Xuất khẩu của Nhật Bản đã giảm vào tháng 5 lần đầu tiên sau tám tháng khi các nhà sản xuất ô tô lớn như Toyota chịu chi phí thuế quan toàn diện do Mỹ áp đặt.
Năm 2025 được dự báo sẽ là một năm “vững chắc” đối với xe điện, ít nhất là bên ngoài một thị trường lớn như Mỹ, nơi doanh số sẽ phụ thuộc vào các lựa chọn chính sách của chính quyền sắp tới.
Mercedes, Land Rover và Toyota hiện là những hãng cung cấp xe hybrid cắm điện có đủ phạm vi chạy bằng điện cho mỗi ngày lái xe cùng với lưới an toàn chạy bằng xăng.
“Thay vì phải thay pin sau mỗi 10 năm, bạn có thể giữ pin trong 15 năm”, một trong những đồng tác giả chính của báo cáo mới nhất từ Phòng thí nghiệm Máy gia tốc Quốc gia SLAC của Đại học Stanford thông tin.
Công ty xe điện do Elon Musk lãnh đạo không còn độc chiếm thị trường nữa. Các nhà đầu tư đang tập trung vào công nghệ lái xe tự động và các công nghệ mới khác. Doanh số bán hàng của Tesla giảm nhẹ vào năm 2024, là lần giảm hàng năm đầu tiên trong lịch sử công ty, khi các đối thủ ở Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ giới thiệu hàng chục mẫu xe điện cạnh tranh, mang đến cho người mua nhiều lựa chọn hơn.
Waymo thống trị thị trường xe taxi tự lái của Mỹ vào năm 2024 trong khi Tesla và Zoox của Amazon đang quyết định đóng cửa doanh nghiệp xe taxi tự lái Cruise vào đầu tháng này.
S&P Global Mobility dự báo doanh số bán xe mới trên toàn thế giới sẽ đạt 89,6 triệu xe vào năm 2025, phản ánh sự tăng trưởng phục hồi thận trọng. Dự báo về ô tô năm 2025 đã bị hạ cấp trên diện rộng, phản ánh sự thay đổi chính sách dự kiến của Mỹ sau bầu cử. Những tác động do đó đối với nhu cầu về xe sẽ rất đáng kể, đặc biệt là lãi suất, dòng chảy thương mại, nguồn cung ứng và tỷ lệ áp dụng BEV.
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới đã tạo ra tác động đáng kể đến thị trường xe điện (EV) thời gian qua. Xiaomi đã vượt qua mục tiêu bán hàng đầy tham vọng vào năm 2024 là 130.000 xe chỉ trong vòng 9 tháng. Mẫu xe điện đầu tiên của công ty, SU7, ra mắt vào tháng 3, là nền tảng cho thành công này dù vướng phải nhiều tranh cãi.
Trung Quốc thống trị ngành sản xuất ô tô toàn cầu năm 2023 khi chiếm gần 1/3 tổng sản lượng. Năm nay, đây tiếp tục là nước sản xuất và xuất ô tô lớn nhất thế giới...
Đề xuất áp thuế của ông Trump đối với hàng hóa Trung Quốc, Canada và Mexico có thể gây ra chiến tranh thương mại và tác động nghiêm trọng đến các nhà sản xuất ô tô châu Âu trong năm tới.
Ngành công nghiệp xe điện (EV) của Trung Quốc đã phải chịu đựng cuộc chiến giá cả kéo dài hai năm, dẫn đến tình trạng lợi nhuận bị nén đáng kể trên toàn bộ chuỗi cung ứng.
Các công ty Nhật Bản đang cân nhắc việc hợp tác để tồn tại trong một ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi nhanh chóng, nhưng lịch sử ngành ô tô đầy rẫy những cuộc “hôn nhân trắc trở” và thất bại.
Bước sang năm 2025 ngành công nghiệp ô tô thế giới được dự báo sẽ có nhiều thay đổi và biến động. Các nhà phân tích của GlobalData đã dự báo 10 xu hướng chính định hình ngành công nghiệp ô tô thế giới vào năm 2025.
Li Shufu, tỷ phú nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới, được biết đến là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group. Ông Li Shufu từng được xếp hạng thứ 74 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 10 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Dưới sự chèo lái của Li Shufu, Geely đang là một thế lực mới của Trung Quốc vươn tầm ảnh hưởng rất lớn tới ngành ô tô toàn cầu.
Xe điện dự kiến sẽ bán chạy hơn xe ô tô có động cơ đốt trong tại Trung Quốc lần đầu tiên vào năm 2025, trong một bước ngoặt lịch sử đưa thị trường ô tô lớn nhất thế giới vượt xa các đối thủ phương Tây nhiều năm.