Baidu, Waymo và các công ty lớn trong ngành ô tô khác ở hai cường quốc Mỹ và Trung Quốc hiện đang để mắt đến thị trường nước ngoài khi căng thẳng địa chính trị gia tăng.
So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.
Xuất khẩu của Nhật Bản đã giảm vào tháng 5 lần đầu tiên sau tám tháng khi các nhà sản xuất ô tô lớn như Toyota chịu chi phí thuế quan toàn diện do Mỹ áp đặt.
Giai đoạn tiếp theo của trò chơi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã diễn ra - giai đoạn “tăng thuế quan”, khi Trung Quốc bắt đầu đầu tư trên quy mô lớn vào các thị trường mục tiêu đó để vượt qua các rào cản biên giới hiện tại hoặc tiềm năng.
Nếu bạn đang ở Mỹ và nghĩ về xe điện, cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn gần như chắc chắn là Tesla Inc. Nhưng thực tế, BYD là cái tên duy nhất trên thế giới đang là đối trọng với Tesla.
Sức hút của Tesla được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên, dường như Elon Musk đang chưa có nhiều hứng thú trong việc xây thêm nhà máy sản xuất xe điện.
Có rất ít ngành công nghiệp sẵn sàng cho sự thay đổi mang tính biến đổi liên tục của ngành ô tô. Ngay cả khi giấc mơ về ô tô tự lái vẫn là dấu hỏi lớn, sự trỗi dậy của xe điện (EV) cũng đủ để thúc đẩy các công nghệ và quy trình sản xuất mới được áp dụng rộng rãi hơn. Lấy ví dụ như in 3D. Giống như EV, máy in 3D đã có được khoảng thời gian đủ lâu để không còn là mới lạ.
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã chứng kiến hàng chục nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn rời khỏi ngành, khiến khách hàng của họ gặp phải một vấn đề lớn đó là khách hàng sẽ trở nên “bơ vơ” khi chiếc xe điện công nghệ cao của mình trở nên lỗi thời, không có bảo hành.
Hơn cả việc mang đến những chiếc xe chất lượng và uy tín, Toyota đồng hành cùng người Việt trên mọi hành trình của cuộc sống bằng những dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc xe trọn đời chất lượng cùng tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả trái tim Omotenashi.
Ủy viên phụ trách vấn đề thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Maros Sefcovic cho biết khối này "sẵn sàng thảo luận" về việc giảm thuế 10% như một phần của các cuộc đàm phán rộng hơn.
Theo một báo cáo mới của GlobalData, bất chấp thuế quan đối với ô tô nhập khẩu do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt có khả năng sẽ cắt giảm doanh số bán xe điện (EV) trong nước, doanh số bán xe điện trên toàn cầu vẫn sẽ tăng lên chiếm 25% doanh số bán xe hạng nhẹ (LV) vào năm 2025.
Nhằm mang đến những trải nghiệm khác biệt và giúp khách hàng khám phá công nghệ tiên tiến trên các dòng xe SUV, sự kiện Ford SUV Tech Show 2025 sẽ chính thức khởi động từ ngày 21/02 đến ngày 23/02/2025 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Hà Nội Metro vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các công ty thuộc hệ sinh thái giao thông xanh gồm Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green để cùng phát triển mô hình giao thông công cộng thuần điện. Đặc biệt, với sự tích hợp từ các bên, lần đầu tiên một mạng lưới di chuyển xanh sẽ được kết nối liền lạc và thông minh trên một ứng dụng duy nhất, mang lại sự thuận tiện tối đa cho người dùng.
Thị trường ô tô Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng xe điện bùng nổ và sự đổ bộ ồ ạt của các thương hiệu xe Trung Quốc. Trong khi nhiều mẫu xe xăng chật vật tìm chỗ đứng, Toyota Yaris Cross lại vững vàng nhờ những lợi thế riêng, sẵn sàng cho cuộc đua đường dài phía trước.
Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD đang đàm phán với các nhà sản xuất ô tô châu Âu để tạo ra một quỹ tín chỉ carbon. Việc này sẽ giúp các nhà sản xuất ô tô truyền thống đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của EU. Nó cũng giúp họ tránh được các khoản tiền phạt lớn bắt đầu từ năm 2025.
Các nhà sản xuất xe điện (EV) của Trung Quốc đang tranh giành để cài đặt trí tuệ nhân tạo (AI) do DeepSeek phát triển để bổ sung vào chuông và còi kỹ thuật số trên ô tô của họ trong một thị trường cạnh tranh cao.
Các cuộc đàm phán sáp nhập đã tan vỡ chỉ sau hơn một tháng do lòng kiêu hãnh của Nissan và quyết định đột ngột của Honda là sửa đổi các điều khoản, đề xuất Nissan trở thành công ty con.
Trong 15 năm qua, Trung Quốc đã triển khai mạng lưới sạc công cộng với hơn 10 triệu người, thuyết phục hàng tỷ người lái xe chuyển sang xe điện bằng cách đưa ra các khoản trợ cấp và các ưu đãi khác, đồng thời giới thiệu hơn 100 thương hiệu xe điện với nhiều lựa chọn về giá.
GM đặt mục tiêu tạo ra cơ sở cung cấp pin trong nước để làm cho xe điện rẻ hơn và có lợi nhuận hơn với sự hỗ trợ của Kurt Kelty, người đã xây dựng mối quan hệ quan trọng giữa Tesla và Panasonic trong những ngày đầu khởi nghiệp.