Xe nhiên liệu kép: Giải pháp “quá độ” giữa xe xăng và xe điện?
Việt Nam nhập khẩu gần 150 nghìn ô tô trong 10 tháng, đạt kim ngạch gần 3 tỷ USD
Phương Tây khó chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc với lithium
“Bí mật” của CEO Tesla

“Bí mật” của CEO Tesla

Mặc dù được thành lập tại California và hiện có trụ sở chính tại Texas, Mỹ, gã khổng lồ xe điện Tesla có “góc khuất” không như nhiều người nghĩ.
Trung Quốc - EU có thể đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện
Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Vai trò của xe điện với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0?
Vai trò của xe điện với mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0?
Nếu muốn đạt được mục tiêu không có khí thải carbon, việc khử cacbon trong lĩnh vực ô tô sẽ là điều cần thiết. Theo công ty tư vấn Deloitte, chỉ riêng trong năm 2021, ô tô chở khách và xe tải đã thải ra 3 gigaton (Gt) khí thải CO2, gần 10% tổng lượng khí thải toàn cầu. Điều đó không bao gồm lượng khí thải từ việc sản xuất xe cộ.
Những điểm đáng chú ý trong Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được thông qua
Những điểm đáng chú ý trong Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được thông qua
Sáng 27/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB) bao gồm 09 chương, 89 điều, có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025. Kết quả, có 388/450 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 79,84%); 32/450 đại biểu không tán thành (chiếm 6,58%); 30/450 đại biểu không biểu quyết (chiếm 6,17%).
#Auto Podcast: Nâng tầm "đẳng cấp" kỹ sư phần mềm ngành ô tô Việt
#Auto Podcast: Nâng tầm "đẳng cấp" kỹ sư phần mềm ngành ô tô Việt
Trong ngành công nghiệp ô tô, Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn đầu phát triển. Chúng ta chưa sở hữu những công nghệ lõi có giá trị chất xám cao như về động cơ, chip bán dẫn. Tuy nhiên, chúng ta lại có một lợi thế rất lớn trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, cùng với nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao.
Lynk & Co 06 ra mắt, phân khúc cỡ B thêm nhiều lựa chọn
Lynk & Co 06 ra mắt, phân khúc cỡ B thêm nhiều lựa chọn
Với mức giá được nhà phân phối công bố là 729 triệu đồng, sở hữu nhiều option tiện nghi hàng đầu, mạnh nhất phân khúc và có treo đa điểm phía sau, Lynk & Co 06   là đối thủ nặng ký mới nhất với Xforce, Yaris Cross, Creta, Seltos, trong phân khúc CUV cỡ B.
Chủ tịch CATL: “Các nhà sản xuất EV Trung Quốc nên tập trung vào an toàn thay vì giảm giá”
Chủ tịch CATL: “Các nhà sản xuất EV Trung Quốc nên tập trung vào an toàn thay vì giảm giá”
Robin Zeng, người sáng lập và chủ tịch của Contemporary Amperex Technology Ltd (CATL), đã kêu gọi các nhà sản xuất xe điện (EV) và nhà sản xuất linh kiện ô tô Trung Quốc sớm chấm dứt cuộc chiến giá cả đang nhấn chìm lĩnh vực này và tập trung vào việc đảm bảo độ tin cậy của sản phẩm của họ.
Xe trong nước “hãm phanh” chờ giảm trước bạ, xe nhập khẩu tranh thủ vươn lên
Xe trong nước “hãm phanh” chờ giảm trước bạ, xe nhập khẩu tranh thủ vươn lên
Trong khi cả thị trường xe Việt đang ở giai đoạn “nóng như lửa đốt” chờ giảm thuế trước bạ, doanh số xe trong nước đang trầm lắng thì ở mảng xe nhập khẩu, nhưng loại xe không được hưởng chính sách ưu đãi trước bạ, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu cả nước vẫn duy trì ở mức cao.
Ô tô Trung Quốc trước bài toán lấy lại lòng tin từ khách Việt
Ô tô Trung Quốc trước bài toán lấy lại lòng tin từ khách Việt
Trong lần trở lại với làn sóng lớn chưa từng có hiện tại, các hãng xe Trung Quốc đang cho thấy ưu thế áp đảo tại thị trường xe Việt. Tuy nhiên, thời gian qua đã báo hiệu nhưng thách thức với các hãng xe Trung Quốc là không nhỏ khi chinh phục được người dùng Việt.