Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.
Theo phân tích của Bloomberg Green về quá trình chuyển đổi đang diễn ra trên khắp bốn châu lục, một khi 5% doanh số bán ô tô mới là hoàn toàn chạy bằng điện, mọi thứ sẽ thay đổi.
Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty buộc phải cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Một tháng sau khi nhà sản xuất iPhone từ bỏ dự án kéo dài hàng thập kỷ xây dựng Apple Car, đối thủ của họ với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới đã bắt đầu nỗ lực táo bạo để trở thành nhà sản xuất ô tô top 5, với việc ra mắt sản phẩm xe điện đầu tiên của mình.
Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ đang phải đối mặt với sự gián đoạn của chuỗi cung ứng do vụ sập cầu ở Baltimore hôm thứ Ba tuần qua khiến cảng bận rộn nhất cho các chuyến hàng ô tô ở Mỹ phải đóng cửa. Ford và General Motors cho biết họ sẽ cần chuyển hướng vận chuyển đến các cảng khác trong thời gian đóng cửa.
Bộ trưởng thương mại Trung Quốc Wang Wentao sẽ tới châu Âu vào tháng 4 để thảo luận về cuộc điều tra của Ủy ban châu Âu về việc liệu ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc có được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp không công bằng hay không.
Công nghệ chuỗi khối Blockchain có thể giám sát toàn bộ hành trình của nguyên liệu dọc theo chuỗi cung ứng, ghi lại tất cả thông tin quan trọng để đảm bảo tiêu chuẩn cao cho dù nguyên liệu được khai thác, xử lý và sản xuất ở đâu.
Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.
Các nhà sản xuất ô tô lớn của Mỹ và châu Âu đang vận động quyết liệt các chính phủ giảm bớt các quy định về khí thải khi còn phải chịu thêm áp lực từ phía các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.
Nhà sáng lập nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới, CATL, của Trung Quốc đang đẩy mạnh việc mở rộng quy mô trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện toàn cầu đang chậm lại.
Nissan Motor Co., Ltd, vừa công bố The Arc, kế hoạch kinh doanh mới nhằm nâng cao giá trị và tăng cường khả năng cạnh tranh. Kế hoạch này tập trung vào việc tấn công sản phẩm trên diện rộng, tăng cường điện khí hóa, các phương pháp tiếp cận mới về kỹ thuật và sản xuất, áp dụng công nghệ mới và sử dụng các mối quan hệ đối tác chiến lược để tăng doanh số bán hàng trên toàn cầu và cải thiện lợi nhuận.
Trong nhiều năm, pin thể rắn đã hứa hẹn mang lại sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp xe điện (EV). Với mật độ năng lượng cao hơn pin lithium-ion ngày nay, pin thể rắn có khả năng tăng gấp đôi phạm vi lái xe của xe điện đồng thời an toàn hơn và sạc nhanh hơn. Mặc dù vẫn còn những thách thức kỹ thuật quan trọng cần giải quyết, nhưng việc thương mại hóa toàn diện pin thể rắn đang ở gần hơn.
Công nghệ xe tự hành và kết nối (CAV) có đang đạt được tiến bộ không? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn và cả người tiêu dùng.
BYD Seagull do Trung Quốc sản xuất, một chiếc hatchback cỡ nhỏ chạy hoàn toàn bằng điện, có giá khởi điểm chỉ 69.800 nhân dân tệ (hoặc dưới 10.000 USD) và được cho là mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ngày càng có ảnh hưởng. Điều này khiến cho nhiều CEO và chính trị gia lo ngại.
Khi các công ty quốc tế bắt đầu rời khỏi Nga sau cuộc xung đột giữa nước này và Ukraine, làn sóng doanh nhân đã tìm cách kiếm lợi từ cuộc di cư, thu gom các nhà máy ô tô bị bỏ lại. Hiện họ đang tìm cách khởi động lại sản xuất tại một quốc gia từng sản xuất khoảng 1,5 triệu xe mỗi năm trước chiến tranh và từng đặt mục tiêu trở thành thị trường ô tô lớn nhất châu Âu.