Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn AlixPartners, chỉ có 15 trong số 129 thương hiệu hiện đang bán xe điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính vào năm 2030, vì sự cạnh tranh gay gắt buộc phải hợp nhất và một số phải rời khỏi thị trường.
Các nhà lập pháp của Mỹ dự kiến sẽ xóa bỏ khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho các hộ gia đình mua hoặc thuê EV mới, cũng như khoản tín dụng 4.000 USD cho những người tiêu dùng mua EV đã qua sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Phòng CSGT Hà Nội cho biết Công an Thành phố vừa có thông báo chi tiết về phân công nhiệm vụ đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có trụ sở, cư trú trên địa bàn từ ngày 1/7/2025.
Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Theo Thông tư 79/2024/TT-BCA của Bộ Công an, từ ngày 1-7-2025, việc đăng ký và cấp biển số xe sẽ được thực hiện theo mã vùng của tỉnh mới sau hợp nhất.
Trong làn sóng ồ ạt vào thị trường Việt, nhiều hãng ô tô Trung Quốc đang phải nếm trải cảm giác thất bại tại thị trường Việt Nam và buộc phải tìm hướng tiếp cận mới. Chiến lược giảm giá bán, gia tăng sự hiện diện và trải nghiệm lái thử được tận dụng triệt để nhằm chinh phục những tệp khách hàng phổ thông nhất. Liệu rằng hướng đi này có giúp “cải vận” cho xe Trung Quốc tại Việt Nam trong thời gian tới hay không?
Những nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tìm kiếm sự bảo vệ khỏi các mức thuế quan có thể áp dụng của Mỹ vì lo ngại tác động đến ngành công nghiệp này và các ngành liên quan. Chính phủ trong khi đó đang chuẩn bị đàm phán với Washington để bảo vệ ngành này và nền kinh tế quốc gia.
Doanh số bán hàng trong nước suy giảm mạnh, hoạt động cho vay gặp khó và sự cạnh tranh khốc liệt của xe điện đã đẩy mức xuất khẩu của Thái Lan xuống mức thấp nhất trong 33 tháng khi các nhà lãnh đạo ngành kêu gọi cần có hành động nhanh chóng để cứu vãn tình thế.
Thị trường xe điện của Trung Quốc đã tăng trưởng 38,2% vào năm 2024, nhờ sự hồi sinh của doanh số bán xe hybrid cắm điện (PHEV). Theo dữ liệu từ EV Volumes, tổng cộng có 11,2 triệu xe điện chạy bằng pin (BEV) và PHEV đã được đăng ký, so với 8,11 triệu xe vào năm 2023.
VinFast vừa chính thức công bố dừng chính sách thuê pin ô tô, xe máy điện kể từ ngày 01/03/2025, đồng thời áp dụng các mức hỗ trợ hấp dẫn cho tất cả các xe kèm pin. Với vai trò là hãng xe điện thuần điện nội địa lớn nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện tại, việc dừng chính sách cho thuê pin của VinFast sẽ đưa thị trường xe điện Việt tiến một bước mới trong kỷ nguyên xanh hoá.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025 có 7.226 ô tô nguyên chiếc các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu về nước, giảm 43,9% so với tháng liền trước. Sau thời gian dài liên tục áp đảo của năm 2024, làn sóng xe nhập khẩu giảm mạnh có là tín hiệu tốt cho xe lắp ráp trong nước tranh thủ vươn lên hay không là dấu hỏi lớn.
Thuế quan mới cùng với việc bãi bỏ chính sách do chính quyền của Tổng thống Trump đề xuất có thể giáng một đòn mạnh vào một trong những ngành kinh tế lớn nhất của Mỹ - ngành công nghiệp ô tô.
SUV cỡ B đang là phân khúc tăng trưởng nóng và chật chội tại thị trường Việt với gần 20 mẫu xe đua tranh doanh số. Tuy nhiên, Geely Coolray vẫn quyết tâm chinh phục khách hàng ở một phân khúc có chỉ số cạnh tranh khốc liệt. Để có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng và lại là một thương hiệu mới, Coolray có gì để đấu cùng các đối thủ tại Việt Nam là dấu hỏi nhiều người quan tâm.
Trước những biến động địa chính trị và thuế quan trên toàn thế giới, CFO của Mercedes-Benz đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối đe dọa mới đối với ngành công nghiệp ô tô có thể dẫn đến một đòn giáng mạnh vào lợi nhuận ròng của các hãng ô tô toàn cầu.
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã chứng kiến hàng chục nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn rời khỏi ngành, khiến khách hàng của họ gặp phải một vấn đề lớn đó là khách hàng sẽ trở nên “bơ vơ” khi chiếc xe điện công nghệ cao của mình trở nên lỗi thời, không có bảo hành.
Hơn cả việc mang đến những chiếc xe chất lượng và uy tín, Toyota đồng hành cùng người Việt trên mọi hành trình của cuộc sống bằng những dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc xe trọn đời chất lượng cùng tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả trái tim Omotenashi.
Ủy viên phụ trách vấn đề thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Maros Sefcovic cho biết khối này "sẵn sàng thảo luận" về việc giảm thuế 10% như một phần của các cuộc đàm phán rộng hơn.
Trong bối cảnh lợi nhuận sụt giảm, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang phải thực hiện một bước tiến mới với xe hybrid mới và xe động cơ xăng nâng cấp khi các giám đốc điều hành tìm cách củng cố lợi nhuận trong bối cảnh phải chờ đợi tốn kém để xe điện trở nên phổ biến.