Giá vé tàu không điều chỉnh trước 5/8

Thúy Nhung

23/07/2008, 13:47

Trong khoảng thời gian từ ngày 5-10/8 tới đây, giá vé và cước vận chuyển đường sắt mới có sự điều chỉnh

Giá vé đối với ghế ngồi cứng sẽ tăng thấp nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của những người có thu nhập trung bình.
Giá vé đối với ghế ngồi cứng sẽ tăng thấp nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của những người có thu nhập trung bình.

Trong khoảng thời gian từ ngày 5-10/8 tới đây, giá vé và cước vận chuyển đường sắt mới có sự điều chỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Tuyên, Trưởng ban Kinh doanh Vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: với mức giá xăng hiện nay là 19.000 đồng/lít, dầu diezel 15.950 đồng/lít, theo ước tính chi phí cho nhiên liệu của công ty cả năm 2008 sẽ phụ trội khoảng trên 200 tỷ đồng.

Vì vậy, việc điều chỉnh giá vé cũng như cước chuyên chở ngành đường sắt chắc chắn sẽ phải thực hiện.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá lần này sẽ không tiến hành đồng loạt mà phân theo từng loại dịch vụ. Theo đó, giá vé đối với ghế ngồi cứng sẽ tăng thấp nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của những người có thu nhập trung bình. Mức tăng nhiều nhất sẽ tập trung vào những dịch vụ chất lượng cao như vé gường nằm, toa xe máy lạnh.

Hiện các mức tăng cụ thể vẫn đang còn được tính toán. Cũng theo ông Tuyên, trước khi tăng giá, Tổng công ty sẽ thông báo trước 3 ngày cho hành khách đi tàu và trước 10 ngày cho các đơn vị vận chuyển hàng hóa. Do đó, trong khoảng thời gian từ ngày 5-10/8 tới đây, giá vé cũng như cước vận chuyển của ngành mới có sự điều chỉnh.

“Riêng đối với những khách hàng công ty đã ký hợp đồng vận chuyển đến hết năm 2008, hai bên sẽ phải “ngồi lại” để tính toán về mức thu phụ phí xăng dầu”, ông Tuyên cho biết thêm.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy