
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Hoàng Long
05/12/2019, 11:14
Theo Cục An toàn thực phẩm, các website: https://nuskinvietnam.com.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-marine-omega/; http://thucphamchucnangmarineomega.blogspot.com/2017/12/marine-omega-pharmanex-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html có quảng cáo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Đó là các sản phẩm:
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ageLOC R2 Night (Dietary Supplement: ageLOC R2 Night);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ageLOC R2 Day (Dietary Supplement:ageLOC R2 Day);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe G3 (Health Supplement: G3);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AgeLOC TR90 JumpStart (Dietary Supplement: ageLOC TR90 JumpStart);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Tegreen 97 (Dietary Supplement: Tegreen 97);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang Marine Omega (Dietary Supplement: Marine Omega);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe g3 (Dietary supplement: g3);
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang ageLOC Y-SPAN (Dietary supplement: ageLOC Y-SPAN);Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bone Formula, LifePak (Dietary Supplement: LifePak).Các sản phẩm này được Công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam, (Địa chỉ: Số 201, đường Nam kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, Tp.HCM, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty lên làm việc, tuy nhiên đại diện công ty khẳng định các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên đang quảng cáo trên website: https://nuskinvietnam.com.vn/san-pham/thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-marine-omega/; http://thucphamchucnangmarineomega.blogspot.com/2017/12/marine-omega-pharmanex-thuc-pham-bao-ve-suc-khoe.html không phải do Công ty TNHH Nuskin Enterprises Việt Nam thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý.Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các trang website nêu trên.
Các bộ, ngành và địa phương đồng loạt tung ra hàng loạt giải pháp nhằm duy trì đà phục hồi của nền kinh tế trong giai đoạn nước rút. Từ các chương trình khuyến mại tập trung, hội chợ mua sắm, đến các chính sách tín dụng tiêu dùng nới lỏng…
Hội nghị tập huấn pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khu vực miền Trung nhằm phổ biến những điểm mới trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), hướng tới xây dựng môi trường tiêu dùng an toàn, minh bạch và phát triển bền vững...
Năm nay, xu hướng tặng quà 20/10 có sự chuyển dịch từ hoa hay mỹ phẩm sang những món quà độc đáo, thiết thực. Nhiều thương hiệu lớn nhỏ cùng hệ thống bán lẻ đã đồng loạt khuyến mãi, ưu đãi nhằm "đón sóng" thị trường…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: