Xe nhiên liệu kép: Giải pháp “quá độ” giữa xe xăng và xe điện?
Việt Nam nhập khẩu gần 150 nghìn ô tô trong 10 tháng, đạt kim ngạch gần 3 tỷ USD
Phương Tây khó chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc với lithium
“Bí mật” của CEO Tesla

“Bí mật” của CEO Tesla

Mặc dù được thành lập tại California và hiện có trụ sở chính tại Texas, Mỹ, gã khổng lồ xe điện Tesla có “góc khuất” không như nhiều người nghĩ.
Trung Quốc - EU có thể đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện
Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 3 tháng
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 3 tháng
Chính phủ vừa chính thức ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP ngày 29/8/2024 quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, lệ phí trước bạ được giảm 50% trong 3 tháng, từ 1/9.
Khi xe Trung Quốc không còn định vị ở phân khúc “giá rẻ”
Khi xe Trung Quốc không còn định vị ở phân khúc “giá rẻ”
Trong tâm trí của người Việt, xe Trung Quốc thường đồng nghĩa với hai từ “giá rẻ” và chất lượng thường xảy ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, những hãng xe Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam đang thay đổi cách tiếp cận tập khách hàng với định vị giá bán khác hoàn toàn so với những người đi trước. Điều này mang lại một luồng gió mới nhưng cũng sẽ là thách thức rất lớn cho các hãng xe Trung Quốc khi các hãng xe từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn vốn đã chiếm lĩnh thị trường Việt Nam từ lâu.
Tương lai mù mịt của ngành công nghiệp xe tự lái
Tương lai mù mịt của ngành công nghiệp xe tự lái
Công nghệ xe tự lái đã đạt đến đỉnh cao của chu kỳ nhưng hiện đang rơi xuống vực thẳm của sự thất vọng với nhiều vấn đề. Chương tiếp theo của xe tự lái như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Tân binh cỡ D MG7 ra mắt Việt Nam: Giá từ 738 triệu đồng, "ngập" công nghệ
Tân binh cỡ D MG7 ra mắt Việt Nam: Giá từ 738 triệu đồng, "ngập" công nghệ
Với động cơ tăng áp 1.5 hoặc 2.0, có 3 phiên bản, giá bán cao nhất của tân binh MG 7 là 1,018 tỷ đồng, mẫu sedan hạng D này sẽ cạnh tranh trực diện với Mazda6 (769-899 triệu đồng), Kia K5 (859-999 triệu đồng), Toyota Camry (giá 1,07-1,46 tỷ đồng), Honda Accord (giá 1,319 tỷ đồng) và mẫu xe điện BYD Seal (1,119-1,359 tỷ đồng).
#Auto Hashtag: “Giảm giá kịch sàn" liệu có phải cứu cánh của xe Trung Quốc tại Việt Nam?
#Auto Hashtag: “Giảm giá kịch sàn" liệu có phải cứu cánh của xe Trung Quốc tại Việt Nam?
Hàng chục năm nay, giá rẻ chính là thế mạnh cạnh tranh lớn nhất của hàng hóa Trung Quốc khi du nhập vào Việt Nam. Thậm chí, có những sản phẩm, thương hiệu có chất lượng tệ hại, hoặc dính bê bối liên quan đến biển đảo, nhưng chỉ cần giảm giá đủ sâu thì nhiều khách hàng Việt vẫn mua nhiệt tình. Thế nhưng, liệu rằng cách làm này có tạo nên điều tương tự cho các thương hiệu ô tô Trung Quốc đang ồ ạt vào Việt Nam hay không?
Xe nhập khẩu rầm rộ giảm giá, xe trong nước “thở khẽ” ngóng giảm thuế trước bạ
Xe nhập khẩu rầm rộ giảm giá, xe trong nước “thở khẽ” ngóng giảm thuế trước bạ
Cho đến nay, việc có giảm thuế trước bạ cho xe lắp ráp trong nước hay không vẫn là câu hỏi lớn. Điều này khiến các hãng xe lắp ráp trong nước “phấp phỏng” đứng ngồi không yên. Trong khi đó, đây là cơ hội để các hãng xe nhập khẩu chạy đua hút người tiêu dùng. Điều này dẫn đến xe trong nước đang lép vế khá lớn với xe nhập khẩu.
Thực tế khốc liệt của thị trường xe điện Mỹ
Thực tế khốc liệt của thị trường xe điện Mỹ
Dữ liệu cho thấy xe điện hiện chiếm 8% tổng doanh số bán ô tô tại Mỹ, có thể được ghi nhận là nhờ vào vô số các đơn vị sản xuất xe điện. Các nhà sản xuất ô tô uy tín như Ford, General Motors, Kia, Hyundai và các công ty khởi nghiệp như Tesla, Rivian và Lucid mang đến vô số xe điện với đủ mọi hình dạng và kích cỡ cho những khách hàng sành điệu. Tuy nhiên, 8% vẫn chỉ là một phần nhỏ của thị trường ô tô lớn hơn và hãng sản xuất ô tô huyền thoại của Nhật Bản Honda thậm chí chỉ chiếm một phần nhỏ hơn nữa.
AI giúp xe tự lái trở nên khả thi nhưng vẫn còn khoảng cách
AI giúp xe tự lái trở nên khả thi nhưng vẫn còn khoảng cách
Những chiếc xe tự lái của Waymo, công ty con của Alphabet Inc. về phát triển công nghệ xe hơi và xe tải tự hành có trụ sở tại Mountain View, California, đã đưa khách hàng đi 100.000 chuyến xe trả phí mỗi tuần, đánh dấu một cột mốc mới cho ngành công nghiệp xe tự hành thế giới. Nhưng thực tế Waymo và những công ty khác lại đang “lảng tránh” công nghệ AI trong khi mọi người trong các ngành khác đang xôn xao về AI.