Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu ô tô Dataforce, chỉ có 6,9% xe điện được đăng ký tại khu vực này vào tháng 2 do các công ty Trung Quốc sản xuất. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 7,8% của tháng 1 và là mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2023.
Tính đến hết ngày 19/03/2025, GSM đã nhận được tổng cộng 45.813 đơn đặt cọc mua 4 mẫu xe VinFast Green từ các đối tác doanh nghiệp và khách hàng cá nhân chỉ sau 72 giờ mở bán. Đây là một kỷ lục mới trên thị trường ô tô Việt Nam. Vấn đề đáng chú ý tất cả đều là cọc không hoàn hủy. Đây là tín hiệu tích cực cho thấynhu cầu thực sự của thị trường trong xu hướng xanh hoá đang có sức hút mạnh mẽ với khách hàng và các đơn vị kinh doanh vận tải tại thị trường Việt.
Xe điện đang trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế này. Năm 2024 trôi qua đã chứng kiến thị trường xe Việt tăng trưởng nhanh chóng trong việc áp dụng xe điện với đầu tàu VinFast và theo sau là các hãng xe lắp ráp cũng như nhập khẩu.
Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 12/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 31.598 xe, giảm 29% so với tháng 11/2024 và giảm 18% so với cùng kỳ tháng 12/2023.
Khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ đã kết thúc, thị trường ô tô trong nước tháng 12/2024 vừa qua chứng kiến sự sụt giảm mạnh doanh số. Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu thị trường với ngôi vị số 1.
Vào cuối tháng 12/2024, Nissan Motor và Honda Motor đã xác nhận rằng họ đã đồng ý ngay lập tức bắt đầu "thảo luận và cân nhắc" để tích hợp hoàn toàn các doanh nghiệp ô tô của họ dưới một công ty cổ phần chung mới. Cho đến nay, thương vụ này vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa có lời đáp.
Tháng 1/2025 dương lịch cũng trùng với thời điểm Tết Nguyên đán của người Việt nên các hãng đang chạy đua tung nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách, tăng doanh số những ngày cuối năm khi chính sách ưu đãi thuế trước bạ đã hết hiệu lực.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã giảm giá xe thuần điện (EV) trung bình 10% mới đây để thúc đẩy việc giao hàng và tăng tổng doanh số bán hàng hàng năm của họ, gây ra một vòng lặp cạnh tranh giá mới có khả năng loại bỏ nhiều đối thủ kém hiệu quả hơn vào năm 2025.
Con số này nâng tổng số bán ra từ đầu năm của hãng xe điện Việt Nam đến nay lên hơn 67.000 xe tại thị trường nội địa. Đây cũng là lượng xe bàn giao kỷ lục trong một tháng của một thương hiệu ô tô tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.
Được xem là hãng xe Trung Quốc rất thận trọng trong việc nghiên cứu thị trường Việt, ngay sau khi giới thiệu mẫu Omoda C5 đầu tiên vừa qua và sẽ đưa về nhiều mẫu xe mới trong thời gian tới, Omoda&Jeacoo Việt Nam đang tăng tốc trong việc cung cấp dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp nhằm đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng trong quá trình sử dụng lâu dài.
Từng là công ty khởi nghiệp về xe tự hành có giá trị nhất Trung Quốc, quá trình phát triển của Pony.ai từ định giá cao ngất ngưởng đến quá trình giám sát sau IPO nhấn mạnh sự thay đổi của làn sóng đầu tư công nghệ. Sau tám năm, Pony.ai, từng là công ty xe tự hành có giá trị cao nhất Trung Quốc, cuối cùng mới có thể lên sàn.
Theo dự báo mới nhất của EV Volumes, thị trường xe điện hạng nhẹ toàn cầu dự kiến có thể sẽ có kết quả khả quan vào cuối năm nay. Bất chấp sự suy thoái của Châu Âu, các thị trường khác sẽ thúc đẩy lượng xe ô tô chở khách điện và xe thương mại hạng nhẹ được giao. Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng năm 2024 vượt qua kết quả của năm 2023.
Sau khi chính sách miễn 50% phí trước bạ cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước chính thức hết hiệu lực, Ford Việt Nam đã thông báo điều chỉnh giá bán mẫu xe Territory được áp dụng từ ngày 1/12/2024.
Doanh số bán xe điện (EV) đạt mức cao mới trên toàn cầu vào tháng 9 vừa qua, nhưng những thương hiệu và nhà sản xuất ô tô nào đang dẫn đầu là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Trong tháng 11/2024 vừa qua, Toyota Việt Nam đạt 8.851 xe (bao gồm xe Lexus). Với mức doanh số này, Toyota ghi nhận 2 tháng liên tiếp doanh số đạt trên 8.000 xe, đưa số xe tích lũy năm 2024 lên hơn 59 nghìn xe.
Cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc vẫn không có dấu hiệu chậm lại và mức độ nghiêm trọng đang tăng nhanh. BYD, nhà sản xuất xe điện và xe điện lớn nhất thế giới, dường như sẵn sàng thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa để thống lĩnh thị trường. Một số báo cáo cho biết hãng xe Trung Quốc đang gây sức ép buộc các nhà cung cấp cắt giảm chi phí, một chiến lược có thể gây ra một làn sóng giảm giá rất lớn khác trên toàn ngành vào năm 2025.
Nissan Việt Nam vừa chính thức ra mắt Nissan Almera phiên bản mới với những thay đổi và nâng cấp đáng kể về thiết kế và các tính năng an toàn hỗ trợ người lái. Mẫu xe này được phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 triệu đồng và vẫn tiếp tục được nhập từ Thái Lan.
Nhu cầu về xe điện, nền tảng mua xe kỹ thuật số và những tiến bộ công nghệ được dự báo sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng của thị trường tài chính ô tô.
Land Rover chính thức ra mắt mẫu Range Rover Velar mới dành cho thị trường Việt Nam với thay đổi về thiết kế và bổ sung nhiều trang bị hiện đại, với giá bán từ 3,729 tỷ đồng…
Trong 3 thị trường châu Á cung cấp ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất là Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc. Nhưng trong thời gian gần đây, làn sóng Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ, gây áp lực không nhỏ với Thái Lan.
Sau các cuộc thảo luận sâu rộng về các chi tiết cụ thể của kế hoạch cam kết giá đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Trung Quốc và châu Âu dường như đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện (EV) gần đây.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.