
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
M.Chung
01/10/2013, 16:34
Ngoài thị trường trong nước, Viettel cũng tham vọng sẽ đưa sản phẩm Oppo đến các thị trường mà hãng đang đầu tư
Trung tâm Phân phối Viettel, trực thuộc Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và Xuất khẩu Viettel, vừa ký hợp tác chiến lược với Công ty TNHH MTV Kỹ thuật và Khoa học Oppo Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, Trung tâm Phân phối Viettel (Viettel Distribution) sẽ trở thành đối tác cung ứng sản phẩm điện thoại di động của Oppo tại thị trường Việt Nam. Oppo được coi là sản phẩm điện thoại smartphone đầu tiên của Trung Quốc được Viettel Distribution chính thức phân phối.
Đại diện của Viettel Distribution cho biết, ngoài thị trường trong nước, công ty cũng tham vọng sẽ đưa sản phẩm Oppo đến các thị trường mà Viettel đang đầu tư.
Trong khi đó, ông Đỗ Quang Kha, Giám đốc kinh doanh của Oppo Việt Nam, cho biết, với việc trở thành đối tác chiến lược của Oppo, Viettel Distribution sẽ giúp Oppo có cơ hội tiếp cận thêm với nhiều phân khúc khách hàng và đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm. Ngoài ra, mục tiêu của Oppo là nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ và định vị vào khách hàng cao cấp.
Được biết, Oppo là nhà sản xuất âm thanh, đầu DVD của Trung Quốc. Oppo chính thức gia nhập thị trường điện thoại từ năm 2008. Giữa năm 2012, Oppo ra mắt chiếc điện thoại Oppo Finder mỏng 6,65mm.
Cuối năm 2012, hãng này công bố Oppo Find 5, với màn hình 5 inch hiển thị Full HD 1080p, và camera 13 megapixel sử dụng cảm biến Stacked CMOS.
Oppo vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2012, chính thức ra mắt sản phẩm đầu tiên, Find 5 vào tháng 4/2012 với màn hình Full HD và chip 4 nhân, giá 10 triệu đồng. Hiện Oppo Việt Nam đang bán ra thị trường 6 dòng sản phẩm smartphone với mức giá dao động từ 3,5 - 10 triệu đồng.
Danh sách Year in Search 2025 cho thấy nội dung về văn hóa Việt, cách sử dụng AI, thông tin về bão là một trong 10 xu hướng được người dùng Việt Nam quan tâm nhất trong năm qua…
Amazon bày tỏ mong muốn tăng tỷ lệ nội địa hóa trong chuỗi cung ứng linh kiện điện tử và khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của Tập đoàn. Amazon cũng đề xuất mở rộng hợp tác trong đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực công nghệ số, dữ liệu và AI...
Ông Park Soon Cheol, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính (CFO), Samsung Điện tử, cho biết Samsung Việt Nam hiện đang đẩy mạnh tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng linh kiện. Thời gian tới, Samsung sẽ triển khai đào tạo chuyên sâu nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam đạt chuẩn toàn cầu và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Samsung cũng như chuỗi cung ứng quốc tế...
Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP cần bổ sung các quy định cụ thể về ứng dụng viễn thám trong thực tiễn, đồng thời định hướng, khuyến khích và thúc đẩy việc áp dụng công nghệ viễn thám trong giám sát nông nghiệp, quản lý tài nguyên, môi trường và phục vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: