Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
Khi định mức tăng trưởng không đạt mục tiêu, Chính phủ Trung Quốc vừa tung ra các biện pháp hỗ trợ mới cho người tiêu dùng thay thế xe thông thường bằng xe điện sẽ nhận được khoản trợ cấp 20.000 nhân dân tệ (2.770 USD) tăng so với mức 10.000 nhân dân tệ được công bố vào tháng 4 trước đó.
Quan điểm của cựu Tổng thống Mỹ về xe điện dường như đã thay đổi kể từ khi ông ngày càng tỏ ra có "thiện cảm" hơn với Elon Musk, tỷ phú đứng đầu hãng xe điện Tesla.
Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.
Ô tô vẫn giữ nguyên chất liệu kim loại trên bốn bánh và ghế ngồi trong suốt 100 năm qua. Nhưng gần đây, tốc độ thay đổi đang có nhiều biến chuyển. Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố như mối quan tâm về môi trường, sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng, tiến bộ công nghệ và kỹ thuật số, địa chính trị và bối cảnh kinh tế toàn cầu luôn thay đổi.
Mặc dù hiện tại là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, với doanh số xe xuất khẩu đứng đầu bảng Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, Chery cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về công nghệ trong xuất phát điểm của mình. Tuy nhiên, trải qua quá trình hợp tác với những thương hiệu lớn trên thế giới, Chery đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và làm chủ nhiều công nghệ mới.
Quyết định của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 21/7 về việc chấm dứt nỗ lực tái tranh cử của ông đã thu hút phản ứng khác nhau từ cử tri Mỹ và tương lai của ngành xe điện Mỹ cũng sẽ có rất nhiều vấn đề.
Triển lãm AAG 2024 được tổ chức tại Trung Quốc quy tụ các nhà sản xuất, nhà cung cấp, chuyên gia và nhà đầu tư hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô từ khắp nơi trên thế giới về quốc gia tỷ dân. Năm nay, AAG thành điểm thu hút các doanh nghiệp trong ngành phụ tùng ô tô, tạo ra một nền tảng để các đơn vị triển lãm giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới nhất, đồng thời là một kênh cho các cuộc trao đổi và thảo luận về các xu hướng trong ngành. Với sự tham gia rộng rãi từ ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, AAG 2024 đã đạt được những kết quả đáng chú ý để củng cố vị thế của mình như một nền tảng thường niên để chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, trao đổi thông tin và khám phá các cơ hội hợp tác.
Trong cuộc đua làm cho xe điện rẻ hơn và sinh lời nhiều hơn, các công ty đang tận dụng mọi đòn bẩy có thể. Nhưng trong khi việc cải tiến công nghệ pin thường thu hút sự chú ý, các nhà sản xuất ô tô đang đầu tư mạnh vào việc thay đổi cách sản xuất phần còn lại của ngành ô tô. Một phương pháp như vậy là megacasting, hay gigacasting, như Tesla gọi nó.
Ông Donald Trump đe dọa sẽ tăng thuế đối với ô tô nhập khẩu, bao gồm cả từ Trung Quốc, trong cam kết thúc đẩy lĩnh vực sản xuất ô tô ở Mỹ khi ông chấp nhận đề cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa vào tối thứ Năm.
Một quan chức cấp cao của Thái Lan cho biết hôm thứ Sáu rằng một cuộc điều tra của Thái Lan về chương trình giảm giá từ BYD của Trung Quốc sẽ tiếp tục, bất chấp chương trình hoàn tiền từ nhà phân phối nhằm đáp lại phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng, những người cảm thấy họ đã trả quá nhiều tiền cho xe điện (EV) của mình.
Số liệu bán hàng vẫn tăng lên so với cùng kỳ năm trước, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại, khiến một số nhà sản xuất phải suy nghĩ lại cách tiếp cận trong năm 2024.
Nỗ lực phát triển robotaxi kéo dài nhiều năm của Trung Quốc đang bắt đầu thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng nhưng nó cũng khiến các tài xế taxi lo lắng về việc mất việc làm do cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Khi nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD mở nhà máy đầu tiên ở Đông Nam Á tại Thái Lan vào đầu tháng này, quốc gia 66 triệu dân đã thu hút được sự chú ý và giành được nhiều lời khen ngợi về khả năng phát triển của mình. Tuy nhiên, điều ít được chú ý hơn là thông báo của một nhà sản xuất ô tô lớn khác - Suzuki Motor - chỉ vài tuần trước đó rằng họ sẽ đóng cửa một nhà máy ở Thái Lan sản xuất tới 60.000 ô tô mỗi năm.
VinFast Auto vừa chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án nhà máy lắp ráp xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia.
CATL của Trung Quốc, nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, được cho đã đàm phán với các quỹ đầu tư quốc gia nước ngoài và văn phòng tư nhân của giới siêu giàu về việc huy động quỹ 1,5 tỷ USD để xây dựng chuỗi cung ứng toàn cầu.