Cuộc đua song mã của Mỹ và Trung Quốc giành vị trí dẫn đầu về xe robotaxi
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.
Xuất khẩu của Nhật Bản giảm khi các công ty ô tô gánh chịu chi phí thuế quan của Mỹ
Tương lai của các nhà đầu tư ô tô của Trung Quốc trước bức tường thuế quan của Mỹ
BYD – Tesla: Cuộc đua song mã của hai gã khổng lồ xe điện
Điện khí hóa là chìa khóa thúc đẩy công nghệ in 3D trong ngành công nghiệp ô tô?

Điện khí hóa là chìa khóa thúc đẩy công nghệ in 3D trong ngành công nghiệp ô tô?

Có rất ít ngành công nghiệp sẵn sàng cho sự thay đổi mang tính biến đổi liên tục của ngành ô tô. Ngay cả khi giấc mơ về ô tô tự lái vẫn là dấu hỏi lớn, sự trỗi dậy của xe điện (EV) cũng đủ để thúc đẩy các công nghệ và quy trình sản xuất mới được áp dụng rộng rãi hơn. Lấy ví dụ như in 3D. Giống như EV, máy in 3D đã có được khoảng thời gian đủ lâu để không còn là mới lạ.
Thế khó của tân CEO Nissan
Thế khó của tân CEO Nissan
CEO mới của Nissan Motor Co. cho biết ông sẵn sàng hợp tác với Honda Motor Co., đối tác Nhật Bản mà hãng xe của ông đã cố gắng hợp tác trước khi các cuộc đàm phán đổ vỡ vào tháng trước.
Omoda & Jaecoo Việt Nam phát triển hàng chục nhà phân phối trong thời gian kỷ lục
Omoda & Jaecoo Việt Nam phát triển hàng chục nhà phân phối trong thời gian kỷ lục
Trong giai đoạn thị trường ô tô Việt có nhiều biến động khó đoán, Omoda & Jaecoo Việt Nam là cái tên hiếm hoi trên thị trường đã chính thức bổ nhiệm được tới 35 nhà phân phối ủy quyền chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi chính thức hoạt động. Đây là động thái cho thấy sự nghiêm túc của hãng xe tân binh này tại thị trường Việt Nam.
Cách mạng kỹ thuật số định hình lại cách mua và bán ô tô toàn cầu
Cách mạng kỹ thuật số định hình lại cách mua và bán ô tô toàn cầu
Khi công nghệ kỹ thuật số định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, các đại lý truyền thống đang phải tìm cách thích nghi. Kết nối trực tiếp đến thiết bị (D2D), kết nối liền mạch các phương tiện với mạng vệ tinh và mạng di động, đang mở ra các mô hình kinh doanh mới.
Elon Musk làm cầu nối Mỹ và Trung Quốc: Quốc gia nào sẽ có lợi?
Elon Musk làm cầu nối Mỹ và Trung Quốc: Quốc gia nào sẽ có lợi?
Thông qua công việc với Bộ Hiệu quả Chính phủ (DOGE), Elon Musk đã giành được ảnh hưởng to lớn đối với chính phủ Mỹ, ngay cả khi ông vẫn giữ được lợi ích tài chính đáng kể ở Trung Quốc, quốc gia mà Mỹ coi là đối thủ cạnh tranh chiến lược chính của mình.
Geely chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt 03 mẫu xe Coolray, Monjaro và EX5
Geely chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, ra mắt 03 mẫu xe Coolray, Monjaro và EX5
Thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới Geely vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là điểm nhấn của Geely tại Việt Nam với cam kết đầu tư lâu dài và mang đến những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ tiên tiến cho khách hàng Việt. Ngay sau màn ra mắt, Geely Việt Nam đã chính thức ra mắt 03 mẫu xe Coolray, Monjaro và mẫu xe điện EX5.
Cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành ô tô Việt Nam
Cơ hội kết nối cho các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành ô tô Việt Nam
Thị trường ô tô Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc trong những năm gần đây nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhận thức ngày càng cao về các vấn đề môi trường và sự thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng. Trước xu thế mới, Automechanika HCMC 2025 sắp diễn ra tại Việt Nam là sự kiện đáng chú ý mang lại cho các doanh nghiệp trong ngành cơ hội kết nối, trao đổi kiến thức và giới thiệu sản phẩm nổi bật cho các công ty quốc tế và trong nước.
Hãng ô tô đầu tiên cán mốc 700.000 xe xuất xưởng tại Việt Nam và hành trình 30 năm chinh phục thị trường
Hãng ô tô đầu tiên cán mốc 700.000 xe xuất xưởng tại Việt Nam và hành trình 30 năm chinh phục thị trường
30 năm “lăn lộn” trên thị trường, sản lượng tích lũy 700.000 xe của Toyota Việt Nam vừa đạt được là con số ấn tượng mà bất kỳ hãng xe nào cũng mong muốn đạt được. Đó là minh chứng cho thấy giá trị thương hiệu đã in sâu vào tâm trí người tiêu dùng và những đóng góp to lớn của thương hiệu xe Nhật Bản này đối với ngành công nghiệp ô tô nội địa.