Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh số hóa để "đón đầu" năm mới
Sau khi vượt sóng dữ Covid -19, trong năm 2022 nhiều doanh nghiệp Việt dù gặp những thách thức mới nhưng vẫn tìm được giải pháp hiệu quả để giữ đà tăng trưởng.
Nhóm các doanh nghiệp ngân hàng, tài chính bảo hiểm đã vượt qua nhiều thách thức, tiếp tục tăng cường đầu tư, chuyển đổi số, nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ số để hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.
Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt giải pháp thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động - Tap to phone. Sản phẩm này giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ như quán ăn, cửa hàng tạp hóa, tiểu thương chợ truyền thống thực hiện việc thanh toán rất nhanh gọn, hiệu quả.
Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai ứng dụng iBank giúp doanh nghiệp, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán 24/7 tại bất kỳ địa điểm nào, đặt lệnh thanh toán theo bảng kê tự động, tổng hợp dữ liệu tài khoản (tiền gửi, tiền vay, bảo lãnh, thanh toán quốc tế…) và thông tin giao dịch theo thời gian thực...
Tương tự, các ngân hàng khác như Tiên Phong Bank với sản phẩm ngân hàng tiện lợi Live bank, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á với ứng dụng ngân hàng số SeaMobile đã đem tới nhiều lựa chọn về sản phẩm dịch vụ, tài chính cho người dân, doanh nghiệp…
Để bù đắp lại quãng thời gian dịch bệnh, hơn 1 năm qua, người Việt cũng đã đầu tư chăm chút cho tổ ấm của mình hơn. Chính vì vậy các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm phục vụ cho xây dựng nhà cửa, trang trí nội ngoại thất cũng đã có được nhiều hơn cơ hội để bứt tốc, phát triển.
Các sản phẩm Sơn Seamaster của Công ty TNHH Sơn Master Việt Nam, nội thất Aconcept của Công ty Aconcept Việt Nam, thang máy gia đình Thiên Nam, ống nước sạch chịu nhiệt cao cấp Poligon, quạt trần Mỹ; dịch vụ thiết kế cảnh quan Công ty CP Kiến trúc Flamingo… đã và đang tạo uy tín, niềm tin đối với người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Nhờ vào sự hồi phục của các doanh nghiệp sản xuất cũng như quá trình chuyển đổi số đang diễn ra rất nhanh, các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm số cũng đã tận dụng thời cơ để chiếm lĩnh thị trường.
Các sản phẩm số như nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hiện đại của công ty Sapo, Gapowork nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp, Kiot Việt – phần mềm quản lý bán hàng của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo… đã thực sự đem đến các giải pháp quản lý, vận hành mới cho doanh nghiệp Việt.