Thể hiện cam kết không ngừng đồng hành và kiến tạo giá trị cho người tiêu dùng thị trường xe Việt, Ford Việt Nam vừa cho biết trong tháng 7, hãng xe này sẽ phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai các chương trình ưu đãi lớn.
Thị trường xe Việt đang có dấu hiệu chững lại khiến các hãng xe liên tục phải tung các chương trình khuyến mại để kích cầu người tiêu dùng. Liên tiếp các chương trình khuyến mại từ các hãng xe và đại lý khiến thị trường xe Việt đang nóng hơn bao giờ hết.
Với mức ưu đãi cao nhất lên tới 66 triệu đồng cho các mẫu xe như Vios, Veloz Cross, Avanza Premio, Yaris Cross và Corolla Cross, Toyota Việt Nam tiếp tục muốn đẩy mạnh doanh số hơn nữa ở thị trường xe phổ thông Việt Nam.
Không chỉ xe cá nhân, thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường. Mới đây BYD đã tiếp tục lấn sân sang mảng xe dịch vụ cùng cái bắt tay với Grab. Đây là một luồng gió mới. Tuy nhiên, đằng sau cái bắt tay này là những dấu hỏi lớn cần BYD đi tìm “lời giải” nếu muốn cạnh tranh và phát triển.
Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Từ ngày 1/6/2025, bộ đề lý thuyết gồm 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ do Cục Cảnh sát giao thông biên soạn sẽ được áp dụng trên toàn quốc. So với bộ đề trước đây do Bộ GTVT biên soạn, số lượng câu hỏi vẫn giữ nguyên, nhưng nhiều câu hỏi sẽ được sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã gây sốc cho các thương hiệu ô tô trên toàn thế giới với tốc độ áp dụng xe điện nhanh chóng. Bây giờ, chiến trường đang có một bước chuyển sang xe tự hành. Nhiều chuyên gia tin rằng Trung Quốc một lần nữa đang giành được lợi thế ban đầu.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 4/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 13,5% (tương ứng giảm tới 2.926 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp chưa từng có để chống lại các chiến dịch “PR bẩn” độc hại đang có xu hướng lan rộng gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô của quốc gia này.
Maxime Picat, một trong hai ứng cử viên nội bộ cho vị trí CEO tiếp theo của tập đoàn Stellantis, “sốc” trước việc các tập đoàn nước ngoài mất thị phần tại Trung Quốc.
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Nhằm kích cầu doanh số, trong tháng 5, Ford Việt Nam cho biết sẽ tặng 100% lệ phí trước bạ đối với các dòng xe Ford Territory, Ford Ranger và Explorer.
Đối mặt với mức thuế do Tổng thống Trump áp dụng đối với ô tô, thép và nhôm, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang tỏ ra rất bi quan về tương lai phía trước.
Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba tuần này đã ký một sắc lệnh hành pháp đáng chú ý, nới lỏng một số mức thuế ô tô mà chính quyền của ông đã áp dụng vào đầu tháng này, khi ngành công nghiệp ô tô đang phải vật lộn với sự bất ổn về quy định và các chi phí bổ sung do các khoản thuế này gây ra.
Những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mở rộng sang châu Âu đang buộc phải điều chỉnh lại tham vọng ngắn hạn của họ vì rào cản thuế quan đã làm chậm quá trình ra mắt sản phẩm, khiến xe điện của Trung Quốc trở nên kém cạnh tranh hơn về mức giá cả rẻ hơn.