Theo đó, từ 01/03 – 30/4/2023, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ áp dụng ưu đãi riêng biệt cho một số dòng xe nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn hấp dẫn hơn cho khách hàng của hãng xe này.
Số liệu từ báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy tháng 11 vừa qua, thị trường đã có những dấu hiệu ấm dần lên sau nhiều tháng trầm lắng. Đặc biệt, các mẫu xe ở vị trí top đầu đều có tăng trưởng tốt.
Sự gia tăng của các loại xe điện rẻ tiền từ Trung Quốc đã làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất ô tô truyền thống, những người đã chuyển sang tìm nhà cung cấp, từ nhà sản xuất vật liệu pin đến nhà sản xuất chip, để giảm chi phí và phát triển xe điện giá cả phải chăng nhanh hơn kế hoạch trước đây.
Dữ liệu từ cơ quan phân tích Autostat của Nga mới đây cho thấy thương hiệu Moskvich thời Liên Xô của Nga lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 thương hiệu bán chạy nhất nước này vào tháng 11.
Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ và những chiến lược kinh doanh thông minh của các hãng xe hơi, nhiều tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp nay đã trở thành trang bị tiêu chuẩn của các mẫu xe phổ thông tại thị trường Việt từ hạng A đến hạng C.
Tháng 12 là tháng cuối cùng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước còn được Chính phủ hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Cùng với đó chỉ còn không lâu nữa là đến Tết Nguyên đán, nhu cầu sắm ô tô của người dân được dự báo sẽ tăng cao, nhưng trong khi nhiều mẫu xe đã được các doanh nghiệp và đại lý giảm giá mạnh để chạy doanh số, thì có những mẫu xe lại ngược chiều tăng giá tạo ra một bức tranh trái chiều.
Trong nhiều năm, phân khúc xe sedan tại thị trường Việt Nam luôn dẫn đầu về doanh số so với các dòng xe khác như SUV, CUV hay MPV. Tuy nhiên, càng về cuối năm 2023, vị thế này đang ngày càng bị đe dọa theo sự chuyển dịch trong thị hiếu của người tiêu dùng.
Cách đây 5 năm, xe hạng A từng là phân khúc được coi như "quá trứng vàng” cho các hãng xe hơi khi một số mẫu đạt doanh số ấn tượng, trên dưới 20.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, vị thế của dòng xe này đang ngày càng lung lay trước thị trường cạnh tranh khốc liệt, sự nở rộ của các phân khúc mới và yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng.
Nio, một trong ba nhà sản xuất xe điện cao cấp (EV) hàng đầu Trung Quốc, đặt mục tiêu giảm 1/3 lực lượng lao động vào năm 2027 khi nhanh chóng thay thế họ bằng robot. Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc này nhận thấy AI, robot dự kiến sẽ thay thế 30% lực lượng lao động để nâng cao hiệu quả, cắt giảm chi phí.
Người dân Mỹ thực tế khó chịu vì thiếu ô tô điện giá cả phải chăng, trong khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang sản xuất hàng triệu chiếc xe điện giá rẻ.
Với mức giá khởi điểm thấp kỷ lục, hiện chỉ từ 219 triệu đồng/xe, mẫu xe điện Wuling mini EV đang có giá bán không thể hấp dẫn hơn và độc chiếm một mình một phân khúc mới lạ tại thị trường Việt ở thời điểm hiện tại.
Thông tin mới nhất từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết, hãng dự kiến sẽ có sự điều chỉnh giá đối với một số dòng xe nhập khẩu (CBU) của hãng. Theo đó, hãng này sẽ có mức điều chỉnh giá bán dự kiến diễn ra vào ngày 01/01/2024 sắp tới.
Một thẩm phán Mỹ mới đây đã từ chối mức chi phí của Hyundai và Kia đưa ra để bác bỏ vụ kiện tụng của hàng trăm công ty bảo hiểm đang tìm cách thu lại hơn 1 tỷ USD mà họ tuyên bố nợ những tài xế có xe bị đánh cắp hoặc hư hỏng trong các vụ trộm lấy cảm hứng từ mạng xã hội liên quan đến hai hãng xe này.
Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các tính năng “thông minh” như công nghệ lái xe tự động và điều khiển kích hoạt bằng giọng nói là những thứ công nghệ đang được ưa chuộng trên các loại ô tô ở Trung Quốc hiện nay.