Xuất khẩu của Nhật Bản giảm khi các công ty ô tô gánh chịu chi phí thuế quan của Mỹ
Xe điện sẽ tăng trưởng vững chắc năm 2025?
Xe điện sẽ tăng trưởng vững chắc năm 2025?
Năm 2025 được dự báo sẽ là một năm “vững chắc” đối với xe điện, ít nhất là bên ngoài một thị trường lớn như Mỹ, nơi doanh số sẽ phụ thuộc vào các lựa chọn chính sách của chính quyền sắp tới.
Nghiên cứu mới: Pin EV bền hơn so với mốc 10 năm
Nghiên cứu mới: Pin EV bền hơn so với mốc 10 năm
“Thay vì phải thay pin sau mỗi 10 năm, bạn có thể giữ pin trong 15 năm”, một trong những đồng tác giả chính của báo cáo mới nhất từ Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Quốc gia SLAC của Đại học Stanford thông tin.
Doanh số bán hàng của Tesla lần đầu tiên “tuột dốc” khi đối thủ cạnh tranh đang lên
Doanh số bán hàng của Tesla lần đầu tiên “tuột dốc” khi đối thủ cạnh tranh đang lên
Công ty xe điện do Elon Musk lãnh đạo không còn độc chiếm thị trường nữa. Các nhà đầu tư đang tập trung vào công nghệ lái xe tự động và các công nghệ mới khác. Doanh số bán hàng của Tesla giảm nhẹ vào năm 2024, là lần giảm hàng năm đầu tiên trong lịch sử công ty, khi các đối thủ ở Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ giới thiệu hàng chục mẫu xe điện cạnh tranh, mang đến cho người mua nhiều lựa chọn hơn.
Bức tranh xe không người lái của Mỹ
Bức tranh xe không người lái của Mỹ
Waymo thống trị thị trường xe taxi tự lái của Mỹ vào năm 2024 trong khi Tesla và Zoox của Amazon đang quyết định đóng cửa doanh nghiệp xe taxi tự lái Cruise vào đầu tháng này.
Doanh số bán xe toàn cầu dự báo đạt 89,6 triệu xe năm 2025
Doanh số bán xe toàn cầu dự báo đạt 89,6 triệu xe năm 2025
S&P Global Mobility dự báo doanh số bán xe mới trên toàn thế giới sẽ đạt 89,6 triệu xe vào năm 2025, phản ánh sự tăng trưởng phục hồi thận trọng. Dự báo về ô tô năm 2025 đã bị hạ cấp trên diện rộng, phản ánh sự thay đổi chính sách dự kiến ​​của Mỹ sau bầu cử. Những tác động do đó đối với nhu cầu về xe sẽ rất đáng kể, đặc biệt là lãi suất, dòng chảy thương mại, nguồn cung ứng và tỷ lệ áp dụng BEV.
Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ
Tay ngang làm ô tô, “ngựa ô” Xiaomi chỉ mất 9 tháng đạt doanh số gây bất ngờ
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đã tạo ra tác động đáng kể đến thị trường xe điện (EV) thời gian qua. Xiaomi đã vượt qua mục tiêu bán hàng đầy tham vọng vào năm 2024 là 130.000 xe chỉ trong vòng 9 tháng. Mẫu xe điện đầu tiên của công ty, SU7, ra mắt vào tháng 3, là nền tảng cho thành công này dù vướng phải nhiều tranh cãi.
Những xu hướng của ngành ô tô toàn cầu 2025
Những xu hướng của ngành ô tô toàn cầu 2025
Bước sang năm 2025 ngành công nghiệp ô tô thế giới được dự báo sẽ có nhiều thay đổi và biến động. Các nhà phân tích của GlobalData đã dự báo 10 xu hướng chính định hình ngành công nghiệp ô tô thế giới vào năm 2025.
Chiến lược nâng tầm ảnh hưởng toàn cầu của “gã khổng lồ” ô tô Trung Quốc
Chiến lược nâng tầm ảnh hưởng toàn cầu của “gã khổng lồ” ô tô Trung Quốc
Li Shufu, tỷ phú nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới, được biết đến là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group. Ông Li Shufu từng được xếp hạng thứ 74 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 10 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Dưới sự chèo lái của Li Shufu, Geely đang là một thế lực mới của Trung Quốc vươn tầm ảnh hưởng rất lớn tới ngành ô tô toàn cầu.
Doanh số EV Trung Quốc phá vỡ mọi dự báo quốc tế năm 2024
Doanh số EV Trung Quốc phá vỡ mọi dự báo quốc tế năm 2024
Xe điện dự kiến ​​sẽ bán chạy hơn xe ô tô có động cơ đốt trong tại Trung Quốc lần đầu tiên vào năm 2025, trong một bước ngoặt lịch sử đưa thị trường ô tô lớn nhất thế giới vượt xa các đối thủ phương Tây nhiều năm.