Chỉ 15 thương hiệu xe điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính năm 2030
Dự luật khổng lồ của Mỹ sẽ cắt tín dụng thuế EV trị giá 7.500 USD sau tháng 9
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Các địa điểm đăng ký xe cần biết tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025
Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?
Danh sách biển số xe của các tỉnh, thành từ 1/7/2025
#Auto Hashtag: Hướng đi mới của các hãng xe Trung Quốc nhằm cứu vãn cục diện tại Việt Nam
#Auto Hashtag: Hướng đi mới của các hãng xe Trung Quốc nhằm cứu vãn cục diện tại Việt Nam
Trong làn sóng ồ ạt vào thị trường Việt, nhiều hãng ô tô Trung Quốc đang phải nếm trải cảm giác thất bại tại thị trường Việt Nam và buộc phải tìm hướng tiếp cận mới. Chiến lược giảm giá bán, gia tăng sự hiện diện và trải nghiệm lái thử được tận dụng triệt để nhằm chinh phục những tệp khách hàng phổ thông nhất. Liệu rằng hướng đi này có giúp “cải vận” cho xe Trung Quốc tại Việt Nam trong thời gian tới hay không?
VinFast dừng cho thuê pin và nấc thang mới của thị trường xe điện Việt
VinFast dừng cho thuê pin và nấc thang mới của thị trường xe điện Việt
VinFast vừa chính thức công bố dừng chính sách thuê pin ô tô, xe máy điện kể từ ngày 01/03/2025, đồng thời áp dụng các mức hỗ trợ hấp dẫn cho tất cả các xe kèm pin. Với vai trò là hãng xe điện thuần điện nội địa lớn nhất của Việt Nam đến thời điểm hiện tại, việc dừng chính sách cho thuê pin của VinFast sẽ đưa thị trường xe điện Việt tiến một bước mới trong kỷ nguyên xanh hoá.
Ô tô nhập khẩu “hạ nhiệt” đầu năm 2025: Cơ hội cho xe trong nước?
Ô tô nhập khẩu “hạ nhiệt” đầu năm 2025: Cơ hội cho xe trong nước?
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2025 có 7.226 ô tô nguyên chiếc các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu về nước, giảm 43,9% so với tháng liền trước. Sau thời gian dài liên tục áp đảo của năm 2024, làn sóng xe nhập khẩu giảm mạnh có là tín hiệu tốt cho xe lắp ráp trong nước tranh thủ vươn lên hay không là dấu hỏi lớn.
Coolray – “gà đẻ trứng vàng" của Geely trên toàn cầu có làm nên chuyện tại Việt Nam?
Coolray – “gà đẻ trứng vàng" của Geely trên toàn cầu có làm nên chuyện tại Việt Nam?
SUV cỡ B đang là phân khúc tăng trưởng nóng và chật chội tại thị trường Việt với gần 20 mẫu xe đua tranh doanh số. Tuy nhiên, Geely Coolray vẫn quyết tâm chinh phục khách hàng ở một phân khúc có chỉ số cạnh tranh khốc liệt. Để có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng và lại là một thương hiệu mới, Coolray có gì để đấu cùng các đối thủ tại Việt Nam là dấu hỏi nhiều người quan tâm.
Lợi nhuận ròng của ngành ô tô toàn cầu đang bị đe doạ
Lợi nhuận ròng của ngành ô tô toàn cầu đang bị đe doạ
Trước những biến động địa chính trị và thuế quan trên toàn thế giới, CFO của Mercedes-Benz đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối đe dọa mới đối với ngành công nghiệp ô tô có thể dẫn đến một đòn giáng mạnh vào lợi nhuận ròng của các hãng ô tô toàn cầu.
Sự tuyệt vọng của người tiêu dùng trước cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc
Sự tuyệt vọng của người tiêu dùng trước cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã chứng kiến ​​hàng chục nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn rời khỏi ngành, khiến khách hàng của họ gặp phải một vấn đề lớn đó là khách hàng sẽ trở nên “bơ vơ” khi chiếc xe điện công nghệ cao của mình trở nên lỗi thời, không có bảo hành.
EU sẵn sàng đàm phán thuế ô tô với Mỹ
EU sẵn sàng đàm phán thuế ô tô với Mỹ
Ủy viên phụ trách vấn đề thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Maros Sefcovic cho biết khối này "sẵn sàng thảo luận" về việc giảm thuế 10% như một phần của các cuộc đàm phán rộng hơn.