Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu 17.706 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 374 triệu USD. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu duy trì ở mức cao trong tháng 10 đã đưa luỹ kế lượng xe cả 10 tháng tiến sát con số 150 nghìn xe.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, cho biết việc xây dựng chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ và Châu Âu để giành quyền kiểm soát các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc là không khả thi về mặt kinh tế.
Sau các cuộc thảo luận sâu rộng về các chi tiết cụ thể của kế hoạch cam kết giá đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Trung Quốc và châu Âu dường như đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện (EV) gần đây.
Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
CATL của Trung Quốc, nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, được cho đã đàm phán với các quỹ đầu tư quốc gia nước ngoài và văn phòng tư nhân của giới siêu giàu về việc huy động quỹ 1,5 tỷ USD để xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nguồn tài trợ từ Chương trình nghị sự đầu tư cho nước Mỹ của Tổng thống Biden sẽ trang bị lại hoặc trang bị thêm 11 cơ sở sản xuất xe cơ giới hiện có để hỗ trợ sản xuất xe điện, duy trì và tạo ra hàng nghìn công việc được trả lương cao cho công đoàn nước này.
Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc vẫn đang tiến về phía trước theo cách của riêng mình.
Theo báo cáo doanh số mới nhất của hãng xe điện VinFast, riêng quý 2 năm 2024, VinFast giao 12.058 xe, tăng mạnh 24% so với quý 1 và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) mới đây đã công bố kết quả bán hàng của các thành viên. Tính từ tháng 4 - 6/2024, các thành viên VAMM bán ra tổng cộng 603.127 xe, ghi nhận mức tăng 2,41% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên so với quý I/2024 lại sụt giảm nhẹ. Đây là dấu hiệu cho thấy xu hướng mới của thị trường xe máy tại Việt Nam.
Trong tiến trình tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, việc tái cấu trúc doanh nghiệp, cải tiến quy trình sản xuất là yêu cầu khách quan của thị trường để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, trong đó có ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô. Trong những năm qua, Toyota Việt Nam là đơn vị đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động hợp tác, đào tạo, hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát huy tiềm năng nội tại của doanh nghiệp trong nước.
Các thương hiệu ô tô điện Trung Quốc đang “loay hoay” tìm cách cách len lỏi vào thị trường ô tô thế giới, từ những thị trường lớn như Mỹ, châu Âu cho tới những thị trường nhỏ, mới nổi, trong đó có Việt Nam. Thế nhưng, trái ngược với những con số đẹp đẽ, hoành tráng được tung hô trên các phương tiện truyền thông, chặng đường xuất ngoại của xe điện Trung Quốc lại vô cùng gian nan. Trong đó, điển hình phải kể đến việc thay đổi chiến lược liên tục của BYD sau một khoảng thời gian nghiên cứu thị trường Đông Nam Á. Một tương lai bất định đang đón chờ các thương hiệu ô tô của quốc gia 1,4 tỷ dân.
Khi thế giới của chúng ta ngày càng được số hóa, ô tô cũng càng giống một chiếc máy tính trên bánh xe, với lượng dữ liệu ngày càng tăng được thu thập và xử lý bởi các máy tính trên xe. Tuy nhiên, xe tự lái hoàn toàn vẫn là chuyện của tương lai. Vậy điều gì đang cản trở hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 6, Việt Nam đã nhập khẩu 15.890 ô tô nguyên chiếc, tăng khoảng 6,4% về lượng so với tháng 5. Luỹ kế từ năm đến hết tháng 6, cả nước nhập khẩu 74.585 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 1,55 tỷ USD.
Giám đốc điều hành của Tesla vừa tiếp tục trở thành tâm điểm của giới quan sát khi ưu tiên đàm phán ở Trung Quốc nhưng lại để mắt đến tiềm năng lâu dài ở quốc gia đông dân nhất thế giới là Ấn Độ.
Tháng 6/2024, bảng xếp hạng xe bán chạy nhất đã có nhiều thay đổi khi Xpander mất vị trí dẫn đầu. "Vua bán tải' Ford Ranger đã giành lại vị trí dẫn đầu và sự góp mặt của hai "người anh em" khác trong nhà Ford là Everest và Territory.
Theo báo cáo doanh số bán hành các thành viên của VAMA, tháng 6, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 12.962 xe, tăng 8% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 13.613 xe, giảm 1% so với tháng trước.
Nhà sản xuất xe hạng sang Ferrari đã lần đầu tiên vượt qua Hermès để trở thành công ty xa xỉ có giá trị nhất thế giới tính theo bội số cổ phiếu, thước đo tăng trưởng và triển vọng lợi nhuận. Cổ phiếu của Ferrari hiện được giao dịch với mức giá gấp 50 lần thu nhập, so với 48 của Hermès và 23 của LVMH.
Tasco Auto ngày 8/7 đã chính thức công bố việc đầu tư sở hữu 100% Sweden Auto – công ty nhập khẩu và phân phối Volvo duy nhất tại Việt Nam có hệ thống bán lẻ xe Volvo gồm 4 đại lý tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng. Với mạng lưới gần 90 showroom trên toàn quốc, việc sở hữu Sweden Auto tiếp tục giúp Tasco Auto củng cố vị thế là nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.