Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.
Theo các chuyên gia phân tích thị trường, cuộc chiến giá cả trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc có thể sẽ ngày càng gay gắt hơn khi các nhà sản xuất ô tô đua nhau giảm giá trong bối cảnh doanh số bán hàng chững lại. Doanh số bán hàng của BYD đã giảm gần 40% so với tháng trước trong tháng 2, trong khi mức giảm của Xpeng lên tới gần 45%.
Elon Musk đã từng đưa ra một tuyên bố đáng kinh ngạc đối với xe Tesla của mình. Ông nhấn mạnh, xe Tesla sẽ chỉ tăng giá trị chứ không giảm sau khi mua.
Sự chuyển đổi lớn nhất của ngành công nghiệp ô tô trong một thế kỷ đang diễn ra khi các chính phủ đưa ra những khoản trợ cấp lớn để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Một cuộc điều tra của Anh có thể sẽ diễn ra sau khi EU khởi động một cuộc điều tra tương tự vào tháng 10 năm ngoái. Cuộc điều tra đó đã gây ra sự giận dữ từ Bắc Kinh, trong khi các nhà phê bình cảnh báo rằng nó có thể dẫn đến việc tăng giá các phương tiện thân thiện với khí hậu hơn trong tình trạng khẩn cấp về khí hậu và khủng hoảng chi phí sinh hoạt.
Các yếu tố khách quan như cuộc khủng hoảng Biển Đỏ gần đây, xung đột và thiếu hụt linh kiện có thể tác động lớn đến hoạt động sản xuất phương tiện toàn cầu.
Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ “làm điều đúng đắn đối với các công nhân ô tô Mỹ”, tiếp tục phát động một cuộc điều tra về việc liệu các phương tiện do Trung Quốc sản xuất có thể được sử dụng để do thám người Mỹ hay không.
Những bất đồng nội bộ về phương hướng phát triển xe hơi của Apple đã khiến nỗ lực này bị trì hoãn trong nhiều năm trước khi nó bị hủy bỏ trong sự ngỡ ngàng của cả thế giới.
Gã khổng lồ xe điện (EV) Trung Quốc BYD đã sẵn sàng tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường quốc tế với việc thành lập một nhà máy EV mới ở Mexico, gây áp lực không nhỏ cho các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ.
Indonesia, nước xuất khẩu niken lớn nhất thế giới, đưa ra một thông điệp nghiêm túc dành cho các nhà sản xuất kim loại pin đang gặp khó khăn ở những nơi khác: đừng mong đợi bất kỳ sự phục hồi nào về giá cả.
Sau khi trải qua thập kỷ vừa qua với tư cách là “nhà vô địch ồn ào nhất” về xe hybrid trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các giám đốc điều hành của Toyota có thể sẽ khiến ngành ô tô phải nhìn lại về những gì mà họ đã làm.
Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Bất chấp thị trường xe điện đang hạ nhiệt, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn tiến hành đúng như kế hoạch, vì họ tuyên bố đã đoán trước được sự chậm lại hiện nay.
Số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) cho thấy 851.690 ô tô chở khách đã được đăng ký trên toàn khối vào tháng trước. Điều này tương đương với mức tăng trưởng hàng năm là 12,1%. Tất cả các hệ thống truyền động sử dụng điện đều tăng hơn 20%, cũng như danh mục “khác”, bao gồm công nghệ pin nhiên liệu, khí tự nhiên và ethanol. Trong khi đó, hệ truyền động động cơ đốt trong (ICE) lại gặp khó khăn.
VinFast, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam, vừa chính thức động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ, mang tới cơ hội việc làm cho khoảng 3.500 lao động địa phương. Việc xây dựng nhà máy tại thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới cũng khẳng định tiềm lực cũng như quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.