08:54 27/11/2012

Dự đoán những “bom tấn” của Apple trong năm 2013

Phúc Minh

Nếu Apple thực sự muốn chiến thắng trên phân khúc smartphone, hãng cần ra mắt một mẫu sản phẩm giá khoảng 200 USD

Kho ứng dụng là một trong những lý do mang lại thành công lớn cho iPhone, rất có thể sẽ được mở rộng ra cho cả sản phẩm tivi của Apple.<br>
Kho ứng dụng là một trong những lý do mang lại thành công lớn cho iPhone, rất có thể sẽ được mở rộng ra cho cả sản phẩm tivi của Apple.<br>
Hãng công nghệ Mỹ đã có một năm 2012 thật bận rộn với hàng loạt sản phẩm mới, tính năng mới, công dụng mới được trình làng và từ giờ tới cuối năm chắc sẽ không có thêm bất cứ một sự kiện công bố nào nữa.

Hiện tại, trên thị trường công nghệ thế giới, đã bắt đầu xuất hiện những tin đồn đầu tiên về loạt sản phẩm mới sẽ được Apple công bố trong năm 2013. Mặc dù những thông tin này không được Apple xác nhận, nhưng theo như thông lệ hàng năm, thì điều đó rất có khả năng xảy ra.

Dưới đây là bài viết tổng hợp trên trang Business Insider về loạt sản phẩm dự kiến sẽ được Apple giới thiệu trong các mùa của 12 tháng tới.

Mùa xuân

1. Apple TV

Năm 2012, Apple đã nâng cấp hầu hết các sản phẩm của hãng. Chúng ta đã đón nhận nào là iPhone mới, iPad mới, rồi còn có iMac và iPod phiên bản kế tiếp. Tuy nhiên, không ai rõ về số phận chiếc tivi do Apple chế tạo ra sao. Sự tồn tại của sản phẩm nào đã được giới thạo tin nhắc từ lâu nhưng tới nay vẫn chưa ai rõ hình thù nó thế nào. Rất có thể, cuối cùng thì chiếc tivi do Apple giới thiệu sẽ ra mắt vào năm tới.

2. Kho ứng dụng cho Apple TV

Nếu chiếc tivi mang thương hiệu Apple được chào đời trong năm tới, thì không loại trừ khả năng Apple sẽ mở một kho ứng dụng cho sản phẩm này. Ứng dụng là một phần không thể thiếu trong sự thành công của dòng điện thoại iPhone nên chắc chắn Apple sẽ không dễ gì quên điều đó khi ra mắt Apple tivi.

3. iPad mini với màn hình Retina

Theo nhiều tín đồ Apple, chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ của "quả táo" là chiếc iPad thực sự. Tiếc là màn hình của nó dở tệ. Do đó, nhiều người hy vọng Apple sẽ chỉnh sửa lỗi này trong năm tới bằng một chiếc iPad mini có màn hình Retina. Còn tại sao hãng phải ra mắt sản phẩm này trong mùa xuân là bởi đó sẽ là bàn đạp cần thiết để vượt xa Amazon và Google.

4. iRadio

Apple được đồn thổi đang phát triển dịch vụ Internet Radio tương tự Pandora. Nếu trở thành sự thực, đây sẽ là tin gây phấn khích với giới công nghệ.

Mùa hè

5. Hệ điều hành iOS 7

Nền tảng điều hành di động đình đám của Apple phiên bản mới có khả năng sẽ được ra mắt tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu diễn ra trong tháng 6. Hiện chưa có thông tin gì mới về iOS 7, nhưng như thường lệ, chắc chắn Apple sẽ có nhiều đột phá ở sản phẩm này, chẳng hạn ở công cụ chuyển hướng ở bản đồ Map hay trợ lý ảo Siri.

6. OSX 10.9

Apple cho biết hãng sẽ tiến hành nâng cấp hệ điều hành desktop này một cách thường xuyên hơn. Giờ đây, với việc người phụ trách iOS cũng nắm quyền cả ở OSX, chúng ta có thể dự đoán là thời điểm công bố iOS và OSX sẽ ít nhiều liên hệ với nhau. Ngoài ra, hai hệ điều hành cũng sẽ chia sẻ với nhau nhiều tính năng hơn. Theo tin đồn, OSX 10.9 sẽ được trang bị cả Siri lẫn Apple Maps.

7. iPhone 5S

Rất có thể Apple sẽ công bố chiếc iPhone 5S trong mùa hè năm tới, thay vì vào mùa thu như mọi khi. Đây sẽ là một chiêu thức mới nhằm tăng sức cạnh tranh của hãng trước Samsung. Hơn nữa, iPhone 5S sẽ không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 5, dù sử dụng chip mạnh mẽ hơn, cấu hình được nâng cấp hơn và những tính năng phần mềm đặc biệt chỉ hoạt động được trên dòng di động này.

Mùa thu

8. iPad 5

Apple có khả năng sẽ tái thiết kế lại chiếc máy tính bảng iPad, giúp nó trở nên mỏng và nhẹ hơn. Cả iPhone 5 và iPad mini đều siêu nhẹ. Và đây là thời điểm để các dòng iPad bình thường gia nhập đội ngũ này. Cũng đừng ngạc nhiên, nếu Apple bổ sung trên iPad 5 vỏ sau bằng aluminum đen giống như iPad mini.

9. iPhone giá rẻ

Apple hiện đang bán các dòng iPhone 5, 4S và 4. Trong đó, iPhone 4 là sản phẩm rẻ nhất, nhưng lại là mẫu cũ. Nếu Apple thực sự muốn chiến thắng trên phân khúc smartphone, hãng cần ra mắt một mẫu sản phẩm giá rẻ để bán ở những thị trường như Trung Quốc và Ấn Độ, chứ không chỉ là tiếp tục ra những mẫu cũ rích hạ giá. Đó có thể là một chiếc iPhone giá chỉ khoảng 200 USD mà thôi.