Tờ The Information vừa đưa tin CEO của Tesla, Elon Musk, không cảm thấy việc ra mắt một mẫu EV nhỏ gọn "xứng đáng" với sự bước đột phá công nghệ đơn thuần và đã chọn dự án xe tự hành Cybercab là mục tiêu trong tương lai, mặc dù một báo cáo nội bộ đã cảnh báo doanh số bán hàng của mẫu xe này có thể thấp đến mức có thể “không bao giờ kiếm được tiền”.
Các kỹ sư phát triển các giải pháp lái xe thông minh toàn diện thấy mình bị kẹt và thấy rằng cần chấp nhận sức ép toàn diện, hoặc rời khỏi ngành lái xe thông minh trong vài năm nữa.
Một làn sóng lao dốc đã lan rộng khắp ngành công nghiệp pin của Trung Quốc, dẫn đến việc hủy bỏ các khoản đầu tư và sự ra đi của những công ty nhỏ hơn ngay cả khi các công ty dẫn đầu CATL và BYD tiếp tục thực hiện các kế hoạch mở rộng.
Mẫu xe e.MAS7 mới của hãng xe Proton sẽ phải đối mặt với làn sóng xe điện Trung Quốc khi thuế quan của Mỹ và EU thúc đẩy các nhà sản xuất chuyển hướng sang Đông Nam Á.
Việc sử dụng Toyota Mirai được cho là một phần trong cách Thế vận hội Paris trở thành Thế vận hội xanh nhất từ trước đến nay, giảm một nửa lượng khí thải so với các kỳ Thế vận hội trước. Nhưng vẫn có những ý kiến chỉ trích.
Thử nghiệm taxi không người lái của Vũ Hán có thể giúp Trung Quốc dẫn đầu thế giới về công nghệ mới nổi. Nhưng nó cũng có nguy cơ khiến hàng nghìn người mất việc.
Các công ty xe điện của Trung Quốc đang thâm nhập vào Thái Lan, một trung tâm công nghiệp quan trọng của khu vực châu Á, khi châu Âu và Mỹ áp dụng thuế quan để ngăn chặn họ.
Trước sự tràn ngập của xe Trung Quốc ra các lục địa, liên minh Honda-Nissan mới thành lập sắp chào đón một bên thứ ba là Mitsubishi để tạo thành một thế “kiềng ba chân” để gia tăng sức mạnh cạnh tranh.
Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã mua một lô đất ở Bắc Kinh với giá 842 triệu nhân dân tệ (116 triệu USD) để mở rộng sản xuất ô tô điện sau thành công ban đầu của mẫu xe ô tô đầu tay bên cạnh các lùm xùm.
Gigafactory là gì và tại sao chúng lại quan trọng đối với tương lai của thị trường xe điện chạy bằng pin (BEV) là câu hỏi nhiều người quan tâm. Với khối lượng xe điện chạy bằng pin ngày càng tăng ở châu Âu, nhu cầu thiết lập mạng lưới gigafactory tại địa phương ngày càng tăng. Điều này sẽ giúp ổn định chuỗi cung ứng, hiện đang phụ thuộc vào hoạt động nhập khẩu từ châu Á.
Chiến lược của ngành ô tô tại Mỹ đang bị đe dọa bởi lời cam kết của cựu Tổng thống sẽ đảo ngược các chính sách năng lượng sạch của Biden nếu ông thắng cử. Tác động đó không chỉ dừng ở Mỹ mà còn khiến nhiều nhà sản xuất pin ở Châu Á lo lắng.
Sự trỗi dậy gần đây của Apollo Go của Baidu, được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi Luobo Kuaipao, đã làm gia tăng thêm sự cạnh tranh trên thị trường gọi xe ở quốc gia này.