VITM Hà Nội 2021: cơ hội trong trạng thái bình thường mới
Tường Bách
12/06/2021, 13:27
Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa có thông báo chính thức về việc thay đổi thời gian tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2021, thay vì tháng 6 như kế hoạch cũ...
Các gian hàng tham gia VITM Hà Nội 2020.
Để các doanh nghiệp kịp thời khôi phục hoạt động sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2021 từ ngày 29/7 đến ngày 01/8/2021 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hanoi - Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).
Trước đó vào ngày 28/4/2021, do diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thông báo lùi ngày khai mạc Hội chợ VITM Hà Nội 2021 sang tháng 6/2021. Dù thay đổi thời gian nhưng Ban Tổ chức vẫn giữ nguyên thông tin mà các đơn vị đã đăng ký.
Với chủ đề "Bình thường mới, cơ hội mới", Hội chợ VITM Hà Nội 2021 sẽ góp phần kích hoạt lại ngành du lịch và các ngành nghề liên quan. Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức và năm nay, thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành du lịch đang triển khai hoạt động với mục tiêu kép là phòng chống dịch, vừa khôi phục và phát triển du lịch.
Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM Hà Nội 2021 còn là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch của mình đến các doanh nghiệp du lịch và khách du lịch thông qua gian hàng và các hoạt động họp báo, hội thảo; người dân có nhiều cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch đặc biệt cho cá nhân và gia đình.
VITM 2020 đã thu hút đông đảo khách tham quan, dù cũng được tổ chức trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.
Hội chợ VITM Hà Nội 2021 dự kiến có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước; 4 đại diện quốc tế từ các thị trường Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (đều có văn phòng đại diện tại Việt Nam). Trong đó có các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không... Năm nay, hội chợ còn có thêm sự tham gia của các doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng và tân binh hàng không Vietravel Airlines.
Xuyên suốt 4 ngày diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức như gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch; Chương trình sơ kết 3 năm (2017-2020) của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịchViệt Nam năm 2020 (VITA Awards); Lễ ra mắt CLB MICE; Hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới; Hội thảo về Du lịch Golf; Hoạt động về chuyển đổi số trong ngành Du lịch; Trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam. Một chương trình mới được giới thiệu là du lịch bằng xe tự lái Caravan, do Hội Lữ hành Hà Nội phát động.
Được biết, năm 2021 là năm thứ 9 Hội chợ VITM được tổ chức, đã trở thành nơi trao đổi các sản phẩm, nơi để khách tham quan du lịch chọn lựa các sản phẩm, đồng thời cũng là diễn đàn du lịch bàn thảo về nhiều vấn đề du lịch. Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin, hội chợ trước đây chủ yếu là các doanh nghiệp lữ hành tham gia thì hiện nay đã có các khách sạn, resort tham gia. Đó chính là xu hướng chuyển dịch sang du lịch nội địa trong bối cảnh hiện nay.
Di tích Cố đô Huế đón khách tham quan trở lại từ 11/6
Bình Thuận xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn
Dừng tổ chức Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2021
[Phóng sự ảnh] Các lực lượng tổng hợp luyện thành công diễu binh, diễu hành A80 lần thứ nhất
20h tối ngày 21/8, hơn 16.300 quân nhân cùng hàng chục xe pháo, đặc chủng của Quân đội và Công an, cùng lực lượng Nga, Lào, Campuchia đã hợp luyện diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình…
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Bãi biển rực rỡ và streetwear Nhật Bản trên một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ
Sau màn hợp tác đình đám vào năm 2023, thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ Franck Muller và #FR2 đã quay trở lại với một kiệt tác đồng hồ mới: bộ sưu tập phiên bản giới hạn #FR2NCK Muller Vanguard Beach...
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: