Yêu cầu thông tuyến tạm cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Văn Anh

20/01/2021, 21:04

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng điều tiết giao thông của Dự án tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn và xử lý kịp thời những tình huống xảy ra

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến ngày 31/12/2020, dự án cơ bản đáp ứng được yêu cầu thông tuyến tạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến ngày 31/12/2020, dự án cơ bản đáp ứng được yêu cầu thông tuyến tạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao UBND tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải, nhà đầu tư dự án và các cơ quan có liên quan quyết định việc phân luồng và tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận trong dịp Tết Nguyên đán 2021 theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Tiền Giang xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với kiến nghị của Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận liên quan đến hạng mục trạm dừng nghỉ trên tuyến đường theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm đồng bộ trong quá trình vận hành, khai thác công trình.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến ngày 31/12/2020, dự án cơ bản đáp ứng được yêu cầu thông tuyến tạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Về phương án tổ chức giao thông để lưu thông tạm, Bộ Giao thông vận tải cho phép lưu thông 1 chiều trên đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận trong thời gian 5 ngày trước Tết và 5 ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ô tô dưới 16 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn được lưu thông với tốc độ không quá 40 km/h. Chỉ thực hiện phương án thông tuyến tạm khi xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên tuyến Quốc lộ 1; thời gian lưu thông vào ban ngày, không tổ chức lưu thông vào ban đêm.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương phối hợp chặt chẽ với lực lượng điều tiết giao thông của Dự án tổ chức phân luồng giao thông đảm bảo an toàn và xử lý kịp thời những tình huống xảy ra.

Dự kiến vào cuối tháng 1/2021, tỉnh Tiền Giang sẽ phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật để thông xe trước khi chấp thuận cho nhà đầu tư phân luồng, tổ chức giao thông tạm trên tuyến.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy