
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy
18/12/2021, 14:26
Vào 14h ngày 18/12/2021, Tạp chí Kinh Tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức Lễ Công bố & Vinh danh Top 10 các nhóm ngành sản phẩm - dịch vụ Tin Dùng năm 2021 được người tiêu dùng bình chọn trong năm 2021...
Từ năm 2006, chương trình Tin Dùng Việt Nam được tổ chức thường niên nhằm bình chọn sản phẩm hàng hóa - dịch vụ trên thị trường Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn, do chuyên trang Tiêu Dùng, thuộc Tạp chí điện tử VnEconomy.vn, Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức trên quy mô toàn quốc.
Có thể nói, năm 2020, những đợt dịch đầu tiên được ví như “lửa thử vàng”, chỉ những doanh nghiệp có đủ nội lực mới có thể tồn tại. Nhưng bước sang năm 2021, đợt bùng phát dịch thứ 4 giống như một “cơn bão” kéo dài, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều địa phương.
Tuy vậy, thách thức luôn song hành cùng cơ hội, dịch bệnh khiến nhiều doanh nghiệp chuyển đổi nhanh chóng đáng kinh ngạc. Để phát triển bền vững trong đại dịch, sự thay đổi nhanh chóng về tư duy, công nghệ sẽ là chìa khóa, và sự chuyển biến này cần phải được diễn ra dưới nhiều quy mô, cấp độ, từ 2 những cửa hàng nhỏ lẻ đến những doanh nghiệp quy mô hơn.
Trong khuôn khổ của Lễ công bố và vinh danh Top 10 các nhóm ngành sản phẩm – dịch vụ Tin Dùng năm 2021, với chủ đề "Vượt bão: Sáng tạo để thích nghi", mỗi doanh nghiệp bằng câu chuyện thực tế của mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm về kế hoạch và chiến lược kinh doanh tốt, cộng với những nền tảng số mà doanh nghiệp sẵn có và đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, để có thể tìm thấy cơ hội tồn tại và phát triển.
Trải qua quá trình 10 tháng từ tháng 1/2021 đến 11/2021, chương trình đã diễn ra bình chọn trên 5.971 sản phẩm – dịch vụ được đề cử, Ban tổ chức chương trình Tin Dùng Việt Nam đã nhận lại được 31.242 phiếu bình chọn, 81.063 ý kiến đánh giá trực tuyến.
Sản phẩm - Dịch vụ bình chọn được chia theo 7 nhóm ngành chính:
- Nhóm ngành Sản phẩm – Dịch vụ Chăm sóc và Bảo vệ sức khỏe;
- Nhóm ngành Dịch vụ Ngân hàng – Tài chính – Bảo hiểm;
- Nhóm ngành Nông sản – Thực phẩm – Đồ uống;
- Nhóm ngành Làm đẹp – Mỹ phẩm – Thời trang;
- Nhóm ngành Thiết bị gia dụng, Nội – Ngoại thất;
- Nhóm ngành Bất động sản – Vật liệu Xây dựng;
- Nhóm ngành Thương mại điện tử – Giáo dục – Dịch vụ số.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 48-2025 phát hành ngày 01/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn già hóa dân số nhanh nhất khu vực, nhu cầu về các mô hình chăm sóc người cao tuổi trở thành một thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức...
Hội thảo được chia làm 2 phiên, tập trung làm rõ thực trạng, giải pháp và lộ trình nâng cấp từ QR chuyển tiền lên QR thanh toán…
Ông Tejjas Parmar, Tổng Giám đốc Kinh doanh Quốc tế, Tập đoàn Suzlon (Ấn Độ), khẳng định Việt Nam là thị trường tiềm năng cho năng lượng tái tạo. Với hơn 30 năm kinh nghiệm toàn cầu, Suzlon mong muốn hợp tác cùng các đối tác Việt Nam phát triển dự án điện gió, góp phần thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng xanh của quốc gia...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: