
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 02/11/2025
Thanh Xuân
24/10/2023, 17:15
UBND An Giang vừa bổ sung danh mục 5 khu vực mỏ cát phục vụ nguồn vật liệu cho các dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc, với tổng diện tích 301,57ha, trữ lượng 4,2 triệu m3…
Cụ thể, UBND tỉnh An Giang bổ sung 3 khu vực khoáng sản cát sông phục vụ nguồn vật liệu cho Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1, đoạn qua địa phận tỉnh An Giang, gồm: khu vực trên sông Tiền, xã Tấn Mỹ và xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới, diện tích 21,3ha, ước trữ lượng phân bổ 0,4 triệu m3; khu vực trên sông Hậu, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành và xã Mỹ Hội Đông, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, diện tích 49,87ha, ước trữ lượng phân bổ 0,5 triệu m3; khu vực trên sông Hậu, thuộc thị trấn Cái Dầu, xã Bình Long, huyện Châu Phú và xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân diện tích 72ha, ước trữ lượng phân bổ 0,4 triệu m3.
Ngoài ra, tỉnh cũng bổ sung 2 khu vực khoáng sản cát sông phục vụ nguồn vật liệu cho Dự án thành phần Cần Thơ – Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, gồm: khu vực trên sông Hậu, xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú và xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân diện tích 107,50ha, ước trữ lượng phân bổ 2,3 triệu m3; khu vực trên sông Hậu, xã Mỹ Phú, huyện Châu Phú và xã Phú Bình, huyện Phú Tân, diện tích 50,9ha, ước trữ lượng phân bổ 0,6 triệu m3.
Được biết, dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến là 188 km, tổng mức đầu tư 44.691 tỷ đồng, sẽ cơ bản hoàn thành một số tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến vào năm 2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án vào năm 2027. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần, phạm vi thực hiện trải dài qua 4 địa phương: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Trong đó, UBND tỉnh An Giang được Thủ tướng Chính phủ giao làm cơ quan chủ quản thực hiện dự án thành phần 1, với chiều dài 57km.
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau là đoạn đường cao tốc cuối cùng thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Tuyến đường sẽ đi qua địa phận của 6 địa phương: Vĩnh Long 10,5 km, Cần Thơ 6 km, Hậu Giang 61,6 km, Bạc Liêu 7,7 km, Kiên Giang 17,1 km và Cà Mau 21,9 km.
Hiện nay, tỉnh đã có phương án bố trí các mỏ khai thác vật liệu cát cho các dự án đường bộ cao tốc theo chỉ đạo từ Chính phủ.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 44-2025 phát hành ngày 03/11/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Theo tổng hợp của thuế tỉnh Thanh Hóa công khai ngày 31/10, hiện chỉ riêng cơ sở 1 và cơ sở 2 có 324 doanh nghiệp nợ thuế với tổng giá trị hơn 1.580 tỷ đồng. Các khoản nợ chủ yếu tập trung ở nhóm doanh nghiệp bất động sản, xây dựng cơ bản, thương mại và đầu tư hạ tầng, trong đó nhiều đơn vị có số nợ lớn kéo dài qua nhiều kỳ kiểm tra.
Tại phường Từ Liêm và xã Thường Tín, Hà Nội sẽ giao hơn 57.000m2 đất để triển khai hai dự án phát triển công viên, trường học, nhà ở và thương mại dịch vụ, nhằm mở rộng không gian đô thị, hoàn thiện hạ tầng và bổ sung nguồn cung nhà ở cho thị trường Thủ đô…
Ngày 31/10/2025, Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ đã ký hợp đồng với liên danh nhà thầu, đại diện là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Công trình Hàng hải Việt Nam (MCIC VIETNAM) để ứng dụng công nghệ gia cố bùn san lấp của Nhật Bản cho dự án Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM).
Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 12451/BXD-KCHT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang để trả lời nội dung chất vấn liên quan đến tình trạng ngập úng đô thị và giá nhà ở cao so với thu nhập người dân. Trong đó, Bộ đã làm rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ngập úng đô thị kéo dài và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục trong thời gian tới…
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: