Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với xe cơ giới nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2025
Ford tạm dừng sản xuất EV, tập trung sản xuất xe hybrid
Ford tạm dừng sản xuất EV, tập trung sản xuất xe hybrid
Ford Motor đang trì hoãn việc sản xuất một mẫu xe bán tải và SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện mới, khi hãng chuyển sang cung cấp các tùy chọn hybrid trên toàn bộ dòng sản phẩm Bắc Mỹ của mình vào năm 2030.
Xe điện chững lại mở ra cơ hội cho xe plug-in hybrid ở châu Âu
Xe điện chững lại mở ra cơ hội cho xe plug-in hybrid ở châu Âu
Những lo lắng về mức giá cao của những chiếc ô tô điện gây lo lắng về phạm vi hoạt động, sự mất giá nhanh chóng và chi phí bảo hiểm chóng mặt dường như đã vô hình chung tạo cơ hội cho những chiếc xe plug-in hybrid thu hút những người mua ô tô tiềm năng.
Trung Quốc nới lỏng quy định cho vay mua ô tô thúc đẩy tiêu dùng
Trung Quốc nới lỏng quy định cho vay mua ô tô thúc đẩy tiêu dùng
Những thay đổi được chính quyền Trung Quốc đưa ra khi tốc độ tăng trưởng xe điện ở quốc gia tỷ dân đang chậm lại, những trở ngại kinh tế gia tăng. Với chính sách mới này, ngân hàng có thể tự quy định tỷ lệ cho vay mua phương tiện cá nhân.
Chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia
Chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia
Công ty PT Gallerie Setia Utama vừa chính thức khai trương đại lý VinFast đầu tiên tại Indonesia. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại thị trường sau màn ra mắt thành công trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vào tháng 2 vừa qua.
Lợi ích và rủi ro khi sử dụng ChatGPT trong ngành ô tô
Lợi ích và rủi ro khi sử dụng ChatGPT trong ngành ô tô
ChatGPT đang trở nên phổ biến hơn trong các phương tiện của chúng ta, trợ lý giọng nói kỹ thuật số sẽ giúp thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trên xe. Nhưng liệu công nghệ dựa trên AI này có an toàn như nhiều người nghĩ?
Phố Wall “phát sốt” vì doanh số xe bán hàng của Tesla
Phố Wall “phát sốt” vì doanh số xe bán hàng của Tesla
Tesla Inc. có thể phải đối mặt với một cột mốc ảm đạm khi nhu cầu về xe điện suy yếu và lãi suất tăng cao ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Nhiều nhà phân tích đã cắt giảm ước tính của họ khi Quý I/2024 kết thúc. Một số công ty đang chuẩn bị cho đợt sụt giảm doanh số lần đầu tiên sau 4 năm.
Điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện không phải là “cứu tinh” của thế giới?
Điều gì sẽ xảy ra nếu xe điện không phải là “cứu tinh” của thế giới?
Việc mở rộng sản xuất vượt xa nhu cầu, làm dấy lên lo ngại về việc phân bổ vốn sai lầm. Khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại, các nhà sản xuất ô tô và cơ quan quản lý đang đặt ra một câu hỏi mang tính sống còn đó là liệu sự suy thoái hiện tại của ngành ô tô với động cơ đốt trong có phải là một đốm sáng đối với xe điện hay không.
Hành trình dẫn đến cắt giảm khí thải ròng bằng 0 trong ngành ô tô toàn cầu
Hành trình dẫn đến cắt giảm khí thải ròng bằng 0 trong ngành ô tô toàn cầu
Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty buộc phải cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Apple thất bại, vì sao Xiaomi vẫn đặt cược vào xe điện?
Apple thất bại, vì sao Xiaomi vẫn đặt cược vào xe điện?
Một tháng sau khi nhà sản xuất iPhone từ bỏ dự án kéo dài hàng thập kỷ xây dựng Apple Car, đối thủ của họ với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới đã bắt đầu nỗ lực táo bạo để trở thành nhà sản xuất ô tô top 5, với việc ra mắt sản phẩm xe điện đầu tiên của mình.