Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
Trong một thế kỷ, các nhà máy sản xuất ô tô, bãi đậu xe của đại lý và đường cao tốc của Mỹ đã trở thành chiến trường ô tô hàng đầu thế giới. Nhưng không còn nữa. Những gã khổng lồ trong ngành như Ford và GM có thể học hỏi rất nhiều từ những công ty như BYD về việc chế tạo xe điện giá cả phải chăng.
Liên minh châu Âu đang có mục tiêu tổ chức bỏ phiếu về việc áp dụng thuế quan chính thức đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc vào ngày 25 tháng 9 sắp tới. Cuộc bỏ phiếu sẽ mở đường cho các khoản thuế có hiệu lực từ tháng 11 trừ khi đủ điều kiện gồm 15 quốc gia thành viên đại diện cho 65% dân số EU.
Trước thông tin đang phải tìm cách phục hồi sau cú sốc thị trường chứng khoán và biên lợi nhuận bị kìm hãm, CEO Volvo Cars khẳng định an toàn chính là chìa khoá để hãng này tồn tại.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely hiện đang tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy ở châu Âu nhưng chưa cam kết hoàn toàn xây dựng nhà máy sản xuất tại địa phương thay vì nhập khẩu. Đây là bước đi mới nhất của một hãng xe Trung Quốc cho thấy toan tính thâm nhập các thị trường lớn trên thế giới bất chấp hàng rào thuế quan ở nhiều quốc gia.
Trung Quốc đang phải đối mặt với làn sóng thuế quan tại các nền kinh tế khác ngoài Mỹ và EU nhằm chống lại sự bùng nổ xuất khẩu của nước này, làm phức tạp thêm nỗ lực của Bắc Kinh nhằm khai thác các thị trường bên ngoài phương Tây ngày càng thù địch.
Nỗ lực của Liên minh Châu Âu nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô của mình khỏi mối đe dọa hiện hữu từ ô tô điện Trung Quốc dường như đã thành công bước đầu.
Tesla đã là nhà sản xuất xe điện hàng đầu trong nhiều năm, với công nghệ và doanh số vượt trội so với đối thủ cạnh tranh cho đến tận bây giờ. Nhưng bất ngờ đã xảy ra vào tháng 7, doanh số bán xe Tesla tại Châu Âu đã bị một nhà sản xuất ô tô lâu đời hơn vượt qua: BMW.
Volkswagen, được thành lập vào năm 1937, cho biết họ không thể loại trừ khả năng đóng cửa các nhà máy, điều chưa từng có ở Đức, khi phải tìm cách tiết kiệm hàng tỷ euro. Gã khổng lồ ô tô Đức có nguy cơ đối đầu với hội đồng công nhân hùng mạnh của mình khi cân nhắc tăng cường cắt giảm chi phí mạnh mẽ, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến số lượng nhân viên của công ty.
Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đã hợp tác để phát triển nền tảng xe điện chạy bằng pin nhiên liệu nhằm cố gắng mở rộng số lượng xe ô tô và giảm chi phí công nghệ.
Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.
Thay vì mua xe mới, hiện ngày càng nhiều người dân ở các nước phát triển như Mỹ, Đức, Nhật Bản… lại chọn mua ô tô đã qua sử dụng do có nhiều lợi ích về mặt kinh tế và chất lượng những chiếc ô tô cũ cũng đang ngày càng được đảm bảo hơn.