
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
Hải Yến
24/09/2015, 09:59
Ghi rõ tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ cũng như các chỉ tiêu chất lượng là giải pháp được Lingo.vn áp dụng
Việc hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường đã dấy lên nhiều lo ngại trong cộng đồng người tiêu dùng.
Gần đây, một số mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp, nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, núp bóng dưới những cái tên rất mỹ miều như “hàng xách tay”, “100% nguyên liệu tự nhiên” bán rất chạy trên thị trường, đã trực tiếp là nguyên nhân gây ra các bệnh kích ứng da, viêm da khiến người tiêu dùng một phen lao đao vì hậu quả lâu dài.
Đồ gia dụng, bánh kẹo kém chất lượng cũng là một trong những vấn đề nổi cộm. Không khó để nhận ra nhiều sản phẩm với bao bì rất “quen mắt”. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ vào từng thương hiệu, có thể thấy tên gọi đã bị thay đổi một chút để những người mua hàng khó nhận biết. Các sản phẩm nhái này vẫn được nhập về Hà Nội và các thành phố lớn.
Một trong những biện pháp phổ biến và đảm bảo an toàn là trực tiếp mua sắm các dòng sản phẩm tại các đại lý đáng tin cậy, siêu thị có tên tuổi. Tuy nhiên, khi dòng người đổ về các siêu thị lớn mua sắm trong các dịp lễ tết, sẽ không tránh khỏi cảnh chen lấn, xô đẩy tốn thời gian khi mua hàng của người tiêu dùng.
Chính vì thế, nổi lên gần đây là việc mua sắm online từ các trang thương mại điện tử uy tín, một lựa chọn thuận tiện hơn về mặt thời gian cho người mua, đồng thời đảm bảo về chất lượng.
“Từ hơn một năm trở lại đây, lượng hàng giao dịch trên website của chúng tôi tăng đáng kể trong các dịp lễ tết. Có thể thấy người tiêu dùng đang thực sự quan tâm về chất lượng của hàng hóa, do vậy, khi tung ra bất cứ sản phẩm nào, chúng tôi đều ghi rõ tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ cũng như các chỉ tiêu chất lượng, để người tiêu dùng tin tưởng hơn”, đại diện Lingo.vn, một trong những công ty thương mại điện tử có tiếng tại thị trường Việt Nam, nói.
Về khâu quản lý nguồn hàng, Lingo cho biết, sản phẩm sẽ đi qua hai khâu thẩm định chất lượng của nhà sản xuất và của chính Lingo trước khi được vận chuyển trực tiếp đến tay người mua, để kiểm soát chất lượng hàng hóa chặt chẽ hơn.
Ngoài ra, các chương trình hậu mãi và dịch vụ khách hàng cũng là một trong những điểm nổi bật để người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến tại trang thương mại điện tử này.
Cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam Trần Đức Thắng và Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam do Đại sứ Julien Guerrier dẫn đầu, đã mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên...
Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao. Các mặt hàng chủ lực như trái cây, hạt điều, cà phê và thủy sản có nhiều dư địa tăng trưởng, hứa hẹn gia tăng giá trị và mở rộng thị phần tại thị trường tỷ dân...
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 214/CĐ-TTg ngày 12/11/2025 yêu cầu các bộ, ngành và địa phương khẩn trương thống kê thiệt hại và tập trung khắc phục nhanh hậu quả các đợt bão lũ vừa qua tại khu vực Trung Bộ...
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: