Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu 17.706 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 374 triệu USD. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu duy trì ở mức cao trong tháng 10 đã đưa luỹ kế lượng xe cả 10 tháng tiến sát con số 150 nghìn xe.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, cho biết việc xây dựng chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ và Châu Âu để giành quyền kiểm soát các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc là không khả thi về mặt kinh tế.
Sau các cuộc thảo luận sâu rộng về các chi tiết cụ thể của kế hoạch cam kết giá đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Trung Quốc và châu Âu dường như đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện (EV) gần đây.
Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Ông Donald Trump đe dọa sẽ tăng thuế đối với ô tô nhập khẩu, bao gồm cả từ Trung Quốc, trong cam kết thúc đẩy lĩnh vực sản xuất ô tô ở Mỹ khi ông chấp nhận đề cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối thứ Năm.
Một quan chức cấp cao của Thái Lan cho biết hôm thứ Sáu rằng một cuộc điều tra của Thái Lan về chương trình giảm giá từ BYD của Trung Quốc sẽ tiếp tục, bất chấp chương trình hoàn tiền từ nhà phân phối nhằm đáp lại phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng, những người cảm thấy họ đã trả quá nhiều tiền cho xe điện (EV) của mình.
Trong những năm gần đây, cùng với xu thế phát triển của xã hội, nhu cầu sở hữu ô tô cá nhân ở Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, kéo theo nhu cầu ngày càng cao về việc sửa chữa, bảo trì. Quá trình hao mòn theo thời gian cùng với tiến bộ phát triển của mảng dịch vụ tạo ra nhu cầu giúp định hình thị trường dịch vụ hậu mãi ô tô (Automotive Aftermarket), bao gồm bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế tại Việt Nam. Đứng trước tiềm năng phát triển rất lớn, ngành hậu mãi ô tô mới mẻ tại Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức.
Ngày càng có nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc đã và đang du nhập vào thị trường Việt Nam, với mong muốn tìm kiếm cơ hội tại một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, không phải hãng xe nào cũng rập khuôn một chiến lược. Trong đó, GAC - một thương hiệu khá mới đối với nhiều người Việt lại đang có một hướng đi “vừa lạ, vừa quen”.
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng cam kết tại Hiệp định CPTPP.
Bộ Tài chính vừa có Tờ trình Chính phủ về đề xuất phương án cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Lý do được Bộ Tài chính đưa ra là bởi lo ngại việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ vi phạm các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.
Nissan Việt Nam vừa chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội thất, bao gồm Nissan Navara Pro4X, Nissan Navara VL 4WD và Nissan Navara EL 2WD, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Với thông tin là "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới", Omoda & Jaecoo vào tháng 4 vừa qua đã lần đầu tiên ra mắt thị trường ô tô Việt Nam. Tân binh này đã chinh phục hơn 40 quốc gia, bao gồm cả những thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới ở Châu Âu như Anh, Ý, New Zealand, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Với mục tiêu đầy tham vọng là trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong vòng 4 năm ngắn ngủi (từ 2024 đến 2028), Omoda & Jaecoo tuyên bố chiến lược táo bạo: khai trương 20 đại lý 3S tiêu chuẩn quốc tế ngay trong năm 2024.
Tại tờ trình mới nhất gửi Chính phủ, Bộ Tài chính đã đề xuất phương án cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Theo Bộ Tài chính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể sẽ vi phạm các cam kết quốc tế của Việt Nam.
Giữa bối cảnh thị trường đầy khó khăn cũng như chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ, Toyota Việt Nam đã trải qua 6 tháng đầu năm nhiều khó khăn và tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch.
Số liệu bán hàng vẫn tăng lên so với cùng kỳ năm trước, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại, khiến một số nhà sản xuất phải suy nghĩ lại cách tiếp cận trong năm 2024.
Nỗ lực phát triển robotaxi kéo dài nhiều năm của Trung Quốc đang bắt đầu thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng nhưng nó cũng khiến các tài xế taxi lo lắng về việc mất việc làm do cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Khi nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD mở nhà máy đầu tiên ở Đông Nam Á tại Thái Lan vào đầu tháng này, quốc gia 66 triệu dân đã thu hút được sự chú ý và giành được nhiều lời khen ngợi về khả năng phát triển của mình. Tuy nhiên, điều ít được chú ý hơn là thông báo của một nhà sản xuất ô tô lớn khác - Suzuki Motor - chỉ vài tuần trước đó rằng họ sẽ đóng cửa một nhà máy ở Thái Lan sản xuất tới 60.000 ô tô mỗi năm.
VinFast Auto vừa chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia.