và tạo sức cạnh tranh mới cho thương hiệu của VIB.
Ông Hàn Ngọc Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VIB, giải thích: “Các chiến lược hoạt động, chiến lược kinh doanh, trong đó có chiến lược thương hiệu không thể tồn tại vĩnh viễn và bất biến qua mọi thời kỳ lịch sử. Khi có sự phát triển, thay đổi về các điều kiện kinh tế - xã hội, có sự vận động cả về lượng và chất của môi trường kinh doanh, thì các chiến lược nêu trên cũng cần được điều chỉnh cho phù hợp”.
Và kế hoạch trên cũng là một bước triển khai cụ thể chiến lược kinh doanh tổng thể giai đoạn 2009 – 2013 của VIB, do Tập đoàn Tư vấn Boston Consulting Group (BCG) phối hợp xây dựng.
Ý tưởng thương hiệu VIB trong sự đổi mới này là “kết nối nhân văn” cùng với sự khẳng định ngân hàng sẽ là một “người bạn đồng hành luôn mang lại giá trị trong suốt cuộc đời”. Khẩu hiệu “Luôn tăng giá trị cho bạn” trước đó được thay bằng khẩu hiệu mới: “Ngân hàng tận tâm”.
Trong hình ảnh logo mới, biểu tượng của VIB được tạo thành bởi 3 chữ “V”, tượng trưng cho những kết nối và nguồn lực tổng hợp mà ngân hàng đem đến trong quan hệ với khách hàng và đối tác. Về mặt cảm xúc, 3 chữ V tạo thành hình tượng con người dang tay thân thiện chào đón, tượng trưng cho tinh thần nhân văn. Gam màu chủ đạo là màu xanh và vàng cam, đem đến sự ấm áp, đầy sinh lực, tạo ra một không gian rộng lớn, mang lại cảm giác về một môi trường cởi mở, dễ tiếp cận, truyền tải sự thân thiện và tinh thần hợp tác.
Tại buổi lễ công bố chiến lược thương hiệu mới, ông Ân Thanh Sơn, Tổng giám đốc VIB, cho biết: “Câu khẩu hiệu “Ngân hàng tận tâm” không chỉ là thông điệp truyền thông của chúng tôi tới cộng đồng mà chính là tiêu chí hoạt động trong thời gian tới. Từ cách giao tiếp, phong cách làm việc, đến quy trình giao dịch, sản phẩm dịch vụ… của VIB sẽ được xây dựng trên tinh thần đó”.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: