Viettel chính thức phân phối smartphone của Trung Quốc

M.Chung

01/10/2013, 16:34

Ngoài thị trường trong nước, Viettel cũng tham vọng sẽ đưa sản phẩm Oppo đến các thị trường mà hãng đang đầu tư

Một mẫu smartphone của Oppo - Ảnh: Tiền phong.<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;"></span>
Một mẫu smartphone của Oppo - Ảnh: Tiền phong.<span style="font-family: 'Times New Roman'; font-size: 15px;"></span>

Trung tâm Phân phối Viettel, trực thuộc Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và Xuất khẩu Viettel, vừa ký hợp tác chiến lược với Công ty TNHH MTV Kỹ thuật và Khoa học Oppo Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, Trung tâm Phân phối Viettel (Viettel Distribution) sẽ trở thành đối tác cung ứng sản phẩm điện thoại di động của Oppo tại thị trường Việt Nam. Oppo được coi là sản phẩm điện thoại smartphone đầu tiên của Trung Quốc được Viettel Distribution chính thức phân phối.

Đại diện của Viettel Distribution cho biết, ngoài thị trường trong nước, công ty cũng tham vọng sẽ đưa sản phẩm Oppo đến các thị trường mà Viettel đang đầu tư.

Trong khi đó, ông Đỗ Quang Kha, Giám đốc kinh doanh của Oppo Việt Nam, cho biết, với việc trở thành đối tác chiến lược của Oppo, Viettel Distribution sẽ giúp Oppo có cơ hội tiếp cận thêm với nhiều phân khúc khách hàng và đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm. Ngoài ra, mục tiêu của Oppo là nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ và định vị vào khách hàng cao cấp.

Được biết, Oppo là nhà sản xuất âm thanh, đầu DVD của Trung Quốc. Oppo chính thức gia nhập thị trường điện thoại từ năm 2008. Giữa năm 2012, Oppo ra mắt chiếc điện thoại Oppo Finder mỏng 6,65mm.

Cuối năm 2012, hãng này công bố Oppo Find 5, với màn hình 5 inch hiển thị Full HD 1080p, và camera 13 megapixel sử dụng cảm biến Stacked CMOS.

Oppo vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2012, chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên, Find 5 vào tháng 4/2012 với màn hình Full HD và chip 4 nhân, giá 10 triệu đồng. Hiện Oppo Việt Nam đang bán ra thị trường 6 dòng sản phẩm smartphone với mức giá dao động từ 3,5 - 10 triệu đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy