09:13 13/03/2021

Diễn đàn FDI Việt Nam thường niên 2021

Anh Nhi

Diễn đàn FDI Việt Nam thường niên 2021 là kênh kết nối giữa các tổ chức quốc tế - địa phương – cộng đồng doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam

Ngày 23/4, Diễn đàn FDI Việt Nam thường niên 2021 sẽ diễn ra tại Hà Nội. 

Đây là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 20 năm Chương trình vinh danh các doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam nhận danh hiệu "Rồng Vàng – Golden Dragon Awards" (2001-2021), do Vietnam Economic Times – VnEconomy khởi xướng tổ chức. 

Với chủ đề "Chuỗi giá trị cung ứng mới và Làn sóng dịch chuyển FDI trong bối cảnh mới", Diễn đàn FDI Việt Nam thường niên 2021 sẽ được cấu trúc thành 2 phiên thảo luận chính. 

Phiên 1: Thảo luận về chuỗi giá trị cung ứng mới sau covid-19 và xu hướng dịch chuyển dòng đầu tư trực tiếp nước ngoài. 

Phiên 2: Thảo luận về cơ hội của Việt Nam trước làn sóng dịch chuyển đầu tư nước ngoài trong bối cảnh mới. 

Tham dự và phát biểu tại Diễn đàn sẽ có đại diện Lãnh đạo Chính phủ, các bộ ban ngành có liên quan, lãnh đạo các địa phương, đại sứ quán các quốc gia, các tổ chức quốc tế, hiệp hội xúc tiến thương mại, các chuyên gia kinh tế và đặc biệt là các nhà đầu tư, doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ của Chương trình, Ban tổ chức sẽ trao kỷ niệm chương tới các tổ chức quốc tế (cơ quan đại sứ quán các quốc gia, tổ chức xúc tiến thương mại), các địa phương tiêu biểu về thu hút và thực thi hiệu quả các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, cũng như trao danh hiệu "Rồng Vàng" cho các Doanh nghiệp FDI tiêu biểu năm 2020-2021.

Thông tin chi tiết về chương trình được cập nhật tại VnEconomy.vn/Diễn đàn FDI Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, với việc tổ chức Diễn đàn FDI Việt Nam thường niên, đây không chỉ là kênh thông tin kết nối, chia sẻ thường xuyên, liên tục giữa các tổ chức quốc tế - địa phương – và cộng đồng doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại Việt Nam mà còn là cầu nối giúp tăng cường hợp tác với doanh nghiệp trong nước, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững và bao trùm.

Đồng thời, Diễn đàn FDI Việt Nam được thiết lập với hình thức kết hợp trao đổi thông tin trên kênh báo chí truyền thông VnEconomy – Vietnam Economic Times và Tạp chí Kinh tế Việt Nam bằng các bài viết, thảo luận bàn tròn, tọa đàm truyền thông (talkshow) và tại sự kiện tập trung. 

Theo chủ đề hàng năm, Diễn đàn sẽ tập trung bàn thảo và phân tích các thông tin có liên quan trực tiếp đến hoạt động đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như cơ chế, chính sách thu hút FDI, môi trường đầu tư, đánh giá hiệu quả thực thi các dự án FDI, giá trị đóng góp và tác động của khu vực FDI đối với kinh tế - xã hội Việt Nam.