Xe nhập khẩu Trung Quốc về Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nước Đông Nam Á
Xe nhiên liệu kép: Giải pháp “quá độ” giữa xe xăng và xe điện?
Việt Nam nhập khẩu gần 150 nghìn ô tô trong 10 tháng, đạt kim ngạch gần 3 tỷ USD
Phương Tây khó chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc với lithium
“Bí mật” của CEO Tesla

“Bí mật” của CEO Tesla

Mặc dù được thành lập tại California và hiện có trụ sở chính tại Texas, Mỹ, gã khổng lồ xe điện Tesla có “góc khuất” không như nhiều người nghĩ.
Trung Quốc - EU có thể đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện
Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
#Auto Hashtag: Cuộc chiến giữa Hybrid và “thuần” điện: Toyota liệu có “cửa” tại Việt Nam?
#Auto Hashtag: Cuộc chiến giữa Hybrid và “thuần” điện: Toyota liệu có “cửa” tại Việt Nam?
Trong tiến trình giảm phát thải, hướng tới “Net Zero”, nhiều người nghĩ rằng chỉ có xe “thuần” điện mới là ứng cử viên sáng giá nhất. Và thực tế đã chứng minh nhiều hãng ô tô đang chạy đua phát triển dòng xe này. Thế nhưng, cũng có không ít nhà sản xuất đặt niềm tin vào dòng xe Hybrid, với “kẻ tiên phong” là Toyota. Dòng xe lai điện này đang từng bước khẳng định vị trí của mình và trở thành một đối trọng với xe “thuần” điện. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng phân tích hai xu hướng phát triển có phần lệch pha này trong “làng” ô tô thế giới, và ai sẽ là kẻ thắng cuộc tại thị trường ô tô Việt Nam.
Trải nghiệm showroom Subaru quy mô lớn nhất Thủ đô
Trải nghiệm showroom Subaru quy mô lớn nhất Thủ đô
Cơ sở kinh doanh hoàn toàn mới vừa được khai trương của Subaru Việt Nam tại Hà Nội có diện tích lên đến 3.500 m² đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng miền Bắc. Showroom này hứa hẹn mang đến trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ Subaru với chất lượng vượt trội.
Bê bối kiếm định an toàn ô tô ở Nhật Bản lan rộng
Bê bối kiếm định an toàn ô tô ở Nhật Bản lan rộng
Bê bối về kiểm tra an toàn tại các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiếp tục lan rộng đầu tuần này với việc Toyota Motor và Mazda đều buộc phải tạm dừng vận chuyển một số loại xe sau khi Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản phát hiện ra những bất thường trong đơn đăng ký chứng nhận một số mẫu xe.
Xe điện lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn
Xe điện lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn
Thế giới đang hướng tới những phương tiện lớn hơn và xe điện đang đi theo xu hướng này. Có rất nhiều lý do để lo lắng về lượng phương tiện giao thông ngày càng lớn hơn, từ mối lo ngại về an toàn cho người đi bộ và bảo trì đường bộ cho đến lượng khí thải nhà kính ngày càng tăng. Nhưng theo một cách nào đó, xe SUV cũng đại diện cho một cơ hội lớn vì việc loại bỏ những loại xe ngốn xăng nhất trên đường và thay thế chúng bằng phiên bản chạy điện có thể là một bước tiến lớn trong việc cắt giảm ô nhiễm.
“Ông lớn” trong ngành phân phối ô tô Việt sắp tham gia lắp ráp xe trong nước
“Ông lớn” trong ngành phân phối ô tô Việt sắp tham gia lắp ráp xe trong nước
Tại đại hội đồng cổ đông tổ chức hồi cuối tháng 5 vừa qua, lãnh đạo Tasco Auto, công ty trực thuộc tập đoàn Tasco dựa trên nền tảng hạ tầng hệ thống 86 đại lý xe ô tô và 14 thương hiệu xe trên toàn quốc ,cho biết công ty có kế hoạch phát triển dự án lắp ráp ô tô (CKD) ngay trong năm 2024 này và đặt mục tiêu 2025 ra sản phẩm.
Pin thể rắn hút đầu tư cho Trung Quốc
Pin thể rắn hút đầu tư cho Trung Quốc
Các mốc thời gian sản xuất rõ ràng hơn và sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ đang thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư vào các dự án pin thể rắn của Trung Quốc.
#Auto Hashtag: Xiaomi làm xe điện - Rủi ro khi hãng công nghệ “tay ngang” sang sản xuất ô tô
#Auto Hashtag: Xiaomi làm xe điện - Rủi ro khi hãng công nghệ “tay ngang” sang sản xuất ô tô
Ô tô điện là một sản phẩm công nghệ hiện đại. Điều này đã thôi thúc các hãng công nghệ vốn đang thành công với những sản phẩm như điện thoại, máy tính, nay cũng muốn “tay ngang” sang sản xuất ô tô, với niềm tin sắt đá rằng thế mạnh về công nghệ của họ sẽ tạo ra những phương tiện di chuyển của tương lai. Thế nhưng, “chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”. Xiaomi - “gã khổng lồ” công nghệ đang phải “chật vật” khi cưỡng ép ra mắt chiếc xe điện công nghệ đầu tiên trên thế giới. Và trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do vì sao Xiaomi làm được xe điện, và vì sao họ lại đang đối mặt với những rủi ro chưa từng thấy.
Hypercar: “Gà đẻ trứng vàng” của giới siêu giàu
Hypercar: “Gà đẻ trứng vàng” của giới siêu giàu
Đối với những người có đủ khả năng chi trả cho mức giá một chiếc xe “thông thường” hơn 2 triệu bảng Anh, "phần thưởng" sẽ là sở hữu một chiếc xe phiên bản giới hạn và là thành viên của một nhóm người chơi thuộc hàng “tinh hoa” của thế giới.