Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện là thành viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, đơn vị duy nhất được phép quản lý và khai thác dịch vụ chuyển phát nhanh EMS tại Việt Nam.
Với hướng đi chiến lược là phát triển hợp lý giữa chiều rộng và chiều sâu, vừa mở rộng quy mô, vừa chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả, lĩnh vực bưu chính chuyển phát nói chung và Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện nói riêng đã, đang tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò quan trọng của mình trong sự nghiệp phát triển chung của đất nước.Phát huy sức mạnh mạng lưới bưu chính với 62 tuyến vận chuyển liên tỉnh và phụ trợ, 380 tuyến liên huyện, 3.564 tuyến vận chuyển cấp xá, 32 tuyến vận chuyển đường bay nội địa, Bưu điện Việt Nam đã đưa thương hiệu dịch vụ chuyển phát nhanh EMS đến với khách hàng tại hàng nghìn điểm giao dịch ở 600 quận huyện, 1.300 xã phường trực thuộc 63 Bưu điện tỉnh, thành phố.
EMS Việt Nam và những mục tiêu vươn cao, vươn xa - Ảnh 1.
Với 122 tuyến vận chuyển đường bay quốc tế mạng lưới EMS quốc tế cũng vươn rộng tới hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh có mạng lưới sâu rộng và năng lực vận chuyển lớn nhất Việt Nam.Trong nhiều năm qua, EMS Việt Nam không ngừng nỗ lực đổi mới để giữ vững danh hiệu đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín số 1 của Bưu điện Việt Nam, từng bước có thương hiệu trong khu vực và quốc tế. Năm 2018, Tổng Công ty dự kiến cán đích với doanh thu dịch vụ toàn mạng lưới ước đạt 4.500 tỷ, sản lượng là 150 triệu Bưu gửi. Mức tăng trưởng bình quân doanh thu và sản lượng hàng năm đều đạt trên 30%.
EMS Việt Nam và những mục tiêu vươn cao, vươn xa - Ảnh 2.
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG - VẬN ĐƠN ĐIỆN TỬ.
Để đạt được những mục tiêu nêu trên, trong phương hướng hoạt động năm 2018, EMS cũng đã hoạch định rõ những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sẽ được hơn 1.500 cán bộ, nhân viên Tổng Công ty tập trung thực hiện thời gian sắp tới.
Cụ thể, EMS sẽ tập trung nguồn lực để thúc đẩy kinh doanh, tăng thị phần dịch vụ EMS trong nước tại địa bàn Hà Nội và TP.HCM; tiếp tục kiện toàn và cơ cấu lại mô hình tổ chức nhằm tăng hiệu quả công tác bán hàng, bám sát kế hoạch được giao; thành lập thêm các Trung tâm kinh doanh, mở rộng thêm hệ thống bưu cục; nâng cao vai trò của chủ dịch vụ trong việc tiếp thị, thúc đẩy bán hàng dịch vụ EMS quốc tế theo định hướng của Tổng Công ty.EMS cũng sẽ tiến hành quy hoạch phát triển thêm dòng sản phẩm dịch vụ chất lượng cao để tăng cường năng lực cạnh tranh của dịch vụ với mục tiêu phủ kín địa bàn, mở rộng thị phần; quy hoạch, phân lớp dịch vụ thông qua phát triển 2 dòng sản phẩm dịch vụ là EMS Economy và EMS Priority đối với dịch vụ EMS quốc tế.Đồng thời, EMS cũng sẽ đẩy mạnh phát triển dịch vụ hậu cần thương mại điện tử, tăng cường các giải pháp ứng dụng kho thương mại điện tử đưa dịch vụ hậu cần thương mại điện tử trở thành một trong những dịch vụ cốt lõi của Tổng công ty; tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá nhận diện thương hiệu tạo lợi thế kinh doanh.Lãnh đạo EMS nhấn mạnh: "Với những nhiệm vụ và trọng trách rất cao mà Bưu điện Việt Nam đã ra đề ra cho Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện trong năm 2020, toàn thể Đảng bộ, hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Tổng Công ty quyết tâm tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp từ cấp độ tác nghiệp đến chiến lược trong toàn Tổng Công ty để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu".
Đọc thêm
Kích cầu thị trường trong nước bằng hàng Việt
Cùng với các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thì sức mua nội địa trở thành một trong những động lực then chốt giữ ổn định tăng trưởng. Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng đề án kích cầu thị trường trong nước, trọng tâm là nâng cao tỷ trọng hàng Việt…
Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế thương mại Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025
Hội chợ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã trong nước; các tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với Đà Nẵng tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư…
Kỷ nguyên của những món hàng “de minimis” đã khép lại?
Trong nhiều năm qua, các lô hàng “de minimis” nhập khẩu vào Mỹ gần như được miễn thuế và ít bị giám sát. Nhưng giờ đây, gói hàng từ bất kỳ nhà bán lẻ nào có hoạt động trực tuyến sẽ bị đánh thuế và xử lý như các kiện hàng lớn...
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng nội địa
Chiến lược đặt cược vào tiêu dùng nội địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đang vấp phải những rào cản liên quan đến quan niệm về tiền bạc và sự an toàn tài chính của người tiêu dùng…
Triển khai khuyến mãi tập trung để kích cầu cuối năm
Trong bối cảnh sức mua trong nước chưa hoàn toàn phục hồi, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được kỳ vọng sẽ tạo nên một đợt sóng kích cầu mạnh mẽ trước mùa mua sắm cuối năm và dịp Tết Nguyên đán…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: