Xe nhiên liệu kép: Giải pháp “quá độ” giữa xe xăng và xe điện?
Tương lai mù mịt của ngành công nghiệp xe tự lái
Tương lai mù mịt của ngành công nghiệp xe tự lái
Công nghệ xe tự lái đã đạt đến đỉnh cao của chu kỳ nhưng hiện đang rơi xuống vực thẳm của sự thất vọng với nhiều vấn đề. Chương tiếp theo của xe tự lái như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Xe nhập khẩu rầm rộ giảm giá, xe trong nước “thở khẽ” ngóng giảm thuế trước bạ
Xe nhập khẩu rầm rộ giảm giá, xe trong nước “thở khẽ” ngóng giảm thuế trước bạ
Cho đến nay, việc có giảm thuế trước bạ cho xe lắp ráp trong nước hay không vẫn là câu hỏi lớn. Điều này khiến các hãng xe lắp ráp trong nước “phấp phỏng” đứng ngồi không yên. Trong khi đó, đây là cơ hội để các hãng xe nhập khẩu chạy đua hút người tiêu dùng. Điều này dẫn đến xe trong nước đang lép vế khá lớn với xe nhập khẩu.
Thực tế khốc liệt của thị trường xe điện Mỹ
Thực tế khốc liệt của thị trường xe điện Mỹ
Dữ liệu cho thấy xe điện hiện chiếm 8% tổng doanh số bán ô tô tại Mỹ, có thể được ghi nhận là nhờ vào vô số các đơn vị sản xuất xe điện. Các nhà sản xuất ô tô uy tín như Ford, General Motors, Kia, Hyundai và các công ty khởi nghiệp như Tesla, Rivian và Lucid mang đến vô số xe điện với đủ mọi hình dạng và kích cỡ cho những khách hàng sành điệu. Tuy nhiên, 8% vẫn chỉ là một phần nhỏ của thị trường ô tô lớn hơn và hãng sản xuất ô tô huyền thoại của Nhật Bản Honda thậm chí chỉ chiếm một phần nhỏ hơn nữa.
AI giúp xe tự lái trở nên khả thi nhưng vẫn còn khoảng cách
AI giúp xe tự lái trở nên khả thi nhưng vẫn còn khoảng cách
Những chiếc xe tự lái của Waymo, công ty con của Alphabet Inc. về phát triển công nghệ xe hơi và xe tải tự hành có trụ sở tại Mountain View, California, đã đưa khách hàng đi 100.000 chuyến xe trả phí mỗi tuần, đánh dấu một cột mốc mới cho ngành công nghiệp xe tự hành thế giới. Nhưng thực tế Waymo và những công ty khác lại đang “lảng tránh” công nghệ AI trong khi mọi người trong các ngành khác đang xôn xao về AI.
Xiaomi chấp nhận lỗ với kế hoạch EV để “quyết đấu” Tesla và BYD
Xiaomi chấp nhận lỗ với kế hoạch EV để “quyết đấu” Tesla và BYD
Xiaomi Corp cho biết hãng này sẵn sàng mở rộng mảng xe điện mới ra mắt của mình bằng cách hy sinh lợi nhuận ngay lúc này để hướng đến mục tiêu gia nhập top những cái tên đứng đầu ngành cùng Tesla Inc. và BYD Co. Thời gian mà nhà sản xuất xe điện này dự kiến là trong một hoặc hai thập kỷ tới.
Bất chấp sức ép từ Mỹ, BYD vẫn tìm đường vào Mexico
Bất chấp sức ép từ Mỹ, BYD vẫn tìm đường vào Mexico
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã thu hẹp danh sách các ứng viên cuối cùng cho vị trí xây dựng nhà máy sản xuất tại Mexico xuống còn ba tiểu bang và đang xem xét một loạt các ưu đãi được đề xuất từ ​​các tiểu bang này, giám đốc quốc gia của công ty này cho biết hôm thứ Tư tuần này.
Khe cửa hẹp cho BYD tiến vào Châu Âu
Khe cửa hẹp cho BYD tiến vào Châu Âu
Sau nhiều tháng điều tra, Liên minh châu Âu đã công bố mức thuế bổ sung đối với xe điện (EV) nhập khẩu từ Trung Quốc, vì những gì mà họ cho là sự hỗ trợ không công bằng của Bắc Kinh đối với các công ty làm suy yếu các nhà sản xuất ô tô châu Âu. Trong số những nhà sản xuất Trung Quốc, BYD được xem vẫn có “tuyệt chiêu” để lách vào thị trường này.