
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 10/11/2025
Hoàng Long
05/12/2019, 11:14
Theo Cục An toàn thực phẩm, các website: https://nuskinvietnam.com.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-marine-omega/; http://thucphamchucnangmarineomega.blogspot.com/2017/12/marine-omega-pharmanex-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html có quảng cáo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Đó là các sản phẩm:
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ageLOC R2 Night (Dietary Supplement: ageLOC R2 Night);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ageLOC R2 Day (Dietary Supplement:ageLOC R2 Day);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe G3 (Health Supplement: G3);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AgeLOC TR90 JumpStart (Dietary Supplement: ageLOC TR90 JumpStart);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Tegreen 97 (Dietary Supplement: Tegreen 97);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Marine Omega (Dietary Supplement: Marine Omega);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe g3 (Dietary supplement: g3);
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang ageLOC Y-SPAN (Dietary supplement: ageLOC Y-SPAN);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bone Formula, LifePak (Dietary Supplement: LifePak).Các sản phẩm này được Công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam, (Địa chỉ: Số 201, đường Nam kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, Tp.HCM, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên đang quảng cáo trên website: https://nuskinvietnam.com.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-marine-omega/; http://thucphamchucnangmarineomega.blogspot.com/2017/12/marine-omega-pharmanex-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html không phải do Công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các trang website nêu trên.
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chuyển giao kế nghiệp, đặc biệt ở doanh nghiệp gia đình, đang là bài toán nan giải của nền kinh tế Việt Nam. Dù được chuẩn bị kỹ lưỡng, phần lớn các cuộc chuyển giao vẫn không trọn vẹn, thậm chí thất bại, để lại tổ chức tê liệt. Phân tích chuyên sâu từ Viện Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp VANTIS chỉ ra: Nguyên nhân cốt lõi không nằm ở quy trình, mà ở những xung đột ngầm mang tính hệ thống.
Cơ quan quản lý xác định công ty kinh doanh có tình tiết tăng nặng do có 9 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm cùng hành vi trong cùng thời điểm kiểm tra. Trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Bigen, Hatomugi, Deonatulle và Pantene…
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: