Kích cầu doanh số, Ford Việt Nam tung khuyến mãi lớn 100% phí trước bạ trong tháng 7
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước
So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.
Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay
Chuỗi cung ứng thị trường ô tô lớn nhất thế giới lung lay
Trong cơn khủng hoảng, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã cam kết thanh toán cho các nhà cung cấp trong vòng 60 ngày. Đây là một sự thay đổi hướng tới các chuẩn mực của ngành ô tô toàn cầu, nhưng nhiều nhà cung cấp trong chuỗi cung ứng vẫn còn nghi ngờ về khả năng thực hiện.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi
Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?
Cuộc chiến giá cả đang "nhấn chìm" thị trường ô tô Trung Quốc?
Thị trường xe điện (EV) của Trung Quốc đang gặp phải những thách thức rất lớn do cuộc chiến giá cả giữa các nhà sản xuất, chủ yếu do công ty dẫn đầu thị trường BYD “châm ngòi”. Cuộc cạnh tranh này đang làm dấy lên mối lo ngại về tính bền vững của lợi nhuận trong ngành.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
Giữa bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ và chuyển dịch về các thị trường mới nổi, ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam đang đứng trước một "thời cơ vàng" để bứt phá. Từ sự tăng trưởng nội tại của thị trường, làn sóng đầu tư FDI đến chính sách ưu đãi từ Nhà nước, mọi yếu tố đang hội tụ để thúc đẩy doanh nghiệp nội địa vươn lên tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Gen Z đang định hình tương lai của việc mua ô tô toàn cầu thế nào?
Gen Z đang định hình tương lai của việc mua ô tô toàn cầu thế nào?
Sinh ra trong một thế giới kỹ thuật số, Gen Z đang nổi lên như một nhóm nhân khẩu học quan trọng trong thị trường ô tô toàn cầu. Trong khi hành trình mua xe của nhóm đối tượng này bắt đầu trên môi trường trực tuyến với các công cụ được cấu hình, lái thử ảo và nội dung có sức ảnh hưởng, thì việc đến trực tiếp đại lý vẫn là một bước quan trọng trong quy trình mua hàng.
Cơ hội kết nối doanh nghiệp Việt và thế giới trong ngành ô tô trong xu thế điện khí hoá
Cơ hội kết nối doanh nghiệp Việt và thế giới trong ngành ô tô trong xu thế điện khí hoá
Triển lãm Quốc tế Automechanika Hồ Chí Minh City 2025, lần thứ 7, dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến 21 tháng 6 năm 2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), tới đây sẽ mang tới nhiều cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt và thế giới trong ngành công nghiệp ô tô.