Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.
Theo Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế tại Mỹ, Trung Quốc đã chi 230,8 tỷ USD trong hơn một thập kỷ để phát triển ngành công nghiệp ô tô điện.
Các mẫu xe mới mang nhãn hiệu Freelander của hãng xe sang Jaguar Land Rover ban đầu sẽ được bán ở Trung Quốc thông qua một mạng lưới chọn lọc và sẽ được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài trong tương lai.
Pin sạc cực nhanh là chiến lược mới để chiếm lĩnh thị trường của BYD hay CATL. Tuy nhiên, bên cạnh đó là thách thức lớn về cơ sở hạ tầng vẫn cần được giải quyết.
Hồi đầu năm 2024, khi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy nhanh tốc độ phát triển xe chạy bằng pin, chủ tịch Toyota đã yêu cầu các giám đốc điều hành, nhà cung cấp và kỹ sư của mình nỗ lực sản xuất động cơ đốt trong tốt hơn.
Fisker – Công ty vừa trở thành công ty khởi nghiệp về xe điện nổi tiếng mới nhất tại Mỹ không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư sau khi ra mắt công chúng.
Các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc có thể đang phẫn nộ trước việc Liên minh châu Âu áp dụng thuế quan bổ sung, nhưng họ đang có một số lựa chọn để tiếp tục phát triển, bao gồm chuyển sản xuất sang lục địa này và sử dụng tỷ suất lợi nhuận béo bở để giảm bớt một phần thiệt hại.
Trong những năm gần đây, thị hiếu của người tiêu dùng Việt đang có xu hướng thay đổi khi các mẫu xe có tính thực dụng chú trọng vào công năng, tính năng đang đạt doanh số đột phá.
Trong bối cảnh chính trị phân cực, cuộc chiến về tương lai của ngành công nghiệp xe điện (EV) ngày càng gay gắt khi cựu Tổng thống Donald J. Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden xung đột về chính sách khí hậu cùng việc tài trợ chiến dịch, làm dấy lên những bất ổn cho lĩnh vực xe điện đang phát triển.
Các phương tiện chạy bằng pin nhiên liệu hydro, chỉ thải ra nước, đã thu hút sự chú ý ngày càng tăng từ các nhà hoạch định chính sách và các công ty đang tìm cách khử carbon để hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức dưới 1,5 độ C so với mức tiền công nghiệp.
Thông báo của EU về việc tăng mạnh thuế quan đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc đánh dấu một trở ngại lớn đối với nỗ lực của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong việc thuyết phục Brussels không tuân theo lập trường ngày càng cứng rắn của Washington về thương mại.
Nhân viên Tesla chỉ phát hiện ra việc họ bị sa thải khi thẻ truy cập của họ ngừng hoạt động. Trong khi đó, các nhà cung cấp biết về việc cắt giảm sản xuất chỉ bằng một loạt slide thuyết trình.
Than chì đã trở thành nguồn tài nguyên mới nhất gây ra căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, với việc Washington gây áp lực lên các nhà sản xuất xe điện và pin để xây dựng chuỗi cung ứng mới không phải của Trung Quốc cho cực dương than chì, một thành phần quan trọng trong pin xe điện.