Honda nổi tiếng là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới, cung cấp năng lượng cho khoảng 27 triệu ô tô, xe máy, máy phát điện, dụng cụ sân vườn, máy bay và các mặt hàng khác. Phần lớn trong số đó được cung cấp năng lượng bằng động cơ đốt trong. Nhưng khi đứng trước kỷ nguyên điện hoá "tượng đài" trong ngành ô tô này dường như vẫn đang còn lúng túng trong quá trình chuyển đổi và tìm lối đi riêng.
Tận dụng vị trí chiến lược của châu lục này và nhu cầu ngày càng tăng đối với xe năng lượng sạch, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang đẩy nhanh quá trình mở rộng sang Châu Phi.
Trong 3 thị trường châu Á cung cấp ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất là Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc. Nhưng trong thời gian gần đây, làn sóng Trung Quốc đang trỗi dậy mạnh mẽ, gây áp lực không nhỏ với Thái Lan.
Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu 17.706 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 374 triệu USD. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu duy trì ở mức cao trong tháng 10 đã đưa luỹ kế lượng xe cả 10 tháng tiến sát con số 150 nghìn xe.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, cho biết việc xây dựng chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ và Châu Âu để giành quyền kiểm soát các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc là không khả thi về mặt kinh tế.
Omoda 5 đã đạt được xếp hạng 5 sao tối đa trong bài kiểm tra va chạm của ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới cho các quốc gia Đông Nam Á) với tổng điểm là 88,64.
Khi các công ty bán dẫn tiên tiến ở Mỹ và các nước đồng minh rút lui khỏi Trung Quốc, một lĩnh vực ít hấp dẫn hơn của thị trường chip đang chuyển hướng nhiều hơn sang nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Một cuộc khảo sát cho thấy 51% chủ sở hữu xe điện của Ấn Độ muốn chuyển lại sang xe chạy bằng xăng và dầu diesel. Lý do được đưa ra chính là việc quốc gia này thiếu trạm sạc.
Khi Singapore thúc đẩy việc áp dụng xe điện bằng các ưu đãi, nhiều điểm sạc hơn, ngay lập tức đã thu hút rất nhiều các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tràn vào.
Lần đầu tiên tại Trung Quốc, xe năng lượng mới đã bán chạy hơn xe du lịch chạy bằng nhiên liệu truyền thống theo tháng, theo dữ liệu của Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc trong tháng 7.
Nhiều ngày qua, VinFast VF 3 là từ khoá nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Lý do bởi nó không chỉ là một trong những mẫu ô tô có giá bán rẻ nhất thị trường, mà còn là một sản phẩm xe “xanh”, xu thế của tương lai, và đặc biệt hơn đó lại là một sản phẩm “Make in Vietnam”. Hành trình để VF 3 thể hiện chỗ đứng của mình có lẽ chỉ tính bằng tháng, nhưng liệu rằng nó có thể là mẫu xe biểu tượng cho tiến trình điện khí hóa ở Việt Nam?
Bộ Công an hiện đang đề xuất quy định người chưa thành niên khi làm thủ tục đăng ký xe thì phải được người đại diện theo quy định của pháp luật đồng ý và ghi nội dung “đồng ý”.
Các kỹ sư phát triển các giải pháp lái xe thông minh toàn diện thấy mình bị kẹt và thấy rằng cần chấp nhận sức ép toàn diện, hoặc rời khỏi ngành lái xe thông minh trong vài năm nữa.
Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định về tổ chức kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe.
Omoda C5 - mẫu SUV hạng B tân binh sắp xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với tập khách hàng hướng đến giới trẻ năng động, vừa được hãng công bố chính sách bảo hành động cơ ấn tượng: 1.000.000 km hoặc 10 năm.
Nhà phân phối độc quyền thương hiệu ô tô Lynk & Co tại Việt Nam, GreenLynk Automotives (GreenLynk), thành viên thuộc Tasco Auto vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Lynk & Co 01 phiên bản mới, bổ sung 28 tính năng với giá bán không đổi.
Một làn sóng lao dốc đã lan rộng khắp ngành công nghiệp pin của Trung Quốc, dẫn đến việc hủy bỏ các khoản đầu tư và sự ra đi của những công ty nhỏ hơn ngay cả khi các công ty dẫn đầu CATL và BYD tiếp tục thực hiện các kế hoạch mở rộng.
Mẫu xe e.MAS7 mới của hãng xe Proton sẽ phải đối mặt với làn sóng xe điện Trung Quốc khi thuế quan của Mỹ và EU thúc đẩy các nhà sản xuất chuyển hướng sang Đông Nam Á.