Cốc Cốc đã "kiếm" được gần 24 triệu người dùng tại Việt Nam

M.Chung

18/12/2019, 11:02

Cốc Cốc hiện đang chiếm 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập và 3,5% thị phần công cụ tìm kiếm

Năm 2020, Cốc Cốc đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt cài đặt trên điện thoại.
Năm 2020, Cốc Cốc đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt cài đặt trên điện thoại.

Chia sẻ với báo chí ngày 27/12, đại diện trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc cho biết đã đạt mốc gần 24 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam.

Với số lượng người dùng trên, Cốc Cốc hiện đang chiếm 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập và 3,5% thị phần công cụ tìm kiếm. Tháng 4/2019, Cốc Cốc ra mắt tính năng Cốc Cốc đọc tin và thời điểm hiện tại đã có 4.2 triệu người dùng, 135 triệu lượt truy cập về các trang tin, giúp tăng 10% thời gian sử dụng trình duyệt.

Tổng giám đốc Cốc Cốc, ông Jean-Paul Schmetz cho biết, Cốc Cốc hiện đã đạt 10,2 triệu lượt cài đặt trên cả iOS và Android. Cũng theo vị lãnh đạo này, Cốc Cốc được tăng trưởng dựa trên ba trụ cột chiến lược: thấu hiểu người dùng địa phương, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất và xây dựng hệ sinh thái toàn diện.

Năm 2020, Cốc Cốc đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt cài đặt trên điện thoại.

Lãnh đạo Cốc Cốc cho biết, thời gian tới, để thu hút người dùng, Cốc Cốc tiếp tục nâng cấp những tính năng hiện có như Cốc Cốc đọc tin, tải file, kiểm tra chính tả, thay đổi hình nền và giải phóng tab.

Ngoài ra, đơn vị sẽ phát triển các tính năng mới phục vụ nhu cầu giải trí như Cốc Cốc Music, lọc quảng cáo gây khó chịu, tìm kiếm bóng đá và phim nâng cao, xem lịch âm, các chú thích về văn hóa Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2010 và chính thức ra mắt sản phẩm vào năm 2013, Cốc Cốc là một trong những trình duyệt đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo và học máy (machine learning) tại Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy