Các nhà lập pháp của Mỹ dự kiến sẽ xóa bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho các hộ gia đình mua hoặc thuê EV mới, cũng như khoản tín dụng 4.000 USD cho những người tiêu dùng mua EV đã qua sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết Công an Thành phố vừa có thông báo chi tiết về phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2025.
Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Theo Thông tư 79/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1-7-2025, việc đăng ký và cấp biển số xe sẽ được thực hiện theo mã vùng của tỉnh mới sau hợp nhất.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Tỷ phú Jeff Bezos được cho đang tài trợ cho một công ty khởi nghiệp về EV bí mật có trụ sở tại Michigan tên Slate Auto, có thể bắt đầu sản xuất ngay vào năm tới.
Khi lượng hàng tồn kho còn khá nhiều và không có kế hoạch mang về xe mới trong những tháng đầu năm 2025, đây là thời điểm các hãng và đại lý sẽ chạy đua xả hàng tồn khiến giá ô tô có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh.
Hyper-F của Toyota và X-ble Shoulder của Hyundai Motor và Kia Robotics hiện là những ví dụ điển hình cho tương lai với công nghệ cao của ngành công nghiệp ô tô.
Đợt áp thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump đã gây ra làn sóng chấn động trên khắp mọi khía cạnh của nền kinh tế toàn cầu, bao gồm cả lĩnh vực ô tô, nơi các kế hoạch điện khí hóa trị giá hàng tỷ USD tại Mỹ đang gặp rủi ro đặc biệt.
Nga không còn là điểm đến xuất khẩu hàng đầu của ô tô Trung Quốc do thuế tăng và doanh số bán xe chậm lại. Xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sang Nga đã giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 57.592 xe trong tháng 1 và tháng 2, theo sau Mexico và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
VinFast vừa công bố doanh số tháng 3/2025 đạt hơn 12.100 xe ô tô điện bàn giao tới khách hàng, nâng tổng số xe lũy kế bán ra trong quý I/2025 tại Việt Nam lên hơn 35.100 xe. Với doanh số này, VinFast tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe số 1 thị trường nội địa
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong tháng 3/2025, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng 2/2025 và tăng 16% so với tháng 3/2024.
Liên minh châu Âu và Trung Quốc có thể vừa có một đòn chí mạng vào Tesla tại châu Âu khi đang xem xét việc đặt ra mức giá tối thiểu cho xe điện do Trung Quốc sản xuất thay vì sử dụng mức thuế quan cao mà EU áp dụng vào năm ngoái.
Bên cạnh xe điện, xe hybrid cũng góp phần vào xu hướng phát triển phương tiện giao thông xanh. Tuy nhiên, trên thực tế tại Việt Nam, xe hybrid chưa nhận được nhiều ưu đãi để phát triển. Nhiều chuyên gia cho rằng việc có những ưu đãi phù hợp cho xe hybrid là cần thiết trong xu thế chuyển đổi xanh của Việt Nam.
Các nhà sản xuất ô tô đang giữ hàng nghìn xe ô tô của mình tại các cảng của Mỹ và tạm dừng các lô hàng trong khi tìm cách giảm thiểu hậu quả từ cuộc thương chiến đang leo thang của Tổng thống Donald Trump với các nước.
Ngay sau màn ra mắt ấn tượng tại thị trường xe Việt Nam cuối tháng 3 vừa qua với 3 mẫu xe mới, Geely tiếp tục tổ chức sự kiện lái thử quy mô lớn cuối tuần này tại TP.HCM dành cho sản phẩm tiên phong là mẫu Coolray.
Mặc dù đã chính thức bước chân vào thị trường Việt sắp tròn 1 năm, tuy nhiên, đến nay tình hình kinh doanh của hãng xe điện khổng lồ BYD vẫn là dấu hỏi lớn. Trước tình hình kinh doanh các mẫu xe điện tại Việt Nam gặp nhiều rào cản, mới đây hãng xe Trung Quốc này tiếp tục lấn sân vào mảng xe hybrid nhằm tìm kiếm một sức bật mới.
Sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có ngành ô tô đang tiếp tục trở nên thường xuyên và phức tạp hơn và chưa từng có tiền lệ kể từ năm 2020.
Tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chạy bằng pin đang có xu hướng chậm lại phản ánh sự quan tâm về giá của người tiêu dùng và nỗi lo về phạm vi hoạt động. Liệu xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng có thể thuyết phục nhiều người mua xe truyền thống chuyển sang xe điện hơn không là câu hỏi lớn nhất sau sự bùng nổ của xe điện thời gian qua.
Một sự miễn trừ vào phút chót đã cứu vãn ngành kinh doanh xe cổ và sự lo lắng của những người tham gia vào ngành này. Theo đó, những chiếc xe cổ được sản xuất ít nhất 25 năm trước năm nhập khẩu được miễn thuế theo kế hoạch thuế quan 25% của Tổng thống Donald Trump.