Ngành ô tô toàn cầu tạo ra lượng chất thải đáng kể, gây ra rủi ro cho môi trường. Vấn đề đặt ra là tìm kiếm giải pháp bền vững có thể biến các loại chất thải này thành các nguồn tài nguyên có giá trị.
Vào tháng 4, Elon Musk tuyên bố Reuters đã "nói dối" sau khi đưa tin rằng chương trình được gọi là Model 2 đã bị hủy bỏ, nhưng mới đây ông dường như đã xác thực câu chuyện đó một cách gián tiếp.
Ủy ban châu Âu và Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Liên minh châu Âu và Trung Quốc đã nhất trí sẽ sớm tổ chức thêm các cuộc đàm phán kỹ thuật về các giải pháp thay thế có thể có cho thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.
Chính quyền Mỹ vừa phê duyệt việc xây dựng một mỏ lithium mới khổng lồ ở Nevada và gia hạn các khoản giảm thuế cho một số công ty khai thác như một phần trong chiến lược phá vỡ sự thống trị của Trung Quốc đối với chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng.
Tesla vẫn giữ vị trí hàng đầu là hãng bán xe thuần điện (EV) lớn nhất thế giới trong quý 3/2024, nhưng triển vọng tại Trung Quốc của hãng trở nên phức tạp do sở thích của người tiêu dùng đối với xe hybrid và sự cạnh tranh từ những đối thủ như BYD và Xiaomi.
Bà Mary Barra, giám đốc điều hành của General Motors (G.M), cho biết công ty đã khắc phục được các vấn đề về sản xuất pin và xe điện của công ty sẽ sớm có lãi.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nổi tiếng là luôn phá cách khi nghĩ ra những chức năng mới trên những mẫu xe điện mới để thu hút người mua như hát karaoke trên xe hơi, vô lăng biến thành máy chơi game và ghế ngả thành giường nằm thoải mái v.v… Nhưng một tính năng mới từ thương hiệu xe điện cao cấp Zeekr của Tập Geely Holding Group Co. đang khiến người dùng mạng xã hội Trung Quốc tự hỏi liệu những thiết kế này có đi quá xa hay không.
Khi các đối thủ trong nước tại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh, vấn đề giành thị trường là bài toán rất khó cho các thương hiệu xe nước ngoài ở quốc gia tỷ dân. Bằng cách đặt cược vào xe hybrid pin lớn, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang kỳ vọng vào một tia hi vọng mới.
Một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã ra mắt xe điện giá rẻ (EV) tại Triển lãm ô tô Paris mới đây, với mục đích thúc đẩy nhu cầu giảm và giành lại một phần thị phần do các thương hiệu Trung Quốc đang nắm giữ.
Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ cho biết họ đang xem xét cái mà công ty xe điện của tỷ phú Elon Musk gọi là “hệ thống tự lái hoàn chỉnh”.
S&P Global mới đây đã đưa ra dự báo triển vọng thận trọng cho ngành ô tô Mỹ, dự báo tăng trưởng hạn chế và thách thức ngày càng tăng trong hai năm tới, chủ yếu là do áp lực kinh tế.
Theo một cuộc khảo sát gần đây của Ford Motor Company, phần lớn lái xe trong khu vực đang cân nhắc mua xe điện, trong đó công nghệ hybrid được ưa chuộng nhất.
Theo các tài liệu nội bộ, Brussels vẫn bám sát các kế hoạch gây tranh cãi của mình về việc hạn chế động cơ đốt trong tại EU từ năm 2035, bất chấp áp lực lớn từ ngành công nghiệp ô tô nhằm “làm loãng” các quy định sắp tới.
Tỷ phú giàu nhất thế giới, Elon Musk, đang phải đối mặt với áp lực rất lớn trong bối cảnh bán tháo cổ phiếu xe điện có giá trị nhất thế giới vào thứ Sáu cuối tuần qua.
Trong khi một số nhân vật trong ngành ô tô tỏ ra lạc quan về các đề xuất của cựu Tổng thống Mỹ, các kế hoạch của ông đã gây ra sự phản đối từ các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ và đại diện của ngành công nghiệp ô tô.