Cầu thủ dự World Cup sống như “ông hoàng”

Dương Lâm

23/06/2010, 14:46

Hầu hết 32 đội tham gia World Cup đều được bố trí ở trong những khách sạn, khu nghỉ dưỡng rất sang trọng của Nam Phi

Khách sạn Pezula Resort dành cho đội tuyển quốc gia Pháp.
Khách sạn Pezula Resort dành cho đội tuyển quốc gia Pháp.

Hầu hết 32 đội tham gia

World Cup

2010 đều được bố trí ở trong những khách sạn, khu nghỉ dưỡng rất sang trọng của nước chủ nhà Nam Phi. Những điều kiện vật chất như thế này chả kém gì các bậc vua chúa.

Chuẩn bị cho World Cup 2010, FIFA dự kiến chi 350 triệu Euro để tài trợ chi phí sinh hoạt của các đội tham gia. Ở vòng đấu bảng, mỗi đội được "bỏ túi" 6,7 triệu Euro, thoải mái trang trải các chi phí khách sạn và di chuyển. Tiền trợ cấp sẽ tăng dần lên sau vòng đấu bảng cho đến mức cao nhất là 26 triệu Euro cho đội vô địch.

Vì thế, không lấy gì làm lạ khi các đội tuyển đua nhau chọn cho mình những nơi ăn nghỉ tốt nhất và sang trọng nhất. Cho dù là những đội tuyển kém may mắn hơn, như Honduras, thì nơi lưu trú cũng là một khách sạn cỡ 4 sao ở Johannesburg.

Theo nhận xét của Bộ trưởng Bộ Thể thao Nam Phi Rama Yade, chỗ ở của đội tuyển Pháp tại Knysna được xem như là "khu nghỉ mát sang trọng nhất tại châu Phi".

Khách sạn Pezula Resort dành cho đội tuyển quốc gia Pháp, nằm tại thị trấn đẹp như tranh vẽ Knysna của Nam Phi. Pezula Resort có 78 phòng cao cấp cùng một nhà hàng sang trọng, khu spa đẳng cấp quốc tế và phòng tập thể thao tiêu chuẩn.

Trong khi với đội tuyển Anh, theo tiết lộ của báo giới, Liên đoàn Bóng đá Anh đã chi 1 triệu Bảng Anh (1,2 triệu Euro) để đặt toàn bộ tổ hợp khách sạn Royal Bafokeng Marang Camp làm nơi dừng chân cho các cầu thủ trong World Cup 2010.

Khách sạn Royal Bafokeng Marang Camp nằm ở phía tây bắc thành phố Rustenburg, trải dài trên diện tích 65 ha, gồm 2 khách sạn cao cấp, 1 trung tâm hội nghị, một tổ hợp thể thao lý tưởng và một trung tâm chăm sóc y tế hiện đại.

Chi phí trung bình cho một đêm tại khách sạn này là 240 Euro và khách nghỉ có thể tận hưởng các tiện nghi như hồ bơi, spa, bể sục và tắm hơi. Tivi màn hình plasma và máy pha cà phê được trang bị ở mỗi phòng.

VnEconomy

Khu nghỉ dưỡng Kloofzicht Lodge.

Không thua kém Pháp, Anh, đội tuyển Đức được độc quyền sử dụng một khách sạn 5 sao gần thủ đô Pretoria, với một phòng tổng thống, 28 phòng sang trọng và 18 phòng tiêu chuẩn.

Tuy Liên đoàn bóng đá Đức không cho biết số tiền chi cho chỗ ở sang trọng này, nhưng giá công bố trên trang web của khách sạn là 315 Euro/đêm cho một phòng hạng sang và 225 Euro cho một phòng tiêu chuẩn.

Khách sạn Thaba Ya Batswana Eco, nơi ở của đội Mexico, được coi là một viên ngọc quý của vùng nam thành phố Johannesburg. Nó nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Klipriversberg phong phú bởi các loài thực vật, chim và động vật hoang dã bản địa.

Còn Irene Country Lodge, nơi trú chân của đội tuyển Mỹ, nằm giữa Johannesburg và Pretoria, là một khu nghỉ dưỡng sang trọng chuyên phục vụ các nguyên thủ quốc gia.

Đội tuyển Hà Lan chọn khách sạn Hilton tại Johannesburg, nơi được "kính nể" nhất của khu thương mại. Còn đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha chọn nơi nghỉ có tên gọi khá khiêm tốn là "ký túc xá đại học", trang bị đầy đủ tiện nghi mà các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có thể mơ ước, nhất là các trang thiết bị thể thao cao cấp.

Nằm ở khu vực núi Zwartkops, Kloofzicht Lodge được xây dựng gồm 8 dãy phòng sang trọng, 10 phòng căn hộ cao cấp và hàng chục dãy phòng tiêu chuẩn đều hướng ra phía con đập Kloofzicht hay các dãy núi xa xa. Đây là nơi nghỉ của hai đội tuyển Australia và Đan Mạch.

Đội bóng Cameroon thì ở tại một khách sạn 5 sao trông ra bãi biển Durban. Cựu ngôi sao người Cameroon Roger Milla tiết lộ: "Tổng thống Paul Biya đã chi rất nhiều tiền để các cầu thủ có thể được ở trong những điều kiện tốt nhất".

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy