Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Công nghệ xe tự lái đã đạt đến đỉnh cao của chu kỳ nhưng hiện đang rơi xuống vực thẳm của sự thất vọng với nhiều vấn đề. Chương tiếp theo của xe tự lái như thế nào là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Kế hoạch mở mạng lưới sạc siêu nhanh của Tesla đang diễn ra chậm chạp, không như dự tính ban đầu. Không ai hoàn toàn chắc chắn lý do tại sao hoặc khi nào điều đó có thể thay đổi.
Cho đến nay, việc có giảm thuế trước bạ cho xe lắp ráp trong nước hay không vẫn là câu hỏi lớn. Điều này khiến các hãng xe lắp ráp trong nước “phấp phỏng” đứng ngồi không yên. Trong khi đó, đây là cơ hội để các hãng xe nhập khẩu chạy đua hút người tiêu dùng. Điều này dẫn đến xe trong nước đang lép vế khá lớn với xe nhập khẩu.
Dữ liệu cho thấy xe điện hiện chiếm 8% tổng doanh số bán ô tô tại Mỹ, có thể được ghi nhận là nhờ vào vô số các đơn vị sản xuất xe điện. Các nhà sản xuất ô tô uy tín như Ford, General Motors, Kia, Hyundai và các công ty khởi nghiệp như Tesla, Rivian và Lucid mang đến vô số xe điện với đủ mọi hình dạng và kích cỡ cho những khách hàng sành điệu. Tuy nhiên, 8% vẫn chỉ là một phần nhỏ của thị trường ô tô lớn hơn và hãng sản xuất ô tô huyền thoại của Nhật Bản Honda thậm chí chỉ chiếm một phần nhỏ hơn nữa.
Liên minh châu Âu cho biết hãng SAIC Motors thuộc sở hữu nhà nước, đối tác Trung Quốc của General Motors và Volkswagen, đã không hợp tác với các cơ quan chức năng của EU và không cung cấp cho họ các tài liệu cần thiết.
Pin lithium-ion rất giàu kim loại có giá trị, có thể thu hồi và tái sử dụng, giúp giảm nhu cầu khai thác mới và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên hữu hạn.
Những chiếc xe tự lái của Waymo, công ty con của Alphabet Inc. về phát triển công nghệ xe hơi và xe tải tự hành có trụ sở tại Mountain View, California, đã đưa khách hàng đi 100.000 chuyến xe trả phí mỗi tuần, đánh dấu một cột mốc mới cho ngành công nghiệp xe tự hành thế giới. Nhưng thực tế Waymo và những công ty khác lại đang “lảng tránh” công nghệ AI trong khi mọi người trong các ngành khác đang xôn xao về AI.
Xe điện chiếm hơn một nửa doanh số bán xe mới tại Trung Quốc, nhưng các thương hiệu lớn như Xpeng, Zeekr và Xiaomi phải đối mặt với chặng đường dài để có lãi, thậm chí là thua lỗ nặng.
Xiaomi Corp cho biết hãng này sẵn sàng mở rộng mảng xe điện mới ra mắt của mình bằng cách hy sinh lợi nhuận ngay lúc này để hướng đến mục tiêu gia nhập top những cái tên đứng đầu ngành cùng Tesla Inc. và BYD Co. Thời gian mà nhà sản xuất xe điện này dự kiến là trong một hoặc hai thập kỷ tới.
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã thu hẹp danh sách các ứng viên cuối cùng cho vị trí xây dựng nhà máy sản xuất tại Mexico xuống còn ba tiểu bang và đang xem xét một loạt các ưu đãi được đề xuất từ các tiểu bang này, giám đốc quốc gia của công ty này cho biết hôm thứ Tư tuần này.
Ford Motor đang phải điều chỉnh lại chiến lược điện khí hóa của mình một lần nữa, hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe thể thao đa dụng chạy hoàn toàn bằng điện trong một động thái có thể khiến nhà sản xuất ô tô này mất khoảng 1,9 tỷ USD.
Brussels có kế hoạch áp thuế 19% đối với xe Tesla nhập khẩu vào EU từ Trung Quốc, mức thuế này thấp hơn so với mức thuế áp dụng cho các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc.
Ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump cho biết hôm thứ Hai đầu tuần này rằng nếu được bầu, ông sẽ cân nhắc chấm dứt khoản tín dụng thuế 7.500 USD cho mua xe điện và việc ông sẽ để ngỏ khả năng bổ nhiệm CEO Elon Musk của Tesla vào vai trò cố vấn hoặc nội các.
Sau nhiều tháng điều tra, Liên minh châu Âu đã công bố mức thuế bổ sung đối với xe điện (EV) nhập khẩu từ Trung Quốc, vì những gì mà họ cho là sự hỗ trợ không công bằng của Bắc Kinh đối với các công ty làm suy yếu các nhà sản xuất ô tô châu Âu. Trong số những nhà sản xuất Trung Quốc, BYD được xem vẫn có “tuyệt chiêu” để lách vào thị trường này.