Xe nhập khẩu Trung Quốc về Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nước Đông Nam Á
Xe nhiên liệu kép: Giải pháp “quá độ” giữa xe xăng và xe điện?
Việt Nam nhập khẩu gần 150 nghìn ô tô trong 10 tháng, đạt kim ngạch gần 3 tỷ USD
Phương Tây khó chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc với lithium
“Bí mật” của CEO Tesla

“Bí mật” của CEO Tesla

Mặc dù được thành lập tại California và hiện có trụ sở chính tại Texas, Mỹ, gã khổng lồ xe điện Tesla có “góc khuất” không như nhiều người nghĩ.
Trung Quốc - EU có thể đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện
Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thách thức của ngành ô tô châu Á khi ông Trump tái đắc cử

Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast
Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam
Việt Nam hiện đã tham gia và ký kết 16 FTA, trong đó có nhiều FTA đã cam kết về ô tô nguyên chiếc và có lộ trình đến năm 2030 giảm thuế nhập khẩu của xe ô tô nguyên chiếc về 0%. Quá trình thực thi các FTA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức và sức ép lớn cho các doanh nghiệp trong nước.
Tăng trưởng quá nhanh trong sản xuất xe điện: Công nghệ pin cần bắt nhịp
Tăng trưởng quá nhanh trong sản xuất xe điện: Công nghệ pin cần bắt nhịp
Thỏa thuận Paris kêu gọi các nước thực hiện nỗ lực nhằm hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ C. Để đạt được bất kỳ thước đo thành công nào, cần phải thực hiện nhiều công việc vào năm 2030 và việc sản xuất và tiêu thụ xe điện (EV) là những chỉ số chính cho thấy sự tiến bộ.
Từ 1/6: Có thể học trực tuyến lý thuyết thi lấy bằng lái xe ô tô
Từ 1/6: Có thể học trực tuyến lý thuyết thi lấy bằng lái xe ô tô
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Thông tư 05/2024/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ, phương tiện và người lái, có hiệu lực thi hành từ 1/6/2024. Theo quy định mới, người có nhu cầu cấp Giấy phép lái xe ô tô, mô tô các hạng có thể lựa chọn học trực tuyến đối với một số nội dung lý thuyết.
Cuộc chiến giá xe điện lan rộng ra toàn cầu
Cuộc chiến giá xe điện lan rộng ra toàn cầu
Cuộc chiến về giá giữa các nhà lắp sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc đang lan rộng ra thị trường nước ngoài khi hơn chục công ty tìm cách ra nước ngoài để tăng doanh số và theo đuổi lợi nhuận cao hơn để bù lỗ ở trong nước.
Elon Musk bất ngờ “quay xe” chỉ trích mức thuế của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc
Elon Musk bất ngờ “quay xe” chỉ trích mức thuế của Mỹ đối với xe điện Trung Quốc
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, người đứng đầu nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, không muốn sự giúp đỡ của Washington “không cần thiết” trong thị trường ô tô. Tuần trước, chính quyền Tổng thống Biden tuyên bố sẽ tăng thuế đối với xe điện của Trung Quốc lên 100%, do cho rằng Bắc Kinh có những chính sách không công bằng và nhu cầu bảo vệ việc làm của người Mỹ.
#Auto Hashtag: Góc khuất trong chiến lược “xuất ngoại” của các thương hiệu ô tô Trung Quốc
#Auto Hashtag: Góc khuất trong chiến lược “xuất ngoại” của các thương hiệu ô tô Trung Quốc
Trung Quốc đang gặp vô vàn khó khăn tại thị trường xuất khẩu ô tô, trong bối cảnh Mỹ và châu Âu ngày càng thắt chặt thuế quan và các chế tài mang tính áp đặt. Chiến lược “đi đường vòng” nay đã được kích hoạt. Tuy nhiên, bên cạnh những hoạt động công khai, một số hãng xe Trung Quốc cũng có những góc khuất để tìm kiếm lợi nhuận từ “miếng bánh” thị trường ô tô toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Những góc khuất đó là gì? Hãy cùng chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc
Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Kinh doanh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt
Kinh doanh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt
Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.