Các nhà sản xuất ô tô và cung cấp phụ tùng xung đột về chi phí thuế quan
Công ty xe tự hành giá trị nhất Trung Quốc IPO: Giấc mơ và thực tế khắc nghiệt của thị trường
Công ty xe tự hành giá trị nhất Trung Quốc IPO: Giấc mơ và thực tế khắc nghiệt của thị trường
Từng là công ty khởi nghiệp về xe tự hành có giá trị nhất Trung Quốc, quá trình phát triển của Pony.ai từ định giá cao ngất ngưởng đến quá trình giám sát sau IPO nhấn mạnh sự thay đổi của làn sóng đầu tư công nghệ. Sau tám năm, Pony.ai, từng là công ty xe tự hành có giá trị cao nhất Trung Quốc, cuối cùng mới có thể lên sàn.
Doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ có kết quả thế nào vào cuối năm 2024?
Doanh số bán xe điện toàn cầu sẽ có kết quả thế nào vào cuối năm 2024?
Theo dự báo mới nhất của EV Volumes, thị trường xe điện hạng nhẹ toàn cầu dự kiến ​​có thể sẽ có kết quả khả quan vào cuối năm nay. Bất chấp sự suy thoái của Châu Âu, các thị trường khác sẽ thúc đẩy lượng xe ô tô chở khách điện và xe thương mại hạng nhẹ được giao. Điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng năm 2024 vượt qua kết quả của năm 2023.
Rò rỉ thông tin BYD gây sức ép với các nhà cung cấp yêu cầu cắt giảm chi phí
Rò rỉ thông tin BYD gây sức ép với các nhà cung cấp yêu cầu cắt giảm chi phí
Cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc vẫn không có dấu hiệu chậm lại và mức độ nghiêm trọng đang tăng nhanh. BYD, nhà sản xuất xe điện và xe điện lớn nhất thế giới, dường như sẵn sàng thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa để thống lĩnh thị trường. Một số báo cáo cho biết hãng xe Trung Quốc đang gây sức ép buộc các nhà cung cấp cắt giảm chi phí, một chiến lược có thể gây ra một làn sóng giảm giá rất lớn khác trên toàn ngành vào năm 2025.
Các nhà sản xuất ô tô chi tiêu “chưa từng có” cho xe điện, xe tự lái
Các nhà sản xuất ô tô chi tiêu “chưa từng có” cho xe điện, xe tự lái
Hiện tại, General Motors và Ford Motor đang cắt giảm hàng tỷ USD chi phí cố định, bao gồm cả việc sa thải hàng nghìn công nhân, trong khi những công ty khác như Nissan Motor, Volkswagen Group và công ty mẹ của Chrysler là Stellantis đang thực hiện các biện pháp thậm chí còn quyết liệt hơn để cắt giảm biên chế và cắt giảm chi tiêu.
Các hãng ô tô có thể mất 20 tỷ USD mỗi năm tại Trung Quốc
Các hãng ô tô có thể mất 20 tỷ USD mỗi năm tại Trung Quốc
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất trong nước và thị trường chuyển dịch nhanh chóng sang xe điện và xe thông minh hơn, ngân hàng Đầu tư UBS, Thuỵ Sĩ, dự báo các nhà sản xuất ô tô nước ngoài có nguy cơ mất tới 20 tỷ USD lợi nhuận hàng năm tại Trung Quốc.
Elon Musk cần gì từ Trung Quốc?
Elon Musk cần gì từ Trung Quốc?
Không có nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ nào ủng hộ Tổng thống đắc cử Donald J. Trump một cách công khai và hào phóng hơn Elon Musk, và ít ai có mối quan hệ phức tạp hơn với Trung Quốc, một quốc gia mà ông Trump đã tuyên bố sẽ đối đầu bằng mức thuế quan cao hơn và các biện pháp khác.
Kỷ nguyên xe điện đang thách thức “tượng đài” Honda như thế nào?
Kỷ nguyên xe điện đang thách thức “tượng đài” Honda như thế nào?
Honda nổi tiếng là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới, cung cấp năng lượng cho khoảng 27 triệu ô tô, xe máy, máy phát điện, dụng cụ sân vườn, máy bay và các mặt hàng khác. Phần lớn trong số đó được cung cấp năng lượng bằng động cơ đốt trong. Nhưng khi đứng trước kỷ nguyên điện hoá "tượng đài" trong ngành ô tô này dường như vẫn đang còn lúng túng trong quá trình chuyển đổi và tìm lối đi riêng.