Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Nhà sản xuất xe hạng sang Ferrari đã lần đầu tiên vượt qua Hermès để trở thành công ty xa xỉ có giá trị nhất thế giới tính theo bội số cổ phiếu, thước đo tăng trưởng và triển vọng lợi nhuận. Cổ phiếu của Ferrari hiện được giao dịch với mức giá gấp 50 lần thu nhập, so với 48 của Hermès và 23 của LVMH.
Xe điện Trung Quốc đang phải đối mặt với hàng loạt mức thuế rất cao tại thị trường phương Tây do các nhà hoạch định chính sách lo ngại các thương hiệu địa phương không thể cạnh tranh về giá.
Kế hoạch áp thuế đối với xe điện (EV) của Ủy ban Châu Âu (EC) đã gây ra nhiều phản đối từ ngành công nghiệp và các chuyên gia. Trước tình hình đó, hiệp hội ô tô VDA của Đức đã lên tiếng kêu gọi khối này giảm thuế theo kế hoạch đối với xe điện của Trung Quốc.
Toyota Việt Nam (TMV) vừa công bố doanh số xe bán ra trong tháng 6/2024. Đáng chú ý trong báo cáo doanh số của Toyota đó là doanh số xe lắp ráp trong nước có xu hướng tăng nhẹ so với tháng liền kề trước đó.
Bị hạn chế bởi thuế quan ở châu Âu và Mỹ, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang sẵn sàng thâm nhập sâu hơn vào Đông Nam Á, nơi giá trị thị trường cho ô tô sạch hơn đang đạt gần 100 tỷ USD.
Nếu muốn đạt được mục tiêu không có khí thải carbon, việc khử cacbon trong lĩnh vực ô tô sẽ là điều cần thiết. Theo công ty tư vấn Deloitte, chỉ riêng trong năm 2021, ô tô chở khách và xe tải đã thải ra 3 gigaton (Gt) khí thải CO2, gần 10% tổng lượng khí thải toàn cầu. Điều đó không bao gồm lượng khí thải từ việc sản xuất xe cộ.
Chiếc ô tô chạy bằng pin duy nhất được sản xuất tại Trung Quốc và xuất khẩu sang Canada là Model Y của Tesla được lắp ráp tại nhà máy ở Thượng Hải hiện đang phải chịu thuế nhập khẩu 6%.
Pin lượng tử có thể cách mạng hóa việc lưu trữ năng lượng và tìm chỗ đứng trong ô tô của tương lai nếu những thách thức kỹ thuật của chúng được vượt qua.
Robin Zeng, người sáng lập và chủ tịch của Contemporary Amperex Technology Ltd (CATL), đã kêu gọi các nhà sản xuất xe điện (EV) và nhà sản xuất linh kiện ô tô Trung Quốc sớm chấm dứt cuộc chiến giá cả đang nhấn chìm lĩnh vực này và tập trung vào việc đảm bảo độ tin cậy của sản phẩm của họ.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Việt Nam còn chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng hơn nữa, với doanh số BEV (xe điện chạy pin) tăng hơn 400%, đóng góp vào gần 17% doanh số khu vực. Đáng chú ý, VinFast chiếm lĩnh vị trí thứ 2 trong toàn khu vực.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế tại Mỹ, Trung Quốc đã chi 230,8 tỷ USD trong hơn một thập kỷ để phát triển ngành công nghiệp ô tô điện.
Các mẫu xe mới mang nhãn hiệu Freelander của hãng xe sang Jaguar Land Rover ban đầu sẽ được bán ở Trung Quốc thông qua một mạng lưới chọn lọc và sẽ được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài trong tương lai.