Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu 17.706 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 374 triệu USD. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu duy trì ở mức cao trong tháng 10 đã đưa luỹ kế lượng xe cả 10 tháng tiến sát con số 150 nghìn xe.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, cho biết việc xây dựng chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ và Châu Âu để giành quyền kiểm soát các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc là không khả thi về mặt kinh tế.
Sau các cuộc thảo luận sâu rộng về các chi tiết cụ thể của kế hoạch cam kết giá đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Trung Quốc và châu Âu dường như đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện (EV) gần đây.
Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo số 384/TB-VPCP về kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp tiếp thu giải trình ý kiến thành viên Chính phủ đối với dự thảo Nghị định quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Toyota có thể là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời chậm nhất trong việc phát triển xe điện nhưng có thể là hãng đầu tiên loại bỏ những chiếc xe chỉ chạy bằng xăng hoàn toàn.
Mitsui & Co - Tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, hiện có mặt tại 60 quốc gia, vừa chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của Hyundai tại Đông Nam Á, trong suốt 15 năm qua, người tiêu dùng Việt đã đem lại cho hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc khoản lợi nhuận khổng lồ hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Với đà này, ai cũng nghĩ rằng trong tương lai, rất có thể Việt Nam sẽ là quê hương thứ hai của hãng xe này. Thế nhưng, trong cuộc đua “xanh” hóa, đến phút chót, Hyundai lại quyết định bỏ qua Việt Nam để lựa chọn Thái Lan làm điểm dừng chân. Lý do nào cho màn “quay xe” đầy bất ngờ này?
Theo quy định của Chính phủ, ô tô mới bán ra phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) từ ngày 1/1/2022. Tuy nhiên, hai loại nhiên liệu đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là xăng RON 95-V và dầu DO 0,001S-V vẫn phải phụ thuộc vào nhập khẩu dẫn đến còn những vướng mắc trong khâu nguyên liệu và nhu cầu thực tế của các loại ô tô đạt chuẩn Euro 5.
Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ(UAW) đã đệ đơn kiện lên Ban Quan hệ Lao động Quốc gia (NLRB) với cựu Tổng thống Donald Trump và tỷ phú Elon Musk vì công khai hoan nghênh việc sa thải những nhân viên đe dọa đình công.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số ô tô tiêu thụ toàn thị trường Việt Nam trong tháng 7/2024 bất ngờ đạt 28.920 xe, tăng tới 9% so với tháng trước và tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15 ngày 27/6/2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 có những quy định mới về độ tuổi của người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng.
Trong "cuộc trò chuyện" dài 2 giờ giữa Elon Musk và cựu Tổng thống Trump gây sốt mới đây, CEO Tesla đã đưa ra lập luận với ông Donald Trump rằng biến đổi khí hậu là có thật và có lẽ xe điện không tệ như cựu Tổng thống đã nói trong chiến dịch tranh cử. Nhưng kết quả dường như không như mong đợi của Musk.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số ô tô trong tháng 7 đã có sự tăng trưởng nhẹ so với tháng trước và cả cùng kỳ.
Omoda 5 đã đạt được xếp hạng 5 sao tối đa trong bài kiểm tra va chạm của ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới cho các quốc gia Đông Nam Á) với tổng điểm là 88,64.
Khi các công ty bán dẫn tiên tiến ở Mỹ và các nước đồng minh rút lui khỏi Trung Quốc, một lĩnh vực ít hấp dẫn hơn của thị trường chip đang chuyển hướng nhiều hơn sang nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Một cuộc khảo sát cho thấy 51% chủ sở hữu xe điện của Ấn Độ muốn chuyển lại sang xe chạy bằng xăng và dầu diesel. Lý do được đưa ra chính là việc quốc gia này thiếu trạm sạc.
Khi Singapore thúc đẩy việc áp dụng xe điện bằng các ưu đãi, nhiều điểm sạc hơn, ngay lập tức đã thu hút rất nhiều các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tràn vào.