Giá cổ phiếu của các hãng sản xuất ô tô nước ngoài như Trung Quốc và Đức giảm mạnh vào thứ Tư tuần này trong bối cảnh lo ngại rằng Mỹ sẽ tăng thuế đối với xe nhập khẩu dưới thời Tổng thống tái đắc cử Donald Trump.
Li Auto, Xpeng và Huawei là những cái tên dẫn đầu nỗ lực của Trung Quốc nhằm mở rộng quy mô điện toán và AI, với mục tiêu thu hẹp khoảng cách dẫn đầu của Tesla trong lĩnh vực xe tự hành.
Khi ông Trump và bà Harris tranh luận về các chính sách xe điện, con đường của Mỹ trong lĩnh vực năng lượng sạch và sản xuất ô tô có thể thay đổi đáng kể dựa trên kết quả bầu cử năm 2024. Và kết quả cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 tại Mỹ đã ngã ngũ với việc ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng hòa giành chiến thắng khiến ngành xe điện của Mỹ chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi.
Những thông tin xung quanh công nghệ cực dương làm từ silicon, hứa hẹn cải thiện công suất và khả năng sạc nhanh hơn cho xe điện đã tăng lên trong những tháng gần đây, ngay khi cơn sốt xung quanh pin thể rắn dường như đã lắng xuống.
Hàng chục triệu cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu vào ngày hôm nay (5/11). Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang là tâm điểm sự chú ý của toàn thế giới. Trong đó ngành công nghiệp ô tô toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ từ kết quả cuộc bầu cử này. Mặc dù cựu Tổng thống Donald Trump đã phản đối các chính sách ủng hộ xe điện, nhưng nếu trở thành Tổng thống, ông có thể nới lỏng sự giám sát của cơ quan quản lý đối với Tesla hoặc bảo vệ các khoản tín dụng và trợ cấp hấp dẫn.
Mặc dù Tesla đã chiếm lĩnh thị trường xe điện (EV) châu Âu một cách thoải mái vào năm ngoái, nhưng các thương hiệu lục địa đang tăng áp lực với hãng xe điện số 1 thế giới.
Michigan và ngành công nghiệp ô tô vẫn đóng vai trò quan trọng đối với cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, khi Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử tại tiểu bang này.
Nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe plug-in hybrid thúc đẩy mức tăng trưởng lên đến 66%. Đây là kỷ lục hàng tháng thứ năm liên tiếp đối với công ty có trụ sở tại Thâm Quyến được Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn.
Là một phần trong nỗ lực giảm ô nhiễm không khí và xây dựng tương lai bền vững hơn, EU đã phê chuẩn các tiêu chuẩn khí thải CO2 nghiêm ngặt hơn vào năm 2023. Các mục tiêu sẽ ngày càng nghiêm ngặt hơn hướng tới lệnh cấm bán xe mới không phát thải bằng không vào năm 2035.
Tốc độ bán xe điện tiếp tục khiến một số nhà quan sát trong ngành công nghiệp ô tô thất vọng, nhưng so với sự phát triển của động cơ đốt trong, xe điện đang tăng vọt trong chuỗi cung ứng ô tô.
Theo công bố của Euro NCAP, mẫu xe BYD Attto 3 nhận được điểm số đánh giá thấp nhất sau những bài kiểm tra của cơ quan này. Với việc bị nhận “điểm kém” từ Euro NCAP, dường như thương hiệu xe điện số 1 Trung Quốc này vẫn phải đối mặt với thách thức cạnh tranh rất lớn trên thị trường khi tiến vào châu Âu.
Đại diện nhân viên cấp cao của hãng sản xuất ô tô này đã nói với công nhân rằng ban quản lý đã phải lên kế hoạch đóng cửa ba nhà máy ở Đức để cắt giảm chi phí trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm.
Ngành công nghiệp ô tô luôn đi đầu trong đổi mới. Nơi máy móc và con người làm việc cùng nhau để chế tạo các phương tiện về cơ bản là chính robot. Đó là những sản phẩm kỹ thuật phức tạp nhất.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển đổi sang các giải pháp di động bền vững hơn giúp giảm lượng khí thải carbon và tăng cường bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh cần thúc đẩy hợp tác và phát triển sâu rộng, việc cần một nền tảng để trao đổi thông tin, tiếp thị, giao dịch kinh doanh và giáo dục để cung cấp cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về quỹ đạo của ngành là hết sức cần thiết.
Ngành công nghiệp ô tô đang chuẩn bị cho những thay đổi lớn trong những năm tới. Việc thay đổi thời hạn phát thải bằng 0, doanh số bán xe điện (EV) giảm và hiệu ứng lan tỏa đối với các khoản còn lại và những luật mới đang khiến các nhà cung cấp tài chính ô tô toàn cầu ngày càng khó lập kế hoạch trước.