Hà Nội chỉ cấp phép cho Now giao bưu chính

An Bảo

06/08/2021, 13:06

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định chỉ cấp phép cho Now giao bưu chính, trong bối cảnh ứng dụng này mới đây thông báo mở lại hai dịch vụ đi chợ hộ và giao hàng hoá thiết yếu tại 5 quận tại Hà Nội...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn bản của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội gửi Sở Thông tin và Truyền thông,  cho biết trước thông tin ứng dụng Now hoạt động trở lại được báo chí đăng tải, Sở Giao thông Vận tải đã đề nghị Sở Thông tin và truyền thông xác minh thông tin trên.

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải hôm 3/8 đã xác nhận cho 150 môtô, xe hai bánh của Công ty CP GoFast - doanh nghiệp vận hành ứng dụng Now vận chuyển bưu phẩm, theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông.

Dù chỉ được hai cơ quan này đề nghị và cấp phép hoạt động giao bưu chính, trên Fanpage chính thức vào cùng ngày, Now đã thông báo về việc cung cấp dịch vụ NowFresh (đi chợ hộ) và NowShip (giao hàng hoá thiết yếu) tại 5 quận gồm Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân tại Hà Nội từ 4/8.

Theo thông báo từ Now, chỉ những tài xế đạt điều kiện, được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và đảm bảo các quy tắc phòng dịch Covid-19 mới được phép hoạt động giao hàng. 

Tài xế của hãng này cũng được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế hàng ngày trước khi bắt đầu làm việc. Trong quá trình làm việc, tài xế phải luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m với khách hàng không được tụ tập đông người. Ngoài ra, Now cũng yêu cầu tài xế sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên.

Trước đó, Now cùng một số đơn vị khác như Grab, Baemin, Gojek và Be đã tạm dừng các hoạt động giao đồ ăn tại Hà Nội. Dịch vụ sẽ tạm ngưng trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 và sẽ mở lại dịch vụ khi có thông báo từ cơ quan nhà nước.

Theo UBND TP. Hà Nội, nhân viên vận chuyển của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử vẫn được hoạt động trong giai đoạn thành phố thực hiện giãn cách. Tuy nhiên, shipper khi đi giao hàng phải có tin nhắn xác nhận từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy