
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 20/12/2025
Hải Yến
24/09/2015, 09:59
Ghi rõ tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ cũng như các chỉ tiêu chất lượng là giải pháp được Lingo.vn áp dụng
Việc hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường đã dấy lên nhiều lo ngại trong cộng đồng người tiêu dùng.
Gần đây, một số mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp, nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, núp bóng dưới những cái tên rất mỹ miều như “hàng xách tay”, “100% nguyên liệu tự nhiên” bán rất chạy trên thị trường, đã trực tiếp là nguyên nhân gây ra các bệnh kích ứng da, viêm da khiến người tiêu dùng một phen lao đao vì hậu quả lâu dài.
Đồ gia dụng, bánh kẹo kém chất lượng cũng là một trong những vấn đề nổi cộm. Không khó để nhận ra nhiều sản phẩm với bao bì rất “quen mắt”. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ vào từng thương hiệu, có thể thấy tên gọi đã bị thay đổi một chút để những người mua hàng khó nhận biết. Các sản phẩm nhái này vẫn được nhập về Hà Nội và các thành phố lớn.
Một trong những biện pháp phổ biến và đảm bảo an toàn là trực tiếp mua sắm các dòng sản phẩm tại các đại lý đáng tin cậy, siêu thị có tên tuổi. Tuy nhiên, khi dòng người đổ về các siêu thị lớn mua sắm trong các dịp lễ tết, sẽ không tránh khỏi cảnh chen lấn, xô đẩy tốn thời gian khi mua hàng của người tiêu dùng.
Chính vì thế, nổi lên gần đây là việc mua sắm online từ các trang thương mại điện tử uy tín, một lựa chọn thuận tiện hơn về mặt thời gian cho người mua, đồng thời đảm bảo về chất lượng.
“Từ hơn một năm trở lại đây, lượng hàng giao dịch trên website của chúng tôi tăng đáng kể trong các dịp lễ tết. Có thể thấy người tiêu dùng đang thực sự quan tâm về chất lượng của hàng hóa, do vậy, khi tung ra bất cứ sản phẩm nào, chúng tôi đều ghi rõ tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ cũng như các chỉ tiêu chất lượng, để người tiêu dùng tin tưởng hơn”, đại diện Lingo.vn, một trong những công ty thương mại điện tử có tiếng tại thị trường Việt Nam, nói.
Về khâu quản lý nguồn hàng, Lingo cho biết, sản phẩm sẽ đi qua hai khâu thẩm định chất lượng của nhà sản xuất và của chính Lingo trước khi được vận chuyển trực tiếp đến tay người mua, để kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ hơn.
Ngoài ra, các chương trình hậu mãi và dịch vụ khách hàng cũng là một trong những điểm nổi bật để người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến tại trang thương mại điện tử này.
Từ đầu năm đến hết 15/12/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 451,18 tỷ USD, nhập khẩu đạt 432,54 tỷ USD; so với cùng kỳ lần lượt tăng 16,93% và 19,43%; thặng dư thương mại đạt 18,64 tỷ USD...
Dù được xác định là hướng đi tất yếu cho tăng trưởng bền vững, tín dụng xanh tại Việt Nam đến nay vẫn chiếm tỷ trọng khiêm tốn trong tổng dư nợ nền kinh tế. Với khoảng 750 nghìn tỉ đồng dư nợ tín dụng xanh tính đến 30/11/2025, và tốc độ tăng trưởng bình quân trên 21%/năm, quy mô tín dụng xanh vẫn chưa theo kịp mục tiêu của Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh đến năm 2030, tầm nhìn 2050...
Tháng 12/2025, hoạt động xuất khẩu của Thanh Hóa tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, với điểm nhấn là sự bứt lên của nhiều mặt hàng chủ lực, cùng chiến lược mở rộng thị trường và thúc đẩy sản xuất xanh, tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do...
Đánh giá nguy cơ hóa học và vi sinh đang được xác định là hướng tiếp cận then chốt trong quản lý an toàn thực phẩm, nhằm kiểm soát rủi ro xuyên suốt chuỗi “từ trang trại đến bàn ăn”. Trên cơ sở bằng chứng khoa học, Việt Nam hướng tới hoàn thiện khung pháp lý, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia và tăng cường hợp tác quốc tế để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững...
Kết hợp giữa nền tảng truyền thống và tư duy quản trị hiện đại, minh bạch, Hợp tác xã chè Hảo Đạt đang là điểm sáng trong việc nâng cao giá trị nông sản, không ngừng chuẩn hóa vùng nguyên liệu, lồng ghép văn hóa vào sản phẩm để xây dựng một thương hiệu trà có chiều sâu và sức lan tỏa...
Tài chính
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: