
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Khánh Hòa
26/09/2017, 07:42
Sun Group nhận thấy, triển vọng phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng còn rất dồi dào
Ngày 25/9, Thời báo Kinh tế Việt Nam, UBND thành phố Đà Nẵng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Ban điều phối vùng duyên hải miền Trung đã tổ chức Diễn đàn Kinh tế miền Trung lần thứ hai. Nhân sự kiện này, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc Sun Group, ông Đặng Minh Trường đã chia sẻ góc nhìn về cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.
“Được mệnh danh là “thủ phủ du lịch” miền Trung, với thiên nhiên ưu đãi, hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi, lối sống đô thị văn minh, cư dân thân thiện, Thành phố Đà Nẵng hội tụ nhiều lợi thế đặc biệt để phát triển du lịch.
Năm 2017, Đà Nẵng lần thứ 4 liên tiếp dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI - theo kết quả công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Góp phần quan trọng cho “thành tích” này của thành phố, lĩnh vực du lịch tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao, hạ tầng được đầu tư phát triển mạnh với tổng vốn thu hút tới hơn 7,2 tỷ USD.
Thống kê năm 2016, du lịch Đà Nẵng thu hút 5,51 triệu du khách, trong đó 1,67 triệu du khách quốc tế, đạt 107% kế hoạch, tăng 17,7% so với năm 2015. Thống kê 6 tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 3.229.476 lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ 2016, đạt 51,3% kế hoạch năm 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 9.494,661 tỷ đồng, tăng 35,1% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 51,3% kế hoạch năm 2017.
Đà Nẵng đã trở thành ví dụ điển hình về sự thành công, khi bứt phá ngoạn mục về cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch, trở thành điểm đến có tăng trưởng du lịch cao nhất cả nước, ngay cả trong những giai đoạn du khách đến Việt Nam sụt giảm.
Góp phần cho thành tựu đó của Đà Nẵng là những công trình do Tập đoàn Sun Group đầu tư, như Sun World Ba Na Hills - khu du lịch hàng đầu Việt Nam, danh hiệu do Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam bình chọn 2 năm liên tiếp 2015-2016.
Tiếp đó là “công viên của những kỷ lục” Sun World Danang Wonders nằm ở trung tâm thành phố; InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” do World Travel Awards bình chọn trong các năm 2014-2015-2016, khách sạn 5 sao Novotel Danang Premier Han River, “Sân golf mới tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương” Bà Nà Hills Golf Club do World Golf Awards bình chọn năm 2016…
Tất cả hình thành nên chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đẳng cấp, khẳng định vị thế hàng đầu của thương hiệu du lịch Đà Nẵng tại Việt Nam cũng như trong khu vực.
Không dừng lại ở những gì đã đạt được, ngành du lịch, cộng đồng doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng vẫn luôn cố gắng tìm cách cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Là nhà đầu tư chiến lược tại Đà Nẵng, chúng tôi mong có được môi trường kinh doanh ổn định, như vậy doanh nghiệp mới vững tin làm ăn và kinh tế địa phương mới phát triển.
Chúng tôi nhận thấy, triển vọng phát triển của ngành du lịch Đà Nẵng còn rất dồi dào. Bên cạnh việc tiếp tục đầu tư để cho ra đời những sản phẩm du lịch mới, giới thiệu với du khách những trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cấp cơ sở hạ tầng chính là cách giúp Đà Nẵng khẳng định vị thế của mình.
Đặc biệt, trước thềm sự kiện APEC 2017, Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội giới thiệu những thành tựu của mình với hàng ngàn quan khách đại diện cho 21 nền kinh tế thành viên, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, đại diện các cơ quan báo chí, thông tấn quốc tế…
Nắm chắc cơ hội, biến những thách thức thành động lực thúc đẩy phát triển, du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ còn vươn xa, xứng đáng với danh hiệu “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu khu vực” do World Travel Awards bình chọn năm 2016”.
Sau chiến dịch 90 ngày làm giàu, làm sạch Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai, hiện có 62,49 triệu thửa đất được rà soát, phân nhóm; 39% đạt chuẩn “đúng - đủ - sạch - sống”...
Giữa một Hà Nội vận động không ngừng, nhu cầu tìm về sự tĩnh tại đang trở thành lối sống được giới thượng lưu lựa chọn. Trong bối cảnh đó, GIA22 - GIA by KITA xuất hiện như một dấu ấn hiếm có tại Tây Hồ Tây: Một không gian được kiến tạo dành riêng cho những người hiểu giá trị của sự bình yên giữa phồn hoa.
Nằm tại giao điểm của các trục giao thông huyết mạch quốc gia, Dầu Giây (Đồng Nai) được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là “tọa độ vàng” trong mạng lưới liên kết vùng, nắm giữ vai trò đầu mối giao thông chiến lược vùng Đông Nam Bộ. Lợi thế này cùng dư địa phát triển lớn chính là nền tảng giúp Dầu Giây đang chuyển mình mạnh mẽ.
“Nếu sổ hồng xác lập quyền sở hữu tất yếu phải có về mặt pháp lý thì “bộ sưu tập” đặc quyền trải nghiệm sau khi nhận nhà mới là giá trị không thể sao chép, khẳng định dự án có thật sự cao cấp và đáng sống hay không”.
Giữa nhịp chuyển mình mạnh mẽ của Thủ đô, để kiến tạo nên chuẩn sống tinh hoa cần bắt đầu từ một điểm “khởi nguyên” – nơi hội tụ vị thế, tầm nhìn và giá trị bền vững. Tổ hợp Rivea Hanoi, với tâm điểm là hai tòa tháp hạng sang Rivea Residences được hình thành từ chính tinh thần đó, đồng thời mở ra một chất sống xứng tầm.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: